Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Thứ ba, 15/07/2014, 09:25
Họ đều là những người thành đạt và nổi tiếng hiện nay nhưng quá khứ là những chuỗi ngày nghèo khổ đến khó tin.

Thanh Hằng

Thanh Hằng hiện nay được coi là người mẫu hàng đầu và đắt show nhất của làng thời trang Việt nhưng ít ai biết rằng quá khứ của cô là những tháng ngày tuổi thơ sống ở bến xe miền Đông - khu vực nổi tiếng có nhiều tệ nạn xã hội.

Thanh Hằng đã dành nhiều năm sống ở khu vực Bến xe Miền Đông đầy tệ nạn. Thành công ngày nay của Thanh Hằng đánh đổi bằng rất nhiều nỗ lực, cố gắng.
Thanh Hằng đã có nhiều năm sống ở khu vực Bến xe Miền Đông đầy tệ nạn. Thành công ngày nay của cô được đánh đổi bằng rất nhiều nỗ lực, cố gắng.

Bản thân Thanh Hằng khi nói về việc này cũng thừa nhận: “Ai cũng nghĩ sống trong môi trường của bến xe miền Đông là rất phức tạp và con người lớn lên từ đó cũng chẳng bình thường. Nhưng tôi thấy mình nhìn nhận được nhiều điều từ cuộc sống từ nơi đó, cũng chính những điều ấy giúp tôi trường thành, cứng cỏi và có một chút lì lợm để khi chạm ngõ với môi trường showbiz thì không gì có thể hạ gục tôi được nữa”.

Sinh ra trong gia đình bố mẹ buôn bán nhỏ nên Thanh Hằng rất hiếu động và tỏ ra đảm đang. Cô từng mừng rỡ khi kiếm được 450.000 đồng/tháng lương nhờ việc làm vận động viên.

Trọng Tấn

Được mệnh danh là "ông hoàng nhạc đỏ" với thu nhập thuộc hàng top những nghệ sĩ phía Bắc nhưng khi nói về những tháng ngày nghèo khổ, Trọng Tấn cũng trải lòng thẳng thắn: “Nhà tôi nghèo đến nỗi cả khu có điện rồi nhưng gia đình mình không thể mắc được. Thỉnh thoảng ngày Tết, bố câu điện trộm cho dùng”. Rất nhiều năm như thế, đến khi có điện, anh chàng bên rìa thành phố ấy thấy mình như có một sự đổi đời.

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Cũng vì nghèo, Trọng Tấn mới thi vào Nhạc viện thay vì học Kiến trúc. Anh chia sẻ: “Khi tốt nghiệp cấp 3, đứng trước hai lựa chọn: vào trường lục quân hay kiến trúc, câu trả lời tìm được ngay, trường lục quân không đủ cân nặng nên chỉ còn một lối rẽ. Nhưng nghe những người anh đi trước nói về các khoản chi tốn kém cho giấy bút, mực vẽ, tôi tự biết mình không thể nào đủ điều kiện theo học. Thông tin Nhạc viện Hà Nội hệ trung cấp không phải đóng học phí được biết đến như một tia sáng. Tôi ngay lập tức quyết định sẽ thi vào và học ở đây".

Tăng Thanh Hà

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Ngay từ nhỏ, cô bé gầy gò với nước da đen nhẻm vì nắng gió Tăng Thanh Hà đã phải phụ mẹ bán nước mía bên lề đường.

11 tuổi, hàng ngày Thanh Hà thức dậy từ 4h30 sáng phụ mẹ nấu cơm để trưa đạp xe mang giao cho khách, rồi sau đó mới đến trường. Ngày nào cũng vậy, ăn xong cơm tối, cô học bài đến 9h và buộc phải đi ngủ để mai có sức khỏe phụ mẹ. Chiếc xe đạp cà tàng Hà đạp mỗi ngày là mượn của người chị con cậu. Những hôm không có xe, cô đi bộ hoặc đi xe bus.

Cuộc sống của ngọc nữ thực sự thay đổi sau khi cô kết hôn cùng Louis Nguyễn. Hà Tăng không phải suy nghĩ nhiều về vấn đề tài chính bởi gia đình nhà chồng rất giàu có. Hiện tại, cô là mỹ nhân có cuộc sống đáng mơ ước trong showbiz Việt.

Ngọc Trinh

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Ngọc Trinh giờ là "nữ hoàng nội y" của làng giải trí Việt với sở thích sắm đồ tiền tỷ. Nhưng tuổi thơ của Ngọc Trinh thì không hề êm ả khi mẹ ruột mất sớm, bố làm nghề xe ôm còn các anh chị em phải đi làm thuê từ sớm.

Ngọc Trinh bộc bạch: “Lấy ba thì lúc đó mẹ cũng không còn làm cô giáo nữa, mẹ về phụ ông ngoại canh đồn điền và ông trả tiền cho mẹ. Tiền ba mẹ kiếm được không bao giờ dư đồng nào vì 4 đứa chúng tôi ăn hết rồi. Cứ thử nghĩ xem, nhà có 4 đứa đang tuổi ăn tuổi lớn, cơm ăn rào rào. Thế nên, hôm nào ba chạy xe được 50 ngàn đồng thì nhà có thịt ăn còn ba chạy xe không được thì chỉ có cơm với canh thôi”. Trước khi nổi tiếng và được ông bầu Khắc Tiệp phát hiện, cuộc sống của Ngọc Trinh cũng không dễ dàng khi phải chật vật với đủ thứ nghề như làm PG, nhân viên quán bida hay thậm chí là bưng bán từng tô bún nước lèo.

Hoa hậu Phan Thu Ngân

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân cũng là một trong những cô gái tỉnh lẻ đổi đời sau đêm đăng quang, cả cuộc đời nghèo khó trước đó của cô cũng khiến nhiều người người chạnh lòng. Phan Thu Ngân lớn lên trong một gia đình nghèo, mẹ người Cần Thơ, bố người Bình Định. Cả hai bươn chải lên Sài Gòn và sống bằng gánh bánh canh bán ngoài chợ. Cô cũng từng đứng bán bánh canh với bố mẹ.

Không ít lần trải lòng, Phan Thu Ngân thừa nhận chính cuộc sống cơ cực đã khiến cô luôn muốn cố gắng và kiếm thật nhiều tiền để lo cho gia đình.

Tự Long

Trước khi trở thành sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh, Tự Long đã tốt nghiệp khoa Mộc dân dụng (Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh). Sau đó danh hài từng có thời gian đi làm thuê cho những ông chủ mộc. Lương ba cọc ba đồng không đủ ăn, Tự Long còn kiêm luôn cả nghề lơ xe để có tiền sinh nhai hàng tháng.

Những ngày tháng chạy ăn từng bữa của các nghệ sĩ Việt

Chia sẻ về quãng thời gian đó, Tự Long từng ngạc nhiên với chính mình rằng, tại sao lại có thể sống qua những năm tháng cực khổ đến thế được, thậm chí lúc ấy anh còn không thấy mình khổ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn