Sơn Tùng M-TP bị gọi là kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp

Thứ năm, 30/10/2014, 07:55
Mới đây,  trên fanpage của Lee Jung Shin - thành viên nhóm CNBlue, bất ngờ đăng tải bức ảnh của Sơn Tùng M-TP với chi chít những dòng chữ đỏ hàm ý ám chỉ, Sơn Tùng M-TP là kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp.

Ngay khi vừa cho ra mắt không được bao lâu, ca khúc sáng tác mới nhất của Sơn Tùng M-TP,Chắc ai đó sẽ vềviết riêng cho bộ phim Chàng trai năm ấyđã vướng phải nghi án đạo nhạc.

Theo thăm dò từ chính cộng đồng những người nghe nhạc Hàn Quốc, ca khúcChắc ai đó sẽ vềđược lấy cắp từ ca khúc gốc Because I miss youcủa thủ lĩnh nhóm nhạc CNBlue đình đám Hàn Quốc, Jung Yong Hwa.

Ngay lập tức sau đó, cuộc chiến bênh vực giữa fan của Sơn Tùng và cộng đồng nghe nhạc Kpop đã xảy ra, hầu hết FC Sơn Tùng đều cho rằng, ca khúc này không ăn cắp và hoàn toàn khác xaBecause I miss youcủa Yong Hwa.

Tuy nhiên, mới đây trên trang fanpage của Lee Jung Shin thành viên nhóm CNBlue, bất ngờ đăng tải bức ảnh Sơn Tùng M-TP với chi chít những dòng chữ đỏ "Son Tung MTP Music thief pro" (Sơn Tùng MTP kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp).

Sau khi xem xét kỹ, bức ảnh và dòng chia sẻ bức xúc bêu xấu Sơn Tùng M-TP được viết bởi FC CNBlue. Nội dung như sau: "Đây là Sơn Tùng MTP, ca sĩ Việt Nam. Anh là một V-pop nổi tiếng. Nhưng là một người nghe nhạc quốc tế, phải gọi anh ta là kẻ "đạo nhạc" hay nói đúng hơn là kẻ cắp nhạc chuyên nghiệp.
Anh ta thực sự là một kẻ cắp, bởi học theo phong cách của D-Dragon và nhạc của các nghệ sĩ Kpop khác như: Namolla Family, As One,....
Một ca sĩ Việt Nam tuyên bố đã sáng tác bài hát dựa trên nền nhạc của 'Because I Miss you (Jung Yonghwa CNBLUE). Hành động đạo nhạc này được phát hiện bởi các fan Việt Nam (FC CNBLUE ở VN).
Mặc dù bài hát có tên tiếng Việt là "Chắc ai đó sẽ về". Nhưng nó có khoảng 98% điểm tương tự với 'Because I miss you'. Tuy vậy, Sơn Tùng M-TP đã khẳng định rằng bài hát này là do anh tự sáng tác.
Tất cả người hâm mộ CNBLUE biết rằng bài hát gốc là một sáng tác của trưởng nhóm Jung Yong hwa cho bộ phim truyền hình mang tên 'Hearstrings'.
Chúng tôi muốn thông báo cho bạn về vi phạm bản quyền này và chúng tôi hy vọng rằng công ty FNC có thể làm gì đó để ngăn chặn hành vi vi phạm này".

Dòng tin bức xúc do FC CNBlue viết trên trang fanpage của Lee Jung Shin.

Theo Một Thế Giới

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích