Trung Quốc: Nam giới hành nghề vắt sữa mẹ

Chủ nhật, 28/07/2013, 09:53
Mỗi một ca kéo dài trong 9 phút, một y tá nam thường được trả thù lao 200 tệ (khoảng 700.000 đồng).

Thông thường, các y tá nữ sẽ có nhiệm vụ giúp các bà mẹ mới sinh massage ngực, khai thông bầu sữa cho con bú. Tuy nhiên, mới đây một số y tá nam đã được thuê để làm dịch vụ này.

Yang Jun, 29 tuổi, đến từ Hà Nam, Trung Quốc là người đàn ông thứ ba đăng ký hành nghề này. Với mỗi ca massage ngực cho bà bầu kéo dài trong 9 phút, anh sẽ được trả 200 tệ (khoảng hơn 700.000 đồng). Cho đến hiện tại, anh Yang đã có vài khách hàng nhưng hiện tại, anh đang phải chịu khá nhiều sức ép từ các thành viên gia đình, những người đã cật lực phản đối công việc này của anh.

sua me

Ảnh minh hoạ

Yang cũng thừa nhận anh từng gặp vấn đề khi nhận công việc này, nhưng anh biết rằng nó rất quan trọng đối với các bà mẹ và những đứa trẻ sơ sinh. Đồng thời, anh Yang cũng cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc khi làm công việc này.

Nhiều thành viên trên các trang mạng xã hội Trung Quốc hiện tranh cãi gay gắt về vấn đề này để quyết định xem liệu đây có phải công việc phù hợp với cánh mày râu hay không. Nhiều người cho rằng nam giới không được phép đụng chạm vào ngực phụ nữ vì nó không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Ngược lại, những người ủng hộ thì nói rằng phụ nữ mới sinh con thường còn rất yếu, vì thế nếu có sự trợ giúp từ những nam giới khỏe mạnh và có kỹ thuật thì đó là việc tốt.

Global Times dẫn lời thành viên Youyichanglibie nói trên Sina Weibo rằng: "Tôi thấy thực ra chẳng có vấn đề gì khi y tá nam hay y tá nữ trợ giúp bà bầu mới sinh. Ngày nay có rất nhiều bác sỹ phụ khoa cũng là đàn ông đấy thôi”.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn