Bật mí về những bức tượng sáp của các sao thế giới

Thứ bảy, 08/11/2014, 14:17
Những điều chưa biết về các bức tượng sáp của các ngôi sao nổi tiếng.

Tiêu chuẩn để được đúc tượng sáp

Không phải tất cả những sao nổi tiếng đều được đúc tượng sáp. Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngôi sao được đúc tượng, viện bảo tàng sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách bầu chọn qua trang web và lấy ý kiến trực tiếp của khách thăm quan.

 - 1

Những ngôi sao được chọn làm tượng sáp phải đạt những yêu cầu nhất định của bảo tàng..

Ngoài ra, các bảo tàng sáp còn căn cứ dựa trên mức độ ảnh hưởng tới cộng đồng, sự quan tâm của công chúng đối với sao. Đặc biệt, ngôi sao đó có thực sự ảnh hưởng tới các độ tuổi khác nhau và du khách từ nhiều quốc gia khác nhau. Thông thường phải mất một năm để bảo tàng sáp đưa ra quyết định dựng tượng của một ngôi sao nào đó.

Nói "không" với những tượng sao nhóm nhạc hoặc gia đình

Theo giới thiệu của cô Freya, nhân viên từ bảo tàng sáp Madame Tussauds Thượng Hải, Trung Quốc, chi phí cho một bức tượng sáp vô cùng tốn kém, thông thường có giá lên đến 150.000 NDT (513 triệu đồng). Toàn bộ nguyên vật liệu đều được đặt từ Anh và vận chuyển qua đường hàng không với chi phí lên đến 100.000 NDT (342 triệu đồng).

 - 2

Những ban nhạc có lượng thành viên lớn thường không được chọn làm tượng sáp.

Mỗi năm bảo tàng này chỉ bổ sung 5 tượng sáp của người nổi tiếng. Đây cũng là lý do vì sao các bảo tàng sáp thường ít các ban nhạc hay tượng sáp gia đình.  Bảo tàng sáp Hồng Kông cũng từng từ chối dựng tượng sáp gia đình 4 thành viên nữ ca sĩ da màu người Mỹ Beyonce cũng bởi chi phí quá cao.

Riêng những tượng sáp đôi vẫn có thể được "châm trước", ví dụ nhóm nhạc Twins, vợ chồng danh thủ Anh David Beckhams...

 - 3

Michael Jackson được ưu ái dựng nhiều tượng cùng một lúc.

Thế nhưng với những nhân vật kiệt xuất sẽ có ngoại lệ khi được dựng nhiều tượng sáp. Bảo tàng Madamme Tussauds ở Anh đã dựng tới 23 tượng sáp nữ hoàng Elizabeth II, "ông vua nhạc pop" Michael Jackson với 22 bức, "Mẹ quỷ" Lady Gaga với đủ tạo hình "quái" trải khắp 16 bảo tàng Madamme Tussauds trên khắp thế giới.

"Lột trần" sao để đúc tượng sáp

Cho dù các sao cố tình giấu giếm số đo, cân nặng, chiều cao cơ thể hay ra sức thanh minh bản thân không phẫu thuật thẩm mỹ... nhưng khi đứng trước nhân viên đo đạc của các bảo tàng sáp, họ gần như phải lột trần và không còn bí mật nào.

 - 4

Sao khó lòng giấu nổi số đo, cân nặng và thông số về cơ thể trước chuyên gia tạc tượng sáp.

Các sao khi được lấy số đo sẽ chỉ mặc nội y. Các chuyên gia làm tượng sáp từ Anh sẽ lấy số đo từ cơ thể các sao, đồng thời chụp ảnh 3D, kiểm tra sẹo, hình xăm trên khắp cơ thể...

Những hình ảnh và chỉ số đó cũng như thông tin về cơ thể sao đều được giữ bí mật tuyệt đối, sau đó được lưu vào thẻ nhớ. Khi các nhân viên đúc sáp đã tích hợp số liệu xong, thẻ nhớ sẽ được xóa sạch.

Những "thảm họa" tượng sáp

Gần đây xuất hiện những tượng sáp người nổi tiếng không giống đời thực hoặc bị coi là "thảm họa" tại bảo tàng ở Thượng Hải và Hồng Kông. Có thể kể đến trường hợp "bản sao" của tài tử Đài Loan Ngô Ngạn Tổ từng bị chê bai : “Con gái tôi mà thấy bức tượng này chắc khóc ré lên mất!”.

Mỹ nam Hàn Lee Min Ho trở nên "béo bự", Đại S Từ Hy Viên "mặt xệ", tài tử Tạ Đình Phong không khác nam diễn viên Cát Ưu thời trẻ đội tóc giả chơi nhạc rock...

 - 5

Ngô Ngạn Tổ ngạc nhiên vì tượng sáp khác xa anh ngoài đời.

 - 6

Những "thảm họa" tượng sáp sao Hoa ngữ gặp phải

Cô Freya giải thích, đúc tượng sáp sao Á khó hơn nhiều so với sao Âu, do cấu tạo khuôn mặt, cấu trúc xương trán và lông mày người châu Á khá bằng phẳng... Điều này khiến các chuyên gia đúc tượng sáp vốn quen với cơ thể sao gốc Âu nên phần nào làm mất đi vẻ giống nhau giữa tượng và người thực của các sao châu Á.

Dùng đồ hiệu chăm sóc tượng sáp các sao

Theo tiết lộ của cô Kelly, nhân viên bảo dưỡng tượng sáp bảo tàng sáp Madamme Tussauds Thượng Hải, 7h sáng hàng ngày cô phải có mặt tại bảo tàng và chào buổi sáng tượng sáp các sao.

 - 7

Nhân viên bảo dưỡng tượng sáp.

Ngoài ra, mỗi tượng sáp đều có một cuốn sổ kèm nhiều hình ảnh và thông tin của sao, ví dụ như chất liệu tóc, thương hiệu đồ lót, kích cỡ quần áo, giày dép, mỹ phẩm... giúp các sao trở nên rạng rỡ mỗi ngày bởi họ thường "bị" du khách hoặc người hâm mộ đụng chạm, sờ nắn khi tới thăm quan.

Kelly còn có nhiệm vụ vệ sinh cho tượng sáp bằng các loại mỹ phẩm cao cấp, từ dầu gội, dầu xả, sữa tắm...

 - 8

Kiểu tóc phức tạp của Hepburn.

Cô ấn tượng nhất là tượng sáp của cố nữ diễn viên gạo cội Audrey Hepburn: "Bà từng vào vai người đẹp kinh điển Holly Golighly phim Breakfast at Tiffany's với kiểu tóc cổ điển nên việc chăm sóc tóc rất phức tạp. Mỗi lần gội đầu xong tôi phải mất 3 tiếng đồng hồ để trải chuốt lại như ban đầu".

Sao tặng y phục đắt tiền cho bảo tàng sáp

Nhiều ngôi sao rất quan tâm tới "bản sao" của họ tại các bảo tàng sáp. Có người định kỳ ghé thăm, hoặc chủ động tặng y phục, trang sức để tượng của mình trở nên mới mẻ hơn.

Nữ diễn viên Trần Tuệ Lâm từng tặng bảo tàng Maddame Tussauds trang phục cung đình Hàn Quốc trị giá 100.000 HKD (271 triệu đồng) được từ chính phủ Hàn Quốc tặng khi làm đại sứ du lịch văn hóa cho nước này.

 - 9

Phạm Băng Băng tặng bộ áo long bào nổi tiếng cho phiên bản sáp.

Phạm Băng Băng tặng chiếc áo long bào cô mặc tại thảm đỏ Cannes năm nào, diễn viên Triệu Bản Sơn tặng bộ trang phục và đôi giày da ông thường mang, thậm chí cả bộ bàn ghế bằng gỗ quý cũng được ông tặng lại bảo tàng.

Sao có bầu, tai nạn thì tượng sáp cũng "mang bầu, có sẹo"

Tượng sáp cũng thay đổi theo tình hình thực tế của các sao. Danh thủ Beckham từng bị thương ở mí mắt, nhân viên bảo dưỡng tượng sáp liền tạo vết thương trên vùng mắt của anh khiến du khách tới thăm hết sức kinh ngạc.

 - 10

Tượng sáp David Beckham "từng bị thương ở mắt"

Trường hợp công chúa Hà Lan mang bầu năm nào, nhân viên bảo tàng sáp cũng độn thêm để tượng sáp công chúa như thể đang mang bầu. Khi công chúa lâm bồn, tượng sáp lại trở lại hình hài ban đầu.

Đinh móc cố định tượng

 - 11

Tượng sáp được làm theo kích thước 1:1 so với cơ thể thật của sao, vì vậy để cố định trên nền nhà phải cần tới những chiếc đinh móc.

Khi sao gặp scandal

Những ngôi sao có scandal tiêu cực sẽ được các bảo tàng sáp tạm thời cất đi trong một thời gian. Trường hợp tay golf vàng Tiger Woods từng dính scandal tình ái, tượng của anh đã tam được cất cho đến khi "tâm bão" qua đi.

 - 12

Tượng sáp Brad Pitt và Aniston từng được để cạnh nhau

Năm 2005, Brad Pitt và vợ cũ Jennifer Aniston chia tay, bảo tàng Madamme Tussauds New York cũng bí mật tách riêng tượng hai người. Giờ đây tượng của "ông Smith" đã được đặt kề vị hôn phu mới là "bà Smith" Angelina Jolie.

Tượng sáp nhỏ tuổi nhất là con gái Angelina Jolie

Sau hơn 1 năm, Madamme Tussauds New York đặt vợ chồng "ông bà Smith" cạnh nhau, năm 2006 họ đã đón thêm cô con gái Shiloh Nouvel Jolie-Pitt.

 - 13

Cô bé Shiloh là tượng sáp bé bỏng nhất trên thế giới.

Bảo tàng này lập tức cho tạc tượng sáp bé Shiloh, trở thành nhân vật nhỏ tuổi nhất trong số các nhân vật được tạc tượng sáp tại hệ thống các bảo tàng của Madamme Tussauds.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn