Nhà sư sành điệu đi chuyên cơ

Thứ ba, 18/06/2013, 09:23
Ủy ban Phật giáo Quốc gia Thái Lan ngày 17/6 cho biết sẽ vào cuộc kiểm tra sau khi xuất hiện một đoạn video cho thấy các nhà sư sử dụng máy bay riêng và có những biểu hiện không đúng mực.

Đoạn video nói trên được đăng tải trên trang YouTube. Trong đó, những nhà sư đeo kính mát thời trang, mang theo một túi du lịch hàng hiệu và đeo tai nghe không dây trông rất hiện đại. Tất cả hình ảnh này khiến Phật tử khắp Thái Lan lên tiếng phản đối.

Những nhà sư đeo kính mát thời trang, mang theo một túi du lịch hàng hiệu trong
đoạn clip trên YouTube.

Sau khi biết về đoạn video, ông Nopparat Benjawatananun, người đứng đầu Ủy ban Phật giáo Quốc gia Thái Lan, đã yêu cầu các nhà sư ở một tu viện Đông Bắc Thái Lan không lặp lại những điều tương tự.

Ông Nopparat cho biết các thầy tu trong đoạn video đã hành động “không thích hợp, không tôn trọng những lời dạy của Đức Phật về cách sống đơn giản và tự kiềm chế”. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết về chuyến đi của các nhà sư trong đoạn video, chỉ cho biết những người này đang ở Pháp.

Vào năm 2012, khoảng 300 thầy tu đã bị khiển trách và một vài trường hợp bị khai trừ khỏi tăng đoàn vì những hành vi sai trái như uống rượu, quan hệ với phụ nữ, tống tiền. Ngoài ra, ủy ban cũng nhận được khiếu nại các nhà sư lái xe hơi, lừa đảo, truyền bá mê tín dị đoan…

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích