Pha Lê khóc nức nở khi bị loại tại X-Factor

Thứ hai, 23/06/2014, 07:47
Nữ ca sĩ buồn vì phải chia tay các thí sinh ở hạng mục 'Nam, nữ trên 25 tuổi'.

Sau hai tập với việc xác định được 12 thí sinh nam và nữ dưới 25 tuổi, tập 3 vòng Tranh đấu 2 phát sóng tối 22/6 là hạng mục Nam, nữ trên 25 tuổi. Trong tập này, khán giả được gặp gỡ 15 giọng ca. Họ có cuộc tranh tài gay cấn để được chọn vào những chiếc "ghế nóng" hiếm hoi.

Đây là đêm thi của những thí sinh có nhiều kinh nghiệm ca hát cũng như một số giọng hát bản năng. Nếu các ca sĩ đã thành danh quyết định mang đến những tiết mục mới lạ, khác hẳn với họ từ trước đến nay để bứt phá, các thí sinh "ngoại đạo" cũng có những phần thi không hề kém cạnh.

phale-6364-1403455766.jpg
Pha Lê khóc nức nở khi nói lời chia tay cuộc thi.

Sau đêm thi, các giám khảo đã xác định được 6 giọng ca vào vòng trong gồm: Thu Hường, Hà Vân, Sử Duy Vương, Hà Vân, Uyên Nguyên và Quang Đại.

Trong số các thí sinh bị loại, Pha Lê làm các giám khảo và khán giả xúc động khi tâm sự rất chân thành. Cô vừa khóc nức nở vừa nói, cô không buồn vì phải rời cuộc thi, mà buồn vì sẽ phải xa các thí sinh còn lại. Theo Pha Lê, cuộc thi quá khắc nghiệt khi có tới 9 người bị loại và chỉ chọn 6. Bởi, trong số những người bị loại, ai cũng hát rất hay.

gk1-JPG-5133-1403438597.jpg
Các giám khảo X-Factor trên "ghế nóng". Từ trái qua: Dương Khắc Linh, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng.
1-tran-hoang-1-JPG.jpg
Trần Hoàng là thí sinh mở màn tập 3. "Hot boy" Quảng Trị thể hiện ca khúc "Hạ cuối" theo phong cách Acoustic. Anh hát đầy cảm xúc. Khán giả thấy một hình ảnh hoàn toàn khác so với thời anh thi The Voice 2013. Đàm Vĩnh Hưng nhận xét, Trần Hoàng chưa giữ được sợi dây xuyên suốt câu chuyện, làm người nghe bỡ ngỡ. Chưa kể, đây không phải bài hát để thi, vì không giúp anh phô được nội lực. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương thấy Trần Hoàng liều lĩnh khi hát Acoustic. Anh hát chưa thu hút và hơi run. Hồ Ngọc Hà thì cho rằng Trần Hoàng thiếu sự tinh tế trong truyền tải ca khúc. Trong 4 giám khảo, chỉ có Dương Khắc Linh đồng ý để Trần Hoàng đi tiếp. Ba giám khảo còn lại khuyên Trần Hoàng nên trau dồi thêm.
2-pha-le-1-JPG.jpg

Ca sĩ Pha Lê trình bày ca khúc "Cánh chim lạc" của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương với mong muốn truyền tải trọn vẹn cảm xúc đến khán giả. Cô mang đến không khí sôi nổi với phong cách và giọng hát mạnh mẽ. Giám khảo Hồ Ngọc Hà đánh giá, Pha Lê gây ấn tượng mạnh về hình ảnh trên sân khấu và có màn trình diễn đáng trân trọng.

Tuy nhiên, Hà Hồ thích tiết mục trữ tình của Pha Lê ở vòng trước hơn. Ngược lại, Dương Khắc Linh cho rằng nữ ca sĩ hát chất nhạc này lại phù hợp. Hồ Quỳnh Hương nhận thấy Pha Lê không còn áp lực của thí sinh mà đã trở lại là một ca sĩ biểu diễn. Mr. Đàm cho rằng, sự thay đổi của Pha Lê lần này là cần thiết, nhưng tiết mục vẫn khá an toàn, không làm người ta ngạc nhiên. Ba giám khảo đồng ý để Pha Lê ngồi vào chiếc "ghế nóng" đầu tiên, ngoại trừ giám khảo Hồ Ngọc Hà.

3-pham-toan-thang-1-JPG.jpg
Ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng giới thiệu sáng tác "Muối ớt". Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đánh giá bài hát hay, nhưng không hợp giọng ca của Phạm Toàn Thắng. Hà Hồ thì chia sẻ, anh nên tiếp tục với vai trò nhạc sĩ hơn ca sĩ. Hồ Quỳnh Hương nói thẳng, cô không đánh giá cao giọng hát của Toàn Thắng nhưng không phủ nhận anh có sáng tác rất hay. Mr. Đàm cho rằng, Toàn Thắng là một trong số nhạc sĩ hát hay, nhưng ca khúc "Muối ớt" thì anh không nghe rõ lời. Các giám khảo không đồng ý để Phạm Toàn Thắng đi tiếp.
4-khanh-binh-1-JPG-8794-1403448554.jpg
Ông chủ trẻ của quán phở ở Kiên Giang là Bùi Khánh Bình mang đến ca khúc bolero "Không bao giờ quên anh", nhưng với cách thể hiện giọng nữ. Dương Khắc Linh thú thật, nếu Khánh Bình cứ hát như thế này sẽ khó vào sâu vì giọng nữ không hẳn xuất sắc. Hồ Ngọc Hà thì cho rằng, Khánh Bình nên hóa trang cho nữ tính nếu chọn hát hoàn toàn là giọng nữ. Hồ Quỳnh Hương đánh giá tài năng của Khánh Bình rất hiếm, nên cô vẫn yêu phần trình diễn này. Mr. Đàm thẳng thắn, Khánh Bình lạ chứ chưa hay, nếu không tính toán kỹ sẽ làm khán giả chán.Cả 4 giám khảo đồng ý để Khánh Bình đi tiếp.
5-Su-Duy-Vuong-1-JPG.jpg

Rocker Sử Duy Vương trình diễn ca khúc "Bóng mây qua thềm" rất sôi động. Anh gây bất ngờ khi hát rất nhẹ nhàng, tình tứ ở đoạn đầu, rồi sau đó bùng nổ với điệp khúc. Tiết mục khiến khán giả phải đứng dậy hò hét theo, còn các giám khảo phấn khích. Mr. Đàm lên thẳng sân khấu để tìm sợi dây cột tóc và tự tay cột giúp Sử Duy Vương. Sau đó, anh nhận xét, đây là tiết mục vô cùng ấn tượng và là sự thay đổi thông minh.

Hồ Ngọc Hà thì thấy "máu" của Sử Duy Vương chảy trong cơ thể mà không cần tỏ ra quằn quại. Theo cô, tiết mục này làm cô "thèm thuồng" để xem Duy Vương hát thêm nữa. Hồ Quỳnh Hương khẳng định, Sử Duy Vương là giọng rock hiếm, nghe rất "tình". Với tiết mục này, anh làm cô vô cùng thích thú. Cả 4 giám khảo không ngần ngại để Sử Duy Vương ngồi vào "ghế nóng".

6-Thu-Huong-2-JPG.jpg
Thu Hường mang đến ca khúc "Giọt sương bay lên". Hồ Ngọc Hà cho rằng, Thu Hường đã được sống với chính mình khi hát ca khúc mang âm hưởng miền Bắc. Mr. Đàm đánh giá Thu Hường có sự đầu tư về trang phục và "về được đúng nơi bắt đầu". Dương Khắc Linh thì thấy Thu Hường rất vui khi được hát dòng nhạc này. Hồ Quỳnh Hương khuyên Thu Hường không cần quá cầu kỳ về trang phục vì sẽ làm phân tán sự chú ý về giọng hát của cô. Cả 4 giám khảo đồng ý cho Thu Hường đi tiếp.
7-Uyen-Nguyen-1-JPG.jpg
Cô gái xinh đẹp Uyên Nguyên thể hiện ca khúc "Part time lover" với giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực. Cô cũng thu hút với phong cách rất tự tin, thoải mái. Dương Khắc Linh ngày càng thích phong cách của Uyên Nguyên, rất "Tây" và tự nhiên, chưa kể giọng hát tuyệt vời. Hà Hồ đánh giá, Uyên Nguyên đủ sức thi một cuộc thi quốc tế với giọng hát chắc khỏe nhưng vẫn ấm áp. Mr. Đàm thì luôn yên tâm về giọng hát của cô gái này, nhưng anh khuyên cô nên sexy hơn một chút. Giám khảo Hồ Quỳnh Hương cảm thấy sự an toàn trong phần trình diễn này vì cô giữ được phong độ tốt. Cả 4 giám khảo đều chọn Uyên Nguyên vào vòng trong.
8-ha-van-1-JPG.jpg
Hà Vân chọn ca khúc "Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang" để chinh phục giám khảo trong tập này. Đàm Vĩnh Hưng khen Hà Vân hát rất ngọt và dễ thương, cả cách cô bước đi khoan thai và bình tĩnh xử lý từng câu hát. Dương Khắc Linh thì thấy như có ai đổ nước mía vào tai khi nghe Hà Vân hát. Hà Hồ khuyên Hà Vân hát kịch tính hơn một chút để làm mới bản thân và thuyết phục khán giả hơn. Bốn giám khảo lần lượt chọn Hà Vân vào "ghế nóng", cũng là chiếc ghế cuối cùng.
9-thuy-duong-1-JPG.jpg
Thùy Dương trình bày ca khúc "Believe". Dương Khắc Linh khen Thùy Dương hát quá hay, làm anh nổi da gà. Hà Hồ thì thấy được Thùy Dương ngày càng có thần thái của nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, trông rất "phiêu". Với làn hơi của Thùy Dương, đủ mạnh để "thổi bay" một thí sinh đang ngồi trên "ghế nóng". Hồ Quỳnh Hương thì đánh giá cao Thùy Dương ở việc cover ca khúc nổi tiếng nhưng mang đậm chất riêng.
9-thuy-duong-3-JPG-5769-1403453072.jpg
Các giám khảo đều đồng ý chọn Thùy Dương đi tiếp. Điều đó đồng nghĩa trong 6 thí sinh phải có một người rơi vào nguy hiểm, nhường chỗ cho Thùy Dương dựa trên quyết định của ban giám khảo. Các giám khảo lần lượt gọi tên Pha Lê, Khánh Bình và Thu Hường. Sau khi hội ý, giám khảo quyết định loại Pha Lê. Tuy nhiên, Khánh Bình bất ngờ xin rút lui khỏi cuộc thi và nhường vị trí lại cho các thí sinh nhỏ tuổi hơn. Pha Lê tâm sự, cô không buồn vì phải dừng hay không, mà buồn vì phải chia tay mọi người. Cô biết việc mình tham gia cuộc thi là đã làm khó giám khảo. Song, cô thấy tiếc nuối vì 15 thí sinh nhưng chương trình chỉ chọn 6 người. Trong đó, 7 gương mặt còn lại đều hát rất hay. Cuối cùng, Khánh Bình vẫn ngồi lại "ghế nóng" để Pha Lê ra về.
10-thu-phuong-1-JPG.jpg
Thu Phượng mang đến ca khúc "Con yêu". Cô hát rất cảm xúc. Hồ Ngọc Hà nhận xét, Thu Phượng đã tìm được cảm xúc. Dương Khắc Linh thấy cô hát nhịp tự do cả bài làm người nghe bị mệt. Trong 4 giám khảo, chỉ có Hồ Ngọc Hà chọn nên Thu Phượng phải rời cuộc thi.
11-dinh-nguyen-1-JPG.jpg
Đình Nguyên mang đến ca khúc "Chiếc khăn piêu". Đây là cuộc "lột xác" của nam ca sĩ cả về ngoại hình lẫn phong cách. Hồ Quỳnh Hương nhận thấy sự thay đổi của Đình Nguyên khi chọn phong cách này. Hồ Ngọc Hà thì không thấy tiết mục hấp dẫn cô lắm. Mr. Đàm ủng hộ nam ca sĩ dám thử thách mình.Các giám khảo không đồng ý để Đình Nguyên đi tiếp.
12-hong-phuong-1-JPG.jpg
Thí sinh Hồng Phương trình bày ca khúc "Nỗi lòng". Mr. Đàm thấy bài hát quá nặng với giọng hát của Hồng Phương. Hà Hồ thì khuyên thí sinh này nên tinh tế trong cách ngắt câu chữ. Hồ Quỳnh Hương tiếc vì màn trình diễn này không tốt bằng các tiết mục trước đó của chính Hồng Phương. Cả 4 giám khảo đều không chọn Hồng Phương.
13-tung-anh-1-JPG.jpg
Ca sĩ Trần Tùng Anh thể hiện "Dù là lần cuối" của Phương Uyên. Đàm Vĩnh Hưng thấy phần thấp Tùng Anh hát tình cảm, còn phần cao đã "làm khó" anh. Hồ Ngọc Hà nhận xét, Tùng Anh hoàn thành bài hát sạch sẽ. Dương Khắc Linh đánh giá Tùng Anh hát hay nhất so với anh từ trước đến nay. Các giám khảo không chọn Tùng Anh.
14-le-thi-chinh-2-JPG.jpg
Lê Thị Chinh trình bày ca khúc "Tiếng đêm" với phong cách mạnh mẽ. Dương Khắc Linh thấy bài hát này không hợp để đi thi vì không có bất ngờ, vì vậy làm tiết mục của Lê Chinh không hấp dẫn. Hà Hồ công nhận, Lê Chinh có giọng hát hay, mạnh mẽ, nhưng không kéo khán giả tới gần mình được. Mr. Đàm thì thấy dường như Lê Chinh đang "vật lộn" với bản rock này. Các giám khảo không chọn Lê Chinh.
15-quang-dai-1-JPG.jpg
Quang Đại là thí sinh cuối cùng trong bảng thi này. Anh mang đến ca khúc "Lòng mẹ 2". Anh hát rất tình cảm, mượt mà. Dương Khắc Linh khen Quang Đại hát như rót mật ong vào tai anh. Trong giọng hát của Quang Đại, anh nghe được những nỗi đau khổ mà thí sinh này đã trải qua. Hồ Ngọc Hà công nhận, "ma lực" của dòng nhạc trữ tình qua tiếng hát của Quang Đại. Cô rất trân trọng tài năng của thí sinh này. Hồ Quỳnh Hương thì không ân hận khi nhận lời ngồi ghế nóng vì có được những giọng hát như của Quang Đại, đã làm trái tim cô rung động.
15-quang-dai-3-JPG.jpg
Cả 4 giám khảo đồng ý để Quang Đại đi tiếp. Như vậy, sẽ có một thí sinh đang ngồi "ghế nóng" phải rời vị trí này để nhường chỗ cho Quang Đại. Sau hội ý, các giám khảo đồng ý để Quang Bình rời cuộc chơi theo nguyện vọng của anh.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn