Giải cứu ba nô lệ bị giam cầm hơn... 30 năm

Thứ sáu, 22/11/2013, 16:25
Truyền thông Anh cho hay ba phụ nữ vừa được giải cứu sau 30 năm làm nô lệ trong một căn nhà ở phía Nam thủ đô London (Anh).

Tờ The Guardian đưa tin ba nô lệ nữ được giải cứu là một người Malaysia 69 tuổi, một người Ireland 57 tuổi và một người Anh 30 tuổi. Hồi tháng 10, Hội Từ thiện Tự do nhận được cuộc điện thoại của một phụ nữ cho biết đã bị giam cầm suốt hơn 30 năm qua trong một ngôi nhà ở London. Họ đã điều tra và giải cứu thành công cho ba nữ nô lệ này.

Thanh tra viên Kevin Hyland

Thanh tra viên Kevin Hyland.

Cảnh sát đã bắt giữ một cặp vợ chồng 67 tuổi sống tại Lambeth, phía Nam thủ đô London vì tội giam cầm 3 người phụ nữ. “Cả 3 người phụ nữ đều bị chấn thương, đã được đưa đến nơi an toàn” – cảnh sát cho biết.

Các nạn nhân không có quan hệ với nhau, hơn 30 năm qua bị chủ nhà giam cầm trong nhà, không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Cảnh sát không tìm thấy bằng chứng họ bị lạm dụng tình dục. Họ đang tìm hiểu xem có phải nạn nhân ít tuổi nhất là 30 tuổi được sinh ra trong nhà này hay không.

Thanh tra viên Kevin Hyland thuộc Bộ phận Chống buôn bán người của Cảnh sát London, nói: “Chúng tôi đã thấy nhiều người bị giam cầm 10 năm, nhưng chưa bao giờ có trường hợp bị giam cầm 30 năm như thế.

Bộ Nội vụ Anh cho biết họ thực sự bàng hoàng trước vụ việc này đồng thời thể hiện quyết tâm triệt phá tình trạng nô lệ thời hiện đại.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn