Những cuộc "hôn phối" thành công của mỹ nhân Hàn với Cbiz

Thứ bảy, 13/09/2014, 09:40
Những mỹ nhân điện ảnh lừng danh xứ Kim chi như Chae Rim, Jang Na-ra, Choo Ja Hyun... lần lượt thử sức tại thị trường Trung Quốc và chiếm được cảm tình của người hâm mộ ở đất nước tỉ dân này.

Chỉ trong khoảng hơn 10 năm, làng điện ảnh xứ Hàn chứng kiến nhiều cuộc "hôn phối" giữa các sao nữ danh tiếng Hàn Quốc với điện ảnh Hoa ngữ.Chặng đường đi của những ngôi sao này dù ngắn hay dài cũng đã chinh phục khán giả đất nước tỉ dân bằng sự kiên trì và vượt khó.

1. Năm 2003, Chae Rim là nữ diễn viên đầu tiên của Hàn Quốc "vượt biên" đến với người hâm mộ Trung Quốc qua bộ phim Tình trong biển tình, sánh vai cùng nhiều ngôi sao nổi tiếng Đài Loan như Tô Hữu Bằng, Hà Nhuận Đông, Phó Nghệ Vỹ...

Với sản phẩm đầu tay ra mắt làng điện ảnh Hoa ngữ, Chae-Rim đã thổi làn gió mới cho thị trường phim nơi đây.

 - 1

Chae Rim và Tô Hữu Bằng làm nên cặp đôi ăn ý trong điện ảnh Trung - Hàn.

Thế nhưng, với mối tình tay ba trong phim này cùng với Tô Hữu Bằng và Hà Nhuận Đông, khán giả Trung Quốc tỏ ra thất vọng khi không còn thấy vẻ đẹp ngọt ngào, dịu dàng thường thấy của Chae-Rim trong các bộ phim Hàn. "Vẻ đẹp sứ" của Chae-Rim không hiện hữu trong Tình trong biển tình như mong đợi của nhiều người hâm mộ.

Dù vậy, Chae-Rim vẫn tạo được ấn tượng với khán giả bởi khả năng diễn xuất tốt. Cô tiếp tục nhận hợp đồng trong nhiều bộ phim bom tấn khác ở Trung Quốc như Dương môn hổ tướng (2005), Tuyết vực mê thành, Tân Túy đả kim chi, Khang Hy mật sử (2006).

Sự nghiệp điện ảnh của Chae-Rim bắt đầu nở hoa tại Trung Quốc. Đây cũng là nơi nữ diễn viên sinh năm 1979 gặp được vị hôn phu thứ hai (chồng cũ của Chae-Rim là ca sĩ Lee Seung-Hwan, cặp đôi kết hôn 2003 và ly dị năm 2006).

Năm 2013, ngôi sao Tình yêu trong sáng thông báo trên trang cá nhân chuyện tình cảm giữa cô với nam diễn viên đại lục Cao Tử Kỳ. Cả hai sẽ làm đám cưới vào tháng 10/2014 này.

2. Một nữ diễn viên khác nổi tiếng không kém Chae-Rim từng khiến bao khán giả Trung Quốc mê mẩn bởi vẻ đẹp trong sáng và hồn nhiên, đó chính là nữ diễn viên kiêm ca sĩ Jang Na-ra. Người đẹp mở đầu sự nghiệp diễn xuất ở Trung Quốc qua bộ phim truyền hình cổ trang Công chúa Điếu Man/Bratty Princess (2005).

 - 2

Jang Na-ra sánh vai Tô Hữu Bằng trong "Công chúa Điếu Man".

Với vai diễn chính trong bộ phim, tên tuổi của Jang Na-ra được truyền thông Hoa ngữ nhắc đến như một "làn sóng Hàn" ở Trung Quốc. Tuy  nhiên về sau, tên tuổi của Jang Na-ra trở nên bão hòa khi cô chỉ nhận được hợp đồng trong các bộ phim truyền hình xếp hạng 3, 4 ở Trung Quốc.

Sự xuất hiện của Jang Na-ra trong làng giải trí Hoa ngữ đã nhận được sự chào đón của khản giả nơi đây. Bằng chứng là việc xuất hiện của cô trong video clip ca khúc Beijing Welcomes You tại sự  kiện Olympic Bắc Kinh 2008 diễn ra tại Trung Quốc. Điều đáng nói ở chỗ, Jang Na-ra là nghệ sĩ duy nhất không phải người Trung Quốc xuất hiện trong ca khúc này.

Năm 2009, Jang Na-ra trở lại Hàn và thủ vai Haneul trong phim Sky and Ocean, dù không gây tiếng vang lớn ở quê nhà nhưng vai diễn mang lại cho nữ diễn viên giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài tại LHP Kim Kê 19Bách Hoa ở Trung Quốc. Thành công ở Trung Quốc tiếp tục đưa Jang Na-ra trở lại nơi đây và nhận các dự án phim như Flying With You, Whoever, Race Course...

Hiện tại, nữ diễn viên sinh năm 1981 đã thành thạo tiếng Trung Quốc. Cô cũng đưa cha mẹ ruột tới Bắc Kinh sinh sống, tín hiệu cho thấy người đẹp sẽ ổn định cuộc sống tại đất nước tỉ dân.

3. Ngôi sao của Miss Mermaid Jang Seo Hee cũng khá thành công khi lấn sân điện ảnh Trung Quốc. Cô từng tham gia trong các dự án phim ở đại lục  như Canh tử phong vân (2006) của đài CCTV, Lâm sư phụ ở Seoul, Tùy Đường anh hùng... Năm 2013, nữ diễn viên 42 tuổi ký hợp đồng với hãng điện ảnh Hoa Sách, chính thức trở thành "gà" của công ty này.

 - 3

Jang Seo Hee trong tạo hình phim "Canh tử phong vân".

4. Ngoài ra còn hàng loạt các sao nữ xinh đẹp xứ Hàn khác như Han Chae Yeong, cô từng góp mặt thành công trong bộ phim Bắc Kinh tình yêu của tôi (2004), hợp tác giữa điện ảnh Trung - Hàn.

Hay "nữ hoàng dao kéo" Lee Da Hae trong bộ phim Dream In Blue (hay Love Actually). Được biết, Lee Da Hae từng bỏ ra 7 năm để miệt mài học tiếng Trung Quốc. Vì vậy, cô nhận được nhiều lời ngợi khen và yêu mến từ phía người hâm mộ Hoa ngữ.

 - 4

Lee Da Hae và mỹ nam xứ Đài Trịnh Nguyên Sướng trong phim "Love Actually".

Tuy sự xuất hiện của các nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc trong các bộ phim của Trung Quốc không phải là ít, thế nhưng, với thị hiếu của người hâm mộ đất nước tỉ dân, đó chẳng qua chỉ là một sự thay đổi "gia vị" trong các bộ phim. Việc này mang lại sự mới mẻ cho các sản phẩm điện ảnh trong nước chứ không thể thay đổi hoàn toàn làn sóng phim ảnh đang phát triển mạnh mẽ với dàn diễn viên trẻ đẹp của chính điện ảnh Trung Quốc.

Do vậy có thể thấy, thật khó để các nữ diễn viên Hàn có được chỗ đứng ổn định và lâu dài trong một thị trường vốn luôn thay đổi và có tính đào thải cao không kém điện ảnh Hàn ở đại lục hiện nay.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích