Kim Hiền: "Muốn yêu tôi phải chiếm được trái tim con tôi"

Chủ nhật, 09/11/2014, 13:34
4 năm sau cuộc hôn nhân tan vỡ, Kim Hiền lên xe hoa lần 2 với doanh nhân Việt Kiều Mỹ.

Nhìn nụ cười rạng rỡ của nàng Út Ráng (vai diễn trong phim Hương phù sa - PV), hẳn ai cũng hiểu cô đang có một cuộc sống viên mãn. Tuy nhiên nữ diên viên cho biết, cô không cho phép mình dễ dãi với tổ ấm. Đó cũng chính là bí quyết để nữ diễn viên giữ gìn hạnh phúc với "tập hai" của mình.

Được "tái sinh" nhờ gặp người cùng cảnh ngộ

Nhìn lại cuộc hôn nhân trước, Kim Hiền và DJ Hoàng Phong đã có 6 năm yêu nhau và một cậu con trai kháu khỉnh - bé Sonic, rồi mới quyết định làm lễ cưới. Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi mỉm cưới với cặp đôi này. Thế nhưng chỉ sau 3 tháng kết hôn, cặp đôi đã vội vàng chia tay khiến nhiều người ngỡ ngàng lẫn tiếc nuối. Khi bố mẹ chia tay, bé Sonic mới gần 5 tuổi nhưng đã cảm nhận được nỗi buồn mà mẹ giấu trong lòng. Được biết, bé Sonic tự lập từ nhỏ và rất thương mẹ. Biết mẹ bận rộn với công việc nên Sonic ít khi quấy và không bao giờ đòi hỏi. Chính vì thế mà Hiền càng yêu con, thương con nhiều hơn. Cô lao vào công việc như một cách để quên đi chuyện cũ và cũng để cho con có cuộc sống đầy đủ sau này. Hai mẹ con đã cùng nhau trải qua những tháng ngày khó khăn nhất.

Tâm sự với người viết, Kim Hiền trầm giọng bảo: "Hôn nhân đổ vỡ là điều không ai mong muốn. Tôi luôn khao khát con mình có cuộc sống đầy đủ cả cha lẫn mẹ". Khi cùng DJ Hoàng Phong đường ai nấy đi, cô đã chịu không ít tổn thương trong lòng. Chính điều đó khiến Kim Hiền cẩn trọng hơn trong chuyện tình cảm. Cô từng chia sẻ rằng người đàn ông nào muốn chinh phục được trái tim của cô thì trước hết phải chinh phục được bé Sonic. "Tôi không phủ nhận cuộc sống không có tình yêu thì rất vô nghĩa. Tình yêu như một liều thuốc kỳ diệu, giúp con người đứng dậy rất nhanh sau cú ngã. Song vì có con, tôi đã không vồ vập đi tìm tình yêu mà xem đó như một duyên nợ, nếu có nó sẽ đến, không thì mình đành chấp nhận. Còn chuyện kết hôn của tôi sau này thì 90% là do con trai quyết định. Người đàn ông nào muốn chiếm được trái tim tôi thì trước hết phải chiếm được tình cảm của con trai tôi đã. Họ đến với tôi mà phớt lờ Sonic thì đừng mong tôi mở lòng để đón nhận", Kim Hiền chia sẻ.

Kim Hiền: 'Muốn yêu tôi phải chiếm được trái tim con tôi'
Gia đình Kim Hiền

Khi tình yêu nảy nở với Andy, tuy rất yêu và tin tưởng anh nhưng nữ diễn viên do dự chưa làm đám cưới bởi sợ cậu con trai nhỏ Sonic bị tổn thương. Cô đã kiên nhẫn chờ đợi con trai chấp nhận tình cảm, sự có mặt của Andy. Với tình cảm chân thành, chàng Việt kiều Mỹ đã từng bước chinh phục cậu bé Sonic. Kim Hiền đã thực sự hạnh phúc khi một lần đi chơi, bé Sonic chen vào giữa hai người và nắm tay cả hai. Cô hiểu rằng con trai đã chấp nhận người đàn ông mới bên cạnh mẹ.

“Tôi cảm nhận được tình cảm của anh dành cho Sonic là chân thành. Hai người trò chuyện rất hợp gu, thân thiết như người một nhà. Có những lúc thấy anh làm việc nhiều quá, tôi lo lắng, giục nghỉ ngơi thì anh nói: "Anh cố gắng làm việc vì tương lai của em và con". Trước đây, tôi không nghĩ mình sẽ tìm được người đàn ông yêu mình đến vậy. Điều làm tôi hết sức cảm động là anh không bao giờ đề cập đến những chuyện tôi muốn quên đi. Có lẽ do sống và học tập tại Mỹ, ảnh hưởng văn hóa phương Tây nên suy nghĩ của anh rất thoáng. Anh đã giúp tôi vững tin hơn vào cuộc sống hiện tại và vơi bớt nỗi buồn khi nhìn về quá khứ”, nữ diễn viên chia sẻ.

Trước đây, Kim Hiền luôn nghĩ phải làm việc chăm chỉ để lo cho con có một cuộc sống vật chất đầy đủ. Nhưng từ khi Andy xuất hiện, cô chợt nhận ra con trai cần có một gia đình ấm cúng hơn là cuộc sống vật chất. Cô dành nhiều thời gian cho mình, cho con hơn. Cả ba người thường đi xem phim, du lịch cùng nhau. Cô chia sẻ: "Ban đầu, tôi làm việc giống như dùng thời gian để khỏa lấp nỗi buồn. Nhưng dần dần, niềm đam mê với công việc giúp tôi quên đi quá khứ. Đi qua đổ vỡ, tôi thấy mình chín chắn hơn rất nhiều. Có một điều nữa là người ấy cũng từng trải qua hoàn cảnh giống như tôi nên cả hai rất đồng cảm. Khi gặp gỡ trò chuyện lần đầu, tôi thấy rất bình thường và cũng có chút phòng thủ. Dần dà sau mỗi cuộc nói chuyện, chúng tôi hiểu nhau hơn. Người ấy hiện tại rất yêu và hiểu tôi trong mọi chuyện, giống như một mẫu người đàn ông ngày xưa tôi từng mơ ước. Từ khi gặp anh, tôi như được… tái sinh, được yêu thương. Andy chính là chỗ dựa vững chắc về tinh thần của tôi".

Xiêu lòng trước những hành động chân thành

3 năm trước, Kim Hiền gặp Andy khi tham gia một bộ phim do anh làm phó đạo diễn. Khi ấy, Andy chưa cảm mến Hiền và cô cũng chẳng có ấn tượng gì với người hay lớn tiếng thúc giục mọi người trong đoàn làm phim. Tuy nhiên, vào một ngày đẹp trời, Kim Hiền đang làm tóc để chuẩn bị quay thì Andy bước tới. Cô mỉm cười, gật đầu chào khiến Andy trúng tiếng sét ái tình. Sau này, Hiền thường đùa ông xã: "Ai ngờ có người xiêu lòng chỉ vì một nụ cười".

Andy hơn Hiền 5 tuổi, là doanh nhân Việt kiều Mỹ làm việc trong lĩnh vực quảng cáo. Thời điểm mới quen biết Andy, Kim Hiền tỏ ra vô cùng khắt khe. Nhưng ngược lại Andy tỏ ra hết sức kiên trì, giỏi chịu đựng và luôn bên cạnh chia sẻ, đồng hành cùng cô. Kim Hiền nhớ lại có lần Andy đến thăm căn hộ chung cư nhỏ của hai mẹ con đang sống. Nhìn thấy cô phơi quần áo trong nhà vì căn hộ không có ban công, Andy nhất quyết đòi mang quần áo của hai mẹ con về nhà giặt, phơi nắng. Từ đấy cứ chiều thứ 6 hàng tuần, anh lại xách túi quần áo bẩn của mẹ con cô về giặt rồi Chủ nhật mang đồ sạch đến để Sonic kịp đi học vào thứ 2. Ban đầu, cô tưởng Andy chỉ làm việc đó một vài tháng nhưng hai năm trôi đi, không tuần nào anh quên nhiệm vụ. "Những việc làm nhỏ nhưng chân thành đó mới đánh gục trái tim tôi chứ không phải tiền bạc", Hiền rưng rưng nhớ lại.

Kim Hiền từng nói, nếu cô gặp Andy sớm hơn thì sẽ không phải khổ trong tình yêu, hôn nhân. Cô coi Andy là món quà mà Thượng đế ban tặng để bù đắp thiệt thòi cô từng trải qua với cuộc hôn nhân đầu. Trân trọng hạnh phúc hiện tại nên Hiền luôn dành sự ưu tiên số một cho gia đình. Hơn một năm về sống chung trước khi làm đám cưới, Hiền không cho phép mình dễ dãi với tổ ấm ngày nào. Trước đây chỉ có hai mẹ con, cô ít vào bếp, chủ yếu là ăn ngoài. Nhưng từ khi có thêm Andy, cô thường xuyên tham khảo các món ngon trên tạp chí để không chỉ nấu ngon mà còn trình bày món ăn đẹp mắt hơn.

Hiền bảo, dù Andy rất chu đáo, sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ nhưng là người phụ nữ trong gia đình, cô luôn ý thức mình phải là người quán xuyến việc nhà nhiều hơn. "Vợ chồng tôi chia sẻ mọi việc trong nhà. Tôi đi quay, anh có thể đảm đương tất cả nhưng hễ ở nhà là tôi lại muốn vun vén cho gia đình nên tự tay làm. Trước đây anh giặt quần áo cho tôi thì giờ tôi làm lại cho anh. Tôi hạnh phúc được làm điều đó". Với cô, được nấu nướng cho chồng con thưởng thức, có thời gian rảnh để cùng chồng làm việc nhà là một điều hạnh phúc.

Vẫn ánh mắt biết nói, vẫn nụ cười rộng miệng như mùa thu tỏa nắng nhưng Hiền đã chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều. Hôn nhân mới đã giúp cô bớt nóng tính. Thay vì tranh cãi nảy lửa, cô thường im lặng hoặc nhắn tin cho chồng mỗi khi bất đồng quan điểm. Cô cũng dành nhiều thời gian để thư giãn, ở bên người thân chứ không tham công tiếc việc như trước. Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới, liệu Hiền có cùng chồng sang Mỹ định cư, cô cho biết công việc ở Việt Nam còn rất nhiều và đang phát triển thuận lợi nên hai vợ chồng chưa tính đến kế hoạch đó. Chúc cho gia đình nhỏ của nàng Út Ráng mãi hạnh phúc.              

Theo Gia Đình

Các tin cũ hơn