Đánh bom xe ở Syria làm chết hàng chục người

Thứ bảy, 28/09/2013, 08:31
Một vụ đánh bom xe trước thánh đường Hồi giáo hôm nay khiến ít nhất 30 người thiệt mạng tại một thị trấn phía Bắc thủ đô Damascus, Syria. 
đánh bom, Syria

Hiện trường vụ đánh bom xe. Ảnh: AFP/SANA

AFP dẫn lời Tổ chức giám sát nhân quyền Syria cho biết ngoài ít nhất 30 người chết còn có hàng chục người bị thương trong vụ nổ cạnh thánh đường al-Sahel ở thị trấn Rankus, phía Bắc Damascus.

Reuters trích thông tin từ các nhà hoạt động tại thị trấn gần đó cho rằng vụ nổ xảy ra sau buổi lễ cầu nguyện, làm 37 người chết và hơn 100 người bị thương, trong khi  PressTV thậm chí đưa tin số người chết lên tới 60.

Theo Mohammed Saeed, một nhà hoạt động tại khu ngoại ô Douma, phía Đông Damascus và chủ tịch tổ chức giám sát nhân quyền Syria, Rami Abdul-Rahman, thị trấn Rankus không phải do phe nổi dậy lẫn phe chính quyền chiếm đóng.

Abdul-Rahman nói người dân địa phương có thỏa thuận với phe nổi dậy về việc không đem vũ khí vào Rankus để tránh bị chính phủ nã đạn.

Saeed thì cho hay người dân nhanh chóng tổ chức đám tang cho những người thiệt mạng trong vụ đánh bom, theo truyền thống chôn cất ngay của người Hồi giáo. Khi người dân tham gia lễ tang, một số quả rocket của quân đội chính phủ rơi gần đó và làm một số người đến viếng bị thương.

Theo VNE

Các tin cũ hơn