Maya và mối tình trong sáng, trong tối

Thứ sáu, 16/05/2014, 14:17
Maya nóng bỏng và sexy, đến mức đạo diễn Victor Vũ luôn ngắm cho cô vai “kẻ đi săn”.

Từ một cô gái bưng giải thưởng cho các chương trình, sự kiện, Maya bỗng vụt sáng trên bầu trời điện ảnh với giải Cánh diều vàng. Tuy nhiên, chưa nói đến tài năng, con đường đi đến vinh quang của nữ ca sĩ, diễn viên này cũng lắm truân chuyên như chính đôi mắt u buồn của cô.

Cũng có lúc muốn mình nhiều màu sắc hơn

Chị ở trong thế giới của thảm đỏ, các cô gái khi xuất hiện luôn lộng lẫy với những trang phục xa xỉ nhất và không thể thiếu giày cao gót. Ở ngoài đời, chị thích giày loại nào?

Phong cách đời thường của tôi rất đơn giản và tôi ít đi giày cao gót. Trong tủ giày của tôi, loại giày nhiều nhất là 5 phân hoặc 7 phân. Còn những đôi cao tôi không có nhiều. Đã có lúc xảy ra chuyện mặc những chiếc đầm dài cần giày cao gót tôi rơi vào... thế bí. Dù biết vậy nhưng khi đi shopping tôi lại trở về quán tính, vẫn tiếp tục lựa chọn những đôi giày đơn giản.

Trước đây, khi còn nhỏ, tôi thường đi những đôi giày hầm hố, lớn lên một chút tôi đi giày bệt, giày búp bê. Khi thấy cần thiết phải đi giày cao gót tôi cũng chỉ lựa những kiểu đơn giản.

Có một vài trắc nghiệm chỉ ra, nếu một cô gái thích giày búp bê hơn những đôi giày cao gót, cô ấy là người tương đối đơn giản và tẻ nhạt. Chị nghĩ mình là người thế nào?

Tôi là người đơn giản. Đôi khi tôi đã nghĩ mình phải làm thế nào đó để thay đổi một chút, giúp mình nhiều màu sắc hơn, cá tính hơn. Nhưng biết làm sao khi cá tính thật khó chuyển dời.

Maya và mối tình trong sáng, trong tối - 1

Nhưng lạ là, những vai diễn có vẻ “nguy hiểm” hình như lại hợp với chị hơn. Hay có một góc khuất nào trong mình, chị chưa khai phá nó?

Thực ra, tôi biết trong mình có những phần gai góc đó, nhưng tôi không muốn phát huy, bởi tôi thích một cuộc sống nhẹ nhàng. Tôi không muốn biến đổi bản thân để trở nên phức tạp hơn. Sống đơn giản được thật là tốt.

Tôi nhìn vậy nhưng nhút nhát

12 tuổi, chị đã đóng phim. Tại sao bước chân vào showbiz chị lại không chọn điện ảnh để bắt đầu?

Học lớp 6, tôi đã tham gia học lớp diễn kịch ở Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội. Sau 1 tuần học tôi nhận được vai diễn đầu tiên, dù chỉ là vai phụ. Một tuần trước lúc đi đóng phim tôi mừng không ngủ được, lúc đó thậm chí tôi còn nghĩ, sự nghiệp phim ảnh của mình sẽ bắt đầu từ đây. Nhưng rồi sau phim ấy mọi thứ tắt ngóm, dù tôi vẫn tiếp tục học diễn 4 năm sau đó.

Ở lớp học diễn xuất tôi được khuyên đi làm người mẫu. Khi ấy tôi cũng bắt đầu lớn và muốn mình nữ tính hơn nên đã tham gia lớp thời trang.

Nhưng rồi chị nhận ra, cả hai con đường tự đi là diễn xuất và thời trang đều không dễ dẫn đến thành công. Bằng chứng là tên Maya chỉ được biết đến khi bắt cặp với “đại gia” Hà Dũng! Hóa ra nếu muốn nổi tiếng thì bắt buộc phải học thuộc công thức của showbiz, dù có chán chường nó thế nào?

Làm người mẫu ở Hà Nội, mọi công cụ lăng-xê đều không có, đi diễn về là xong, nên không nổi tiếng là điều dễ hiểu. Còn công thức để đến với khán giả khi bước chân vào lĩnh vực giải trí, tôi nghĩ ai cũng phải đi qua là chuyện tất yếu. Công thức thế nào có lẽ tôi không tiện nói ra. Nhưng dù sao khán giả cũng thấy Maya đến nay chưa có một scandal nào, những điều tôi làm đều hợp lý. Tôi luôn cố gắng để mình tỉnh táo.

Khi ở quá lâu, quá nhiều trong thế giới đèn màu lấp lánh, chị có hay dành thời gian nhìn thật sâu vào bên trong mình không?

Tôi là một người nhút nhát nhưng không yếu đuối. Cuộc sống của tôi trước đây không hề bằng phẳng, có thể nói nó từng thực sự rất khó khăn. Nhưng tôi luôn lạc quan. Sự khó khăn, những năm tháng cùng gia đình mưu sinh đã giúp tôi rất nhiều điều. Tôi nghĩ sự trải nghiệm đó đủ để khi sống trong thế giới đèn màu tôi không bị lóa mắt. Từ trong bản thân mình, tôi thích những điều chân thật và giản dị. Cũng từ trong bản thân mình, tôi đã chậm chứ không vội vã.

Maya và mối tình trong sáng, trong tối - 2

Sự nhút nhát ấy, chị nghĩ nó bắt nguồn từ đâu: hoàn cảnh sống không tốt hay đơn giản là tính cách?

Tôi nghĩ có yếu tố của hoàn cảnh sống. Tôi luôn sống theo cách nhìn vào gia đình mình để không dám làm gì khác thường. Tôi sợ những người thân phải phiền lòng. Bảo vệ bản thân cũng là cách tôi bảo vệ gia đình. Nhưng tôi nhận ra, những mặc cảm ẩn sâu sau 8 năm lăn lộn với showbiz cũng một phần nào đó cởi bỏ được rồi. Khi mình trưởng thành hơn, mình biết cách chấp nhận cuộc sống, đồng thời lý giải được mọi điều. Khi hiểu rồi tự khắc sẽ thấy nhẹ nhàng hơn. Tôi không còn quá sợ nữa. Bên cạnh đó, tôi vẫn luôn phát huy để làm sao mình có thể sống được sạch nhất, văn minh nhất.

Thế khi nào chị nhận ra “mình thật đẹp!”?

Tôi ấy ạ? Không có đâu.

Chị nói mình nhút nhát, nhưng tôi không nghĩ nhút nhát đến mức “phủ nhận” bản thân mình đến thế?

Thật ra, nhiều lúc soi gương tôi cũng thấy mình duyên duyên, nhưng có lúc lại thấy mình rất xấu. Chẳng hạn những ngày không phải làm việc, lang thang trong nhà, thỉnh thoảng nhìn gương lại thấy mình xấu. Nhưng tôi thích mình như thế, vì lúc đó tôi không phải bận tâm chỉnh trang mình. Tôi thấy cuộc sống của mình khi ấy thật thoải mái.

Những mối tình trong sáng và trong tối đều... kết thúc

Chị hay vào vai những cô gái “săn mồi” trên phim. Xin phép hỏi chị, cách thức để chinh phục một người đàn ông ở trên phim và ở ngoài đời khác nhau nhiều không?

Tôi nghĩ ở trên phim và ngoài đời sự chinh phục là khác nhau. Trong phim tôi thường vào vai cá tính phản diện. Sự chinh phục của những con người kiểu thế chắc chắn khác với một cô gái bình thường. Ở ngoài đời, cách mà tôi chinh phục mọi người luôn là sống bằng chính mình, bằng sự đơn giản. Tôi nghĩ sự tự nhiên bao giờ cũng lâu bền hơn những thứ hào nhoáng.

Tôi chưa lên kế hoạch để chinh phục một người đàn ông nào cả. Tôi luôn sống với bản năng của mình, nhưng cũng có lúc phải nhìn lại để xem xét rằng có điểm nào được hay chưa được, rồi điều chỉnh cho tốt hơn. Sau đó cố gắng sống theo định nghĩa mà mình cho là tốt ấy. Nhưng tôi tin bản thân mình phải có tố chất nào đó mới hướng đến được.

Tố chất tỏa ra một cách tự nhiên, cũng như khi gặp chị, tôi thấy chị đầy sức hút. Và đạo diễn Victor Vũ phải thừa nhận trong phim Cô dâu đại chiến 2 vì chị, mà phim phải dán nhãn 16+. Người như thế có phải “cưỡng” lại tình yêu từ sớm không?

Tôi có mối tình đầu khi học lớp 11. Tôi yêu người đó được 3 năm và cảm thấy mình đã yêu đương rất mãnh liệt. Nhưng thời đó yêu đương đúng theo tính chất một cô gái mới lớn, đầy trong sáng. Rồi mối tình ấy tan vỡ.

Maya và mối tình trong sáng, trong tối - 3

Chúc mừng chị đã có một mối tình trong sáng, đủ dài để nhớ. Rồi sau đó chị cũng có một mối tình “trong tối” mà showbiz đã mệt công thêu dệt đấy nhỉ?

Đấy là chị đã “dán mác” cho tôi chuyện đó. Còn với nhạc sĩ Hà Dũng, đến nay chúng tôi vẫn còn giữ được sự tốt đẹp. Có thể nói chúng tôi chưa bao giờ phải buồn phiền về nhau. Mối quan hệ này từ ban đầu đến sau này luôn là tự nguyện. Tôi luôn biết ơn anh ấy.

Thế bây giờ chị có một mối tình để công khai chưa?

Có vẻ càng lớn sự đòi hỏi trong tình yêu càng cao và có thể vì tôi cũng hơi kén nên bây giờ vẫn chưa có ai.

Phải hiểu thế nào về chị, khi hình tượng bên ngoài và con người bên trong có vẻ như không đồng nhất nhỉ? Đến cả những mối tình, tôi cũng thấy chị nói về nó chẳng có gì “nguy hiểm” cả!

Cảm nhận của con người về nhau là chủ quan, bản thân mỗi người là ai có lẽ cần phải qua tiếp xúc. Ngay từ ban đầu tôi đã nói mình là người đơn giản và thẳng thắn nên tôi không nghĩ mình mâu thuẫn. Đó là lý do bây giờ hay lúc nào mình cũng có thể nói về những mối quan hệ đã qua, sắp tới của mình một cách tự tin và thông suốt. Sự thật là cách nhanh nhất giúp con người đến được gần nhau mà.

Cảm ơn những chia sẻ của Maya!

Theo Mốt & Cuộc Sống

Các tin cũ hơn