Miu Lê: "Thù lao 3 show thành phố không bằng 1 show tỉnh"

Thứ bảy, 08/11/2014, 16:01
"Nói về vấn đề kinh tế, mỗi ca sĩ nếu chịu khó đi tour diễn qua nhiều tỉnh thành thì sẽ có khoản thu nhập rất lớn", nữ ca sĩ trẻ chia sẻ.

- Sau thời gian gần như vắng bóng hẳn trên các phương tiện truyền thông, Miu Lê xuất hiện trở lại với diện mạo có phần khác lạ. Chị nói gì về những nghi án đã động đến dao kéo?

- Trên gương mặt tôi chỉ có chỉnh sửa mũi từ cách đây khá lâu, còn lại tất cả đều là “hàng thật”. Từ trước đến nay, tôi không phủ nhận chuyện phẫu thuật, ai hỏi thì tôi gật đầu nhận nhưng không muốn đề cập đến quá nhiều vì dù gì đây là cũng chuyện không hay. Còn đồn tôi độn cằm, cắt mắt là không hề chính xác. Tôi không lột xác hay "lột" gì hết, mọi người thể sờ cằm tôi để kiểm chứng là tôi có độn hay không?

- Trong khi các đồng nghiệp cùng lứa đã chuyển sang hình tượng trưởng thành, quyến rũ, người ta vẫn thấy một Miu Lê ngây thơ, nhí nhảnh. Mục đích của chị khi chọn hình ảnh này là gì?

- Con người ai rồi cũng sẽ lớn lên và thay đổi ngoại hình, tính cách theo từng giai đoạn. Thời điểm này tôi đang sống thật với suy nghĩ của mình sao cho cảm thấy thoải mái, hạnh phúc nhất, chứ không việc gì cố tỏ ra mình sexy. Thật sự, tôi mà sexy sẽ rất khó coi. Nếu 10, 20 năm nữa, tôi vẫn xì tin, ngây thơ, mọi người hãy thấy chướng mắt.

- Chị trả lời thế nào nếu có người cho rằng đang cố gắng “sống giả” để tạo sự khác biệt?

- Người ta có câu: “Chỉ đâu cột tận chân trời, tay đâu bịt được miệng người thế gian”. Không có ai làm dâu trăm họ cả.

Tôi sinh ra và được ba mẹ ban cho một gương mặt tròn, mà người ta thường gọi là “babyface”. Xét ra từng nét thì không có gì gọi là đẹp, nhưng tổng thể gom chung lại thì nhìn cũng được và may mắn có lợi thế trẻ lâu hơn mặt bằng chung. Bạn bè cấp 3 của tôi bây giờ đứa nào cũng trông rất đứng tuổi rồi. Có thể do tụi nó phải lo toan cuộc sống nhiều, còn tôi thì sống vô tư, “khùng khùng điên điên”.

Hơn nữa, đối tượng khán giả chính của tôi vẫn là học sinh, sinh viên, thậm chí là các em nhỏ. Bên cạnh đó, các nhãn hàng quảng cáo rất thích sự trẻ trung, hiền lành nên không việc gì tôi phải xóa bỏ hình ảnh của mình. Bây giờ chỉ cần ra đường cũng đã thấy rất nhiều cô gái sexy, quyến rũ. Tôi không đủ đẹp, chân không đủ dài, eo không đủ thon, vóc dáng không đủ ốm để cạnh tranh với họ. Cùng lắm là mặc đồ hở một chút eo, một chút lưng để cảm thấy mình nữ tính hơn.

Nhập mô tả cho ảdnh
"Tôi mà sexy thì rất khó coi".

- Miu Lê hiện tại là gương mặt khá đắt giá ở các sân khấu tỉnh. Những tour diễn không hào quang, không hiệu ứng truyền thông thậm chí còn rất vất vả, nguy hiểm này có gì lại thu hút chị đến như thế?

- Đầu tiên, đối tượng khán giả của tôi ở các tỉnh miền Tây, miền Trung rất đông đảo. Bên cạnh đó, nếu nói về vấn đề kinh tế, mỗi ca sĩ nếu chịu khó đi một tour diễn qua nhiều tỉnh thành thì sẽ có khoản thu nhập rất lớn. Chính điều này dễ khiến mình bị “ham” mà quên mất việc đầu tư vào những sản phẩm, dự án mới. Tôi cũng thừa nhận một điều rằng kinh nghiệm cũng như sự tương tác qua lại với truyền thông của bản thân khá kém.

Cũng may là tôi nhận ra những điều này không quá muộn trước khi bị cuốn sâu vào những chuyến đi diễn tỉnh này như nhiều ca sĩ khác. Trong tầm một tháng qua, tôi đã chủ động giảm bớt lại lịch diễn để tập trung cho ra mắt các ca khúc mới.

- Gia đình chị có quá khó khăn để phải tích cực kiếm tiền như vậy?

- Tôi nghĩ không chỉ người trong nghề mà khán giả cũng biết việc đi diễn tỉnh sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Ở Sài Gòn, một đêm nếu chịu khó thì tối đa có thể chạy 2, 3 show, nhưng cũng không bằng chạy một điểm ở tỉnh, nên ca sĩ thích show tỉnh là vậy. Nhưng thật lòng chia sẻ, việc tôi kiếm tiền chỉ để phục vụ chủ yếu cho mục đích shopping, mua sắm là chủ yếu, chứ không phải gánh trách nhiệm gia đình.

Một lý do khác, nói ra có thể gây mất lòng nhưng tôi cảm nhận khán giả ở tỉnh họ quý nghệ sĩ nhiều hơn người thành phố. Với khán giả ở các trung tâm lớn, việc gặp trực tiếp, giao lưu với ca sĩ là quá đơn giản. Còn với người hâm mộ ở các tỉnh thành, họ phải chờ đợi trong một khoảng thời gian rất lâu nên cách bày tỏ tình cảm cũng khác. Nếu như đi hát ở Sài Gòn, ca sĩ được nhận hoa, những tràng vỗ tay, hát xong sẽ được xin chụp hình chung, chữ ký. Nhưng khi đi tỉnh, những thứ nhận được chỉ là một bịch bánh, chai nước vô cùng nhỏ nhặt nhưng lại khiến tôi rất rung động.

- Có bao giờ chị gặp sự cố khi diễn ở các sân khấu “miệt vườn”?

- Khán giả lao lên sân khấu rồi ôm hôn sát người thì có, còn trường hợp bị “sờ soạng” thì may mắn là tôi chưa từng gặp phải. Chắc do tôi ăn mặc hơi kín nên chưa đủ hấp dẫn. (cười)

- Mải mê chạy show là lý do chị bỏ quên việc trao dồi diễn xuất để dẫn đến việc phần diễn của mình trong Ơn Giời, cậu đây rồi nhận rất nhiều nhận xét tiêu cực?

- Từ hôm đó đến nay tôi nhận được rất nhiều cú điện thoại để hỏi về vấn đề này, nhưng tôi xin được phép không trả lời. Mong mọi người đừng nghĩ tôi hỗn hay trốn tránh. Trên con đường sự nghiệp, ai cũng phải có vài lần gặp bất trắc thôi. Tôi không đổ lỗi cho ai vì trong bất cứ chuyện gì việc trách cứ nhau là một sai lầm.

Miu Lê: 'Thù lao 3 show thành phố không bằng 1 show tỉnh'
Miu Lê chịu nhiều chỉ trích là "vô lễ" với đàn anh Công Lý khi tham gia chương trình Ơn Giời, cậu đây rồi.

- Tham gia chương trình này mang đến cho chị trải nghiệm gì?

- Ơn giời, cậu đây rồi là một chương trình rất hay, các trưởng phòng đều dễ thương và vui vẻ để tạo cơ hội tốt để mọi người có thể thể hiện khả năng bản thân trên sân khấu.

- Chỉ qua một đêm phát sóng chương trình này, chị bỗng dưng có thêm lượng anti fan đáng kể. Chị sẽ làm gì để lấy lại hình ảnh của mình?

- Không ai có thể khiến tất cả mọi người hài lòng. Ngay cả những ngôi sao nổi tiếng hàng đầu thế giới có hàng chục triệu fan, thì cũng sẽ có không ít anti fan, nên chuyện yêu ghét là bình thường. Quan trọng là phải cố gắng để khán giả đón nhận cũng như hạn chế sự cố một cách tối đa.

Có người nhắn tin chỉ trích tôi, nhưng khi vào xem thử trang cá nhân của họ thì cũng chỉ thấy toàn những lời lẽ thiếu văn hóa nên không đáng để bận tâm.

- Điều này có ảnh hưởng gì đến tâm lý của chị khi tham gia liveshow Tôi tỏa sáng sắp tới?

- Gọi đây là dịp để tôi “đánh bóng tên tuổi”, PR bản thân và xuất hiện trở lại trên truyền hình là hoàn toàn chính xác.

Nhưng dù năng lực có được 10 lần, thì khi lên sân khấu cũng sẽ bị giảm bớt 30-40% do những tác động của âm thanh, ánh sáng, những bất trắc khó có thể lường trước. Tôi từng nghe anh Trịnh Thăng Bình thu âm và biết chắc rằng anh ấy là người hát rất tốt, nhưng trong liveshow lại không thể hiện được hết thế mạnh này do những lý do nói trên. Hy vọng khán giả sẽ hiểu cho và nhận ra rằng đây là điều rất khó để khắc phục trong sớm chiều, cũng như thấy được sự cố gắng của tôi và Ngô Kiến Huy trong liveshow tới để không có cái nhìn quá khắt khe.

- Chị tự tin mình sẽ tỏa sáng để đánh bật lại những lời chỉ trích?

- Tôi không dám nói mình tự tin với khả năng hát live hay bất cứ vấn đề nào vì trước giờ tôi không ít lần dính thị phi vì bị hiểu sai ý. Tôi nhận phần dở và thua thiệt về mình, kiệm lời thì tốt hơn dù có thể ai đó cho rằng tôi đang giả tạo. Chỉ mong tới hôm chương trình diễn ra sẽ có sức khỏe tốt, tay chân lành lặn và không gặp sự cố.

Không biết vì lý do gì mà tôi liên tục dính những rắc rối không đáng có khi đứng trên sân khấu như đứt chỉ, đứt dây áo phải vừa hát vừa giữ để không bị tuột, té, trượt, kiến cắn…

Theo Zing

Các tin cũ hơn