Hiệu ứng phi hành gia lan tới các trường đại học

Thứ ba, 28/05/2013, 14:20
Vòng loại trực tiếp của cuộc thi "Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ" đã được khởi động bằng một chuỗi sự kiện tại nhiều trường đại học ở TP HCM, thu hút hàng trăm bạn sinh viên tham gia.

Tại các sự kiện này, các bạn sinh viên có cơ hội tìm hiểu nhiều thông tin về phi hành gia, không gian vũ trụ và đăng ký vào thẳng Trung tâm tuyển chọn Axe Apollo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, để giành những tấm vé đi tiếp vào vòng sau của chương trình.

Để nhận được giấy hẹn, các bạn sinh viên phải trải qua vòng kiểm tra sức khỏe sơ bộ và chứng minh khả năng giữ thăng bằng của mình bằng cách vượt qua thử thách thăng bằng không gian.

Các nữ giám sát xinh đẹp tại Trạm đăng ký.

"Cảm giác rất tuyệt khi cuối cùng cũng vượt qua hết những quả bóng trong thử thách. Lần đầu tiên chưa có kinh nghiệm nên đến quả thứ 3 mình bị mất đà và ngã nhưng đến lần thứ hai thì đã vượt qua được cả 5 chướng ngại vật", một bạn sinh viên của Đại học Quốc tế chia sẻ.

Các bạn sinh viên Đại học Bách khoa thì rất quan tâm đến khu triển lãm phi hành gia và không gian vũ trụ. Những thông tin thú vị và chưa từng biết về bộ đồ đặc biệt của phi hành gia, cuộc sống và quá trình tập luyện để trở thành phi hành gia, cũng như ngắm nhìn trái đất từ không gian vũ trụ khiến các bạn trẻ rất tò mò và thích thú tìm hiểu.

Sinh viên Bách Khoa xuất sắc vượt qua thử thách của chương trình.

Hàng trăm sinh viên của Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia và Đại Học Bách khoa TP HCM đã được lắng nghe chia sẻ của những thế hệ đi trước như chị Hoàng Thị Minh Hồng và Giáo sư Ngô Bảo Châu. "Tôi rất vui vì các bạn trẻ Việt Nam có được những cơ hội khám phá và trải nghiệm tuyệt vời như vậy. Tôi mong rằng các bạn sẽ tận dụng tối đa những cơ hội này", chị Hoàng Thị Minh Hồng nói.

Bạn Hoài Nam, Đại học Quốc tế ấn tượng với những video clip chiếu trong chương trình và cảm thấy thật tuyệt nếu có thể trở thành một người trong số những chinh phục gia Việt Nam. "Hóa ra đã có rất nhiều phi hành gia thế giới xuất phát cũng chỉ là những thanh niên bình thường. Vậy tại sao không thử, biết đâu mình sẽ được đi tiếp", Nam chia sẻ.

Niềm vui của một bạn sinh viên Đại học Bách khoa khi nhận được giấy hẹn của
Trung tâm tuyển chọn Axe Apollo.

Đại diện ban tổ chức cho biết: ngày hội tại các trường đại học là bước khởi động để tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các thông tin tuyển chọn của chương trình và làm quen với thử thách cũng như cách thức tuyển chọn.

Tại Trung tâm tuyển chọn Axe Apollo ở 4 thành phố lớn, các ứng viên sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách khác. Chương trình sẽ khởi động ngày 25-26/5 tại Đại học Cần Thơ (đường 3/2, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) và sẽ tiếp tục đi tới các thành phố khác: TP HCM (ngày mùng một và 2/6); Đà Nẵng (8-9/6); Hà Nội (15-16/6).

Trong chương trình ở TP HCM và Hà Nội, các bạn trẻ còn được thưởng thức những hoạt động trình diễn paramotor ấn tượng lần đầu tiên xuất hiện tại trung tâm thành phố, cùng sự tham gia của những vị khách mời: anh hùng Phạm Tuân - người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ; diễn viên, ca sĩ Ngô Thanh Vân và những ngôi sao khác.

Trong một tháng, cuộc thi "Tìm người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ"đã nhận được hồ sơ đăng ký online của hơn 6.000 người trên website của chương trình. 

Theo VNE

Các tin cũ hơn