Sĩ tử “nườm nượp” đến Văn Miếu cầu may

Chủ nhật, 02/06/2013, 07:37
Chiều ngày 1/6, hàng trăm sĩ tử lên Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội cầu may, mong mọi điều tốt lành trong kỳ thi tốt nghiệp.

Ngày mai (2/6), trên cả nước có trên 850.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Do đó, trước ngày thi tại thủ đô Hà Nội, nhiều sĩ tử đã đổ về Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu may, mong kỳ thi tốt nghiệp đạt kết quả cao.

Đứng xem bia đá đề danh tiến sĩ, Ứng Văn Hoàng, học sinh lớp 12 trường THPT Thanh Oai A, huyện Thanh Oai, Hà Nội cho biết, trước ngày thi tốt nghiệp em khá lo lắng. Dù từ nhà em đến Văn Miếu Quốc Tử Giám cách xa hơn 20 cây số nhưng em cùng nhóm bạn vẫn quyết tâm đến thắp hương cầu may trong kỳ thi sắp tới.

“Chúng em đến Văn Miếu đều với ước mong cầu may trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới  sẽ gặp nhiều điều tốt lành. Đặc biệt là ngày mai thi môn Văn đầu tiên, em cầu mong đề bài sẽ trúng vào phần học em đã ôn luyện”, Hoàng chia sẻ.

si tu

Nhóm bạn của Hoàng khấn cầu may tại bia đề danh tiến sĩ

Hoàng học tốt các môn Toán, Lý, Hóa, còn đối với môn Văn em học khá yếu. Do vậy trước ngày đi thi Hoàng đã chọn giải pháp đến Văn Miếu cầu may để trấn an bản thân mình.

Đào Anh Nam, học sinh lớp 12 trường THPT Đông Đô, Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện tại em đã ôn tập được 80% kiến thức trong nội dung môn Văn. Tuy nhiên, em cũng không tránh khỏi tâm trạng lo lắng trước kỳ thi.

“Sau vụ tiêu cực ở Đồi Ngô, Bắc Giang, kỳ thi năm nay em được biết là giám thị sẽ coi thi gắt gao nên em khá hồi hộp. Tuy nhiên, cái em lo lắng hơn cả chính là việc quy chế mới cho phép thí sinh được mang các thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi nhưng không có chức năng thu phát, truyền tín hiệu ra ngoài. Giả sử nếu có bạn mang loại thiết bị này vào sẽ gây ảnh hưởng đến tâm lý của chúng em khi làm bài”, Nam chia sẻ.

si tu

si tu

Thắp hương cầu may trong Văn Miếu

si tu

Nhiều phụ huynh đưa con vào Văn Miếu cầu may mắn.

Theo Nam, trước ngày thi em muốn được thoải mái đầu óc. Vì vậy, ngoài việc đến Văn Miếu cầu may, em còn đến bơi để bản thân mình bớt căng thẳng, chuẩn bị tâm lý làm bài thật tốt cho môn thi đầu tiên.

Còn Nguyễn Diệu Linh, học sinh lớp 12, trường THPT Chu Văn An, Hà Nội lại có một tâm lý khá bình thản. Linh cho hay, em học đều các môn nên tâm lý không quá hồi hộp. Trước ngày thi, em đã cùng với mẹ đến Văn Miếu thắp hương cũng với hy vọng cầu mong mọi điều tốt lành sẽ đến bên bản thân trong kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.

Linh bật mí: “Bí quyết làm bài thi môn Văn của em là luôn đọc kỹ đề bài, chọn chi tiết đắt giá trong tác phẩm, thơ để phân tích và trình bày phần bài làm sạch sẽ”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn