Bé sơ sinh bị mắc trong đường ống toilet

Thứ ba, 28/05/2013, 14:30
Một bé trai mới sinh vừa được tìm thấy vẫn còn sống sót trong đường ống nước thải của một căn hộ ở Trung Quốc.

Theo Reuters, đứa bé được tìm thấy trong đường ống nước thải của một khu nhà ở Jinhua, tỉnh ven biển Chiết Giang chiều hôm 25/5 sau khi những người dân trong khu báo với cảnh sát rằng họ nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

Đội cứu hỏa sau khi đến hiện trường đã phải gỡ đường ống nước và đưa đứa bé đến một bệnh viện gần đó. Tại đây các bác sĩ mới cẩn thận cắt bỏ từng miếng đường ống để giải cứu cho đứa bé bị mắc kẹt bên trong. Hiện tại sức khỏe của bé trai này đã ổn định. Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm thông tin về cha mẹ em.

so sinh

 Đứa bé được giải cứu sau khi mắc trong đường ống nước thải nhà vệ sinh. Ảnh: Asiaone

Sự việc sau khi được đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã trở thành đề tài bình luận sôi nổi. Nhiều người bất bình và cho rằng cha mẹ của đứa bé cần phải bị trừng trị thích đáng vì đã ném đứa con của mình vào bồn cầu nhà vệ sinh.

Những thông tin về trường hợp các bé sơ sinh bị bỏ rơi, thường là sau khi chào đời, thường xuyên xuất hiện trên truyền thông Trung Quốc. Nguyên nhân một phần là ngày nay có rất nhiều phụ nữ trẻ không nhận thức được tránh thai. Ngoài ra tư tưởng trọng nam khinh nữ và chính sách một con hà khác cũng là những yếu tố dẫn đến tình trạng trẻ bị bỏ rơi ngày một nhiều hơn.

Theo Ngoisao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích