Hà Nội: Cấm các trường ép trẻ học hè

Thứ năm, 30/05/2013, 13:36
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa chỉ đạo, trong dịp hè 2013 cấm các nhà trường ép buộc học sinh học thêm các môn văn hóa dưới mọi hình thức dưới bất kỳ hình thức nào, cụ thể: Không được tổ chức ôn tập, luyện thi, thi, kiểm tra (có thu tiền) để xếp chọn học sinh vào lớp chọn, lớp phân ban đối với các lớp tuyển sinh đầu cấp...

Cụ thể, theo kế hoạch chỉ đạo và tổ chức hoạt động hè cho học sinh thành phố Hà Nội năm 2013, Hiệu trưởng các nhà trường lập kế hoạch ôn tập văn hoá trong dịp hè cho những học sinh có nguyện vọng được phụ đạo hoặc bồi dưỡng, chú ý đối tượng học sinh yếu, kém và chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của đơn vị mình theo đúng quy định về dạy thêm, học thêm của UBND Thành phố Hà Nội.

hoc he

Tạo điều kiện cho học sinh vui chơi lành mạnh trong dịp hè

Khuyến khích học sinh tham gia các hoạt động vui chơi vui chơi lành mạnh như: Giải trí ở câu lạc bộ, thư viện, nhà văn hoá, sân chơi thể thao… của địa phương, nhà trường.

Căn cứ vào thực tế, điều kiện của nhà trường và nguyện vọng của hội cha, mẹ học sinh, phối hợp với các trung tâm TDTT, các nhà văn hoá, nhà thiếu nhi... tổ chức có hiệu quả các lớp dạy bơi, lớp dạy vẽ, thể dục nhịp điệu, bóng rổ... mở các CLB như nghệ thuật, Toán học, Văn học, Ngoại ngữ, CLB sức khoẻ sinh sản vị thành niên.

Định hướng cho học sinh ý thức tự chọn các nội dung khi sử dụng Internet theo hướng lành mạnh, bổ ích, đảm bảo sức khoẻ. Mở cửa thư viện cho học sinh đọc sách, báo...

Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra đột xuất các quận, huyện, thị xã và các đơn vị trường học trực thuộc về chỉ đạo thực hiện hoạt động hè.

Việc tổ chức ôn tập văn hoá cho học sinh chỉ được triển khai từ 16/7/2013, trên cơ sở tự nguyện.

Theo Vnmedia

Các tin cũ hơn