Chí Trung kêu gọi giúp đỡ NSƯT Trần Hạnh

Thứ năm, 03/03/2016, 08:54
Anh đến thăm 'thần tượng' một thời của mình và thương cảm cho cuộc sống lo toan khi về già của nghệ sĩ kỳ cựu.

Cách đây ít phút, trên trang cá nhân, Chí Trung đã viết lá thư dài gửi tới nghệ sĩ Trần Hạnh, người mà anh ngưỡng mộ từ khi còn mới bước chân vào nghề. Anh đến thăm Trần Hạnh vào sáng nay, chứng kiến cuộc sống đời thường của ông khi đang 'bộn bề công việc giữa đống giày dép, quần áo ngổn ngang trong gian hàng chật hẹp của ga B Hà Nội'.

Từng đi đóng chung phim với Trần Hạnh một vài lần, Chí Trung khâm phục cách sống giản dị, khiêm nhường của người nghệ sĩ lớn, đồng thời học hỏi ở ông lối diễn bình dị, nhẹ nhàng 'diễn mà không diễn'. Tuy nhiên, nhìn cảnh sống khó khăn khi về già của Trần Hạnh, anh không khỏi ngậm ngùi.

Chí Trung ghé thăm gian hàng của nghệ sĩ Trần Hạnh vào sáng nay và chứng kiến cuộc sống lo toan của ông khi đã ở tuổi 87.

"Chú Trần Hạnh ơi! Không lẽ là nghệ sĩ cứ phải chịu cảnh nghèo vào cuối đời sao? Cứ phải đi chiếc xe máy cà tàng con gái tặng cho đã 12 năm có lẻ? Và châm lửa thâm trầm đốt hai bao thuốc lá rẻ tiền để nuốt vào lòng những mặn nhạt cuộc đời, để rồi lặng lẽ cười hiền khi cháu hỏi về những công danh phẩm hàm mà không bao giờ có được khi với lòng tự trọng, người nghệ sĩ già đó không cất lời hỏi xin?!", Chí Trung viết.

Anh chia sẻ rằng, thế hệ những nghệ sĩ ở tuổi anh rất khác thế hệ NSƯT Trần Hạnh khi rạch ròi trong hợp đồng biểu diễn để không bao giờ lâm vào cảnh hát xong, cứ loanh quanh đợi tiền cho dù rất ít ỏi. Bố Chí Trung - NSND Quý Dương, từng kể cách đây chục năm, cát-xê của ông chỉ có ba trăm ngàn đồng. "Không thấy người tổ chức xuất hiện, ông lủi thủi đi về mà chả dám cất lời hỏi ai bởi cái danh dự nghệ sĩ không cho phép ông hạ mình mở miệng".

Mặc dù hiểu rõ tính cách của NSƯT Trần Hạnh, không thích người khác thương hại mình, nhưng Chí Trung vẫn không khỏi xót xa. Anh quyết định kêu gọi mọi người giúp đỡ ông: "Dù cho chú không bằng lòng khi nói về khó khăn của bản thân trước công chúng chỉ thần tượng nghệ sĩ lúc ánh đèn sân khấu sáng lên. Còn trở về đời thường, họ cũng lậm lụi lo toan và chẳng hề được miễn giảm bất cứ thứ gì khi chìm mình trong đời sống.

Nhưng cháu vẫn viết ra những dòng này để những người yêu mến chú, như cháu và nhiều anh chị khác sẽ có những hành động thiết thực mong 'giữ một niềm vui'. Và cháu sẽ tìm những tấm lòng vàng đó, cùng với cháu, sẽ làm chú cảm thấy cuộc đời này còn những giá trị cao đẹp, mà vì điều đó, chúng ta đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình! Đừng giận cháu nhé, chú Trần Hạnh ơi!".

Rất nhiều khán giả đã gửi tiền vào tài khoản của Chí Trung để giúp đỡ cho Trần Hạnh.

Cuối thư, Chí Trung công khai số điện thoại cá nhân của mình và ghi rõ địa chỉ gian hàng của NSƯT Trần Hạnh để công chúng có thể đến thăm và bày tỏ tình cảm với ông.

Ngay sau khi đăng tải bức thư gửi nghệ sĩ Trần Hạnh, hàng nghìn người đã vào share, like để ủng hộ tấm lòng của Chí Trung. Không ít người đã liên lạc với Chí Trung để hỏi xin số tài khoản chuyển tiền hỗ trợ cho NSƯT Trần Hạnh. Chỉ vài giờ, số tài khoản của Chí Trung đã nhận được hơn 20 triệu đồng. Anh dự định sẽ trao tận tay cho nghệ sĩ Trần Hạnh toàn bộ số tiền và đăng danh sách những người đã đóng góp lên trang cá nhân.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn