Đời tư sóng gió và tai tiếng của 'Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh'

Thứ sáu, 04/03/2016, 08:47
Cô đơn sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ, Phó Nghệ Vỹ tìm đến với ma túy suốt 7 năm qua.

Nữ diễn viên Phó Nghệ Vỹ.

Ngày 2/3, làng giải trí Hoa ngữ xôn xao trước thông tin nữ diễn viên 52 tuổi Phó Nghệ Vỹ bị bắt vì dính líu tới ma túy. Nghệ Vỹ đang bị tạm giam hình sự và đối diện án tù với tội danh sử dụng, tàng trữ ma túy và chứa chấp người dùng ma túy. Nữ diễn viên bị bắt vào ngày 26/2 cùng đồng nghiệp Hoắc Tịnh Hoàn và cô em gái Phó Ý Mẫn. Xét nghiệm nước tiểu cho thấy cả ba cùng dương tính với methamphetamine (một dạng ma túy đá) và cảnh sát cũng tìm thấy chất gây nghiện trong căn hộ của cô.

Tại trụ sở cảnh sát, Phó Nghệ Vỹ đã thú nhận sử dụng ma túy. Thậm chí, nữ diễn viên còn khai đã hút ma túy từ năm 2009. Thông tin này khiến bạn bè, đồng nghiệp và ngay cả cậu con trai duy nhất của Nghệ Vỹ vô cùng sửng sốt. Tối 2/3, con trai cô - Cao Nhạc Nam - ngậm ngùi chia sẻ: "Mẹ tôi đã phạm sai lầm mà lẽ ra một phụ nữ ở tuổi 52 không nên mắc phải. Là con trai nhưng lâu nay tôi lại thờ ơ, không quan tâm nhiều tới cuộc sống của mẹ. Tôi cần chịu trách nhiệm và rút ra bài học cho mình".

Nữ diễn viên và con trai.

Cao Nhạc Nam điển trai, thông minh, đã tốt nghiệp Học viện hý kịch trung ương, luôn là niềm tự hào của Phó Nghệ Vỹ bên cạnh công việc diễn xuất thành công của cô. Tuy nhiên, sự nghiệp rực rỡ, con trai giỏi giang có lẽ vẫn không bù đắp nỗi cô đơn trong cuộc sống riêng tư của nữ diễn viên tài sắc một thời.

Nghệ Vỹ trong vai Đát Kỷ.

"Hồng nhan đa truân", cuộc đời của Phó Nghệ Vỹ cũng giống như vậy. Thời trẻ, Nghệ Vỹ là cô đào đẹp nức tiếng, được rất nhiều người si mê. Vai diễn nàng Đát Kỷ trong bộ phim Phong thần bảng đã đưa Nghệ Vỹ trở thành một trong những nữ diễn viên đắt giá nhất màn ảnh Hoa ngữ thập niên 1990. Cho đến nay, cô vẫn được đánh giá là "Đát Kỷ đẹp nhất và ấn tượng nhất màn ảnh" giữa rất nhiều nữ diễn viên khác thủ vai giai nhân này. Nghệ Vỹ cũng từng được bầu chọn là nữ diễn viên có đôi mắt đẹp nhất châu Á.

Năm 1986, ở tuổi 22, Phó Nghệ Vỹ bất ngờ lên xe hoa với nam diễn viên Dương Hiểu Đan. Hai người được nhận xét là một cặp thanh mai trúc mã vô cùng xứng đôi. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của Nghệ Vỹ và Hiểu Đan lại nhanh chóng đổ vỡ.

Nghệ Vỹ và người chồng đầu tiên - Dương Hiểu Đan.

Không lâu sau, năm 1990, người đẹp tái hôn với Cao Độ - giảng viên của Học viện Múa Bắc Kinh. Vợ chồng cô hạnh phúc chào đón cậu con trai Cao Nhạc Nam vào năm 1993. Sau khi sinh con, Nghệ Vỹ không còn hứng thú với phim ảnh, đột ngột chuyển hướng sang làm kinh doanh cùng bạn bè. Quyết định này của cô vấp phải sự phản đối quyết liệt của chồng. Dù vậy, với tính cách mạnh mẽ, nữ diễn viên vẫn một mực theo đuổi công việc mới, từ chối mọi hợp đồng đóng phim. Từ đây, những xung đột giữa hai vợ chồng cô ngày càng lớn, dẫn đến ly hôn vào năm 2000.

Suốt 16 năm qua, Phó Nghệ Vỹ một mình nuôi con, không hề hẹn hò với người đàn ông khác. Bên cạnh công việc kinh doanh, cô cũng quay lại màn ảnh và tiếp tục gặt hái thành công dù đã ở tuổi trung niên. Tuy nhiên, hình ảnh bà mẹ đơn thân kiên cường, đảm đang và tài giỏi của Phó Nghệ Vỹ phút chốc đã bị tan vỡ khi sự thật hút ma túy suốt 7 năm qua của cô bị phơi bày.

Phó Nghệ Vỹ khi bị bắt vào ngày 26/2.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn