Cảnh nghèo khổ cùng cực của Trần Hạnh, Hoàng Lan

Thứ tư, 26/03/2014, 16:19
Cống hiến cho nghệ thuật là thế nhưng tới cuối đời, những nghệ sĩ như Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan... vẫn bằng lòng với cuộc sống khốn khó mà không một lời than trách.

Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan, Lê Lựu

Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan, Lê Lựu

NSƯT Trần Hạnh sinh sống trong một căn nhà nhỏ rất đơn sơ với một ít đồ đạc. Nhìn ngôi nhà của ông đủ hiểu vì sao ông từng nói, đời ông khổ hơn phim rất nhiều.

Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan, Lê Lựu

Hàng ngày ông vẫn ngồi trông hàng quần áo cho con gái rồi lại quay về nhà cơm nước cho cậu con út bị bệnh.

Được biết, có nhiều khán giả muốn giúp đỡ ông về vật chất. Tuy nhiên NSƯT Trần Hạnh không muốn được thương hại, bởi là nghệ sĩ, ông chỉ muốn được nhớ đến bởi các vai diễn.

Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan, Lê Lựu

Ở tuổi 73, với 83 bộ phim đã tham gia, mỗi một bộ phim nghệ sĩ Mai Ngọc Căn coi đó là sự trải nghiệm một cuộc đời và mỗi một vai diễn ông luôn tìm được chính mình trong vai diễn đó. Cống hiến cho nghệ thuật là thế nhưng ông chưa từng tham lam bất cứ danh hiệu nào. Dù sống trong căn nhà tềnh toàng nhưng với ông, đời nghệ sĩ của mình được cống hiến trọn cho các vai diễn thì không có gì giàu có hơn.

Trần Hạnh, Ngọc Căn, Hoàng Lan, Lê Lựu

Hơn 30 năm theo nghiệp diễn, ở tuổi 55, nghệ sĩ Hoàng Lan vẫn đang từng ngày chiến đấu với bệnh tật để mong có cơ hội quay trở lại với nghề. Nhiều năm nay, nghệ sĩ tài hoa này cứ trượt dài trên con dốc số phận.

Làm nghề “mua vui” cho người khác nhưng cuộc sống của nghệ sĩ Hoàng Lan lại rất ít tiếng cười. Bệnh tật đeo bám khiến chị lận đận trong hôn nhân, gia đình. Chị tự nhận mình không có phần phước. Cuộc sống hôn nhân không kéo dài được bao lâu, khi chia tay chồng, 2 đứa con cũng theo cha, từ đó chị sống một mình.

Hoàng Lan vẫn mạnh mẽ, vẫn hy vọng một ngày nào đó khỏe lại và tiếp tục đứng trên sân khấu để cống hiến cho khán giả. Sau khi biết hoàn cảnh của chị, nhiều ca sĩ đang chung tay tổ chức đêm nhạc lấy tiền ủng hộ Hoàng Lan.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn