Ngựa của đoàn làm phim gây chết người ở Trung Quốc

Thứ tư, 12/11/2014, 13:39
Một con ngựa do hoảng loạn đã kéo lê cây cột chạy vào khu dành cho khách tham quan, gây nên cảnh hỗn loạn khiến một người dân thiệt mạng.

Ngày 11/11, ê-kíp Đoạt lộ nhi đào (Kiếm đường trốn thoát) làm việc tại một trường quay ở Chiết Giang (Trung Quốc). Bối cảnh phim là thời Xuân Thu - Chiến Quốc. Một con ngựa của đoàn làm phim do hoảng sợ đã vùng dây, kéo lê cây cột chạy về khu tham quan của du khách, gây ra cảnh hỗn loạn khiến một người chết, nhiều người bị thương, trong đó có trẻ nhỏ. Sự việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

thuon-6366-1415757011.jpg

Người lớn, trẻ nhỏ bị thương khi tham quan khu triển lãm phim ảnh.

Nạn nhân xấu số là người phụ nữ họ Triệu, 52 tuổi. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết không được miêu tả chi tiết. Khi được đưa đến bệnh viện, nạn nhân vẫn còn thở nhưng không qua khỏi. Bà qua đời ngay sau đó. Chồng bà cũng bị thương.

Đoạt lộ nhi đào là phim hành động - hài cổ trang, bấm máy từ ngày 10/10, dự kiến ra mắt vào hè 2015. Trương Nhất Sơn đóng vai chính trong tác phẩm, diễn viên Hàn Quốc Park Ha Sun đảm nhiệm nữ chính.

Hay tin sự việc, Trương Nhất Sơn viết trên trang cá nhân: "Hôm nay tôi không ở trường quay nên chỉ nghe kể lại tai nạn. Tôi rất đau lòng. Mong người xấu số an nghỉ. Cầu nguyện cho nạn nhân bị thương chóng hồi phục".

dao-6589-1415757012.jpg

Hai diễn viên Trương Nhất Sơn và Park Ha Sun trong lễ khởi quay.

Trong khi đó, đơn vị sản xuất chưa lên tiếng về vụ việc.

Đưa ngựa vào phim không phải chuyện hiếm trong các sản phẩm cổ trang. Sự việc của đoàn phim Đoạt lộ nhi đào làm dấy lên băn khoăn về nguồn gốc ngựa được sử dụng. Chúng được thuê hoặc mượn từ đâu và có thực sự an toàn với con người. Ông Nhiệm Anh Minh, phụ trách một câu lạc bộ cưỡi ngựa, nói với tờ Hsb, ngựa dùng trong các phim thường thuê từ nông dân ở khu vực mà đoàn đóng phim.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn