Nữ sinh xinh xắn bị "ném đá" vì phân biệt vùng miền

Thứ tư, 29/05/2013, 15:19
Ngày hôm nay, một dòng trạng thái với nội dung phân biệt, kỳ thị vùng miền của một nữ sinh Hà Nội đã khiến không ít cư dân mạng bức xúc.

Status được đăng trên Facebook của một nữ sinh Hà Nội có nickname P.H cách đây vài tiếng.  

ki thi

(Ảnh cắt từ màn hình Facebook) 

Theo tìm hiểu, bạn gái này sinh năm 1994, và đã từng học tại trường T.L, Hà Nội. Dòng status được đăng tải trên Facebook có nội dung "Nóng bức bí bách đi học đã nhọc còn bị mấy con điên dẩm... soi mói :)... muốn chửi dân Thanh Hóa hay Bắc Giang gì cả nhưng mà... update lại hộ cái. Làm ơn đừng tưởng cứ đi xe 29 mà chúng mày nghĩ là được thành Hà Nội rồi. Mở mồm ra là đã ngứa mông rồi :))))." 

Sau khi đăng tải status này, cô bạn này đã ngay lập tức bị chỉ trích vì cho rằng phát ngôn quá thiếu suy nghĩ, dù nóng giận cũng không thể nào "đá thúng đụng nia".  

"Đề nghị những người cũng sinh ra và lớn lên trên đất Hà Nội. Mỗi lời ăn tiếng nói cần có suy nghĩ. Đâu đâu trên đất nước hình chữ S này đều là anh em một nhà hết. Đừng có kiểu phân biệt vùng miền. Người ở đâu xấu xa thì cũng chỉ là một vài cá nhân. Đừng có vơ đũa cả nắm rồi chỉ trích họ. Đừng có vì 1 cá nhân rồi đến lúc bạn làm xấu con người Hà Nội" - cư dân mạng có nickname Huy Vũ lên tiếng. 

Điều đáng nói hơn nữa là khi cư dân mạng vào bình luận, chê bai cách suy nghĩ cùng những phát ngôn gây shock của P.H thì nữ sinh này lại quay lại cãi nhau tay đôi, tay ba với thái độ rất hung hăng và những lời nói không kém phần thô tục. 

ki thi
Những phản bác có phần thô tục và hung hăng của P.H dưới dòng status. 

Vấn đề phân biệt vùng miền dường như vẫn còn tồn tại ở một bộ phận nhỏ của giới trẻ. Trong thời gian vừa qua, liên tiếp có những bình luận, những status kỳ thị vùng miền được các bạn trẻ chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Chỉ vì những sự cố nhỏ, những định kiến cá nhân khi gặp phải một vài người xấu, các bạn vô tư “đánh đồng” và “vơ đũa cả nắm” để đánh giá về cả một cộng đồng dân cư.  

Quả thực, đó là những suy nghĩ hết sức sai lầm, bởi ở đâu trên thế giới, hay trên dải đất hình chữ S này cũng vẫn luôn tồn tại người tốt và người xấu. Bởi vậy, không nên quy chụp, đánh đồng nhận xét chủ quan của mình với một bộ phận người dân, gây ảnh hưởng đến tình cảm đoàn kết của mọi người trong 1 quốc gia, thế giới.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích