Gia đình Minh Béo: 'Luật sư mới rất thận trọng, kín tiếng'

Thứ sáu, 27/05/2016, 13:04
Luật sư Mỹ Mia Yamamoto chỉ liên lạc trực tiếp với người đã thuê bà bào chữa cho Minh Béo chứ không tiếp xúc gia đình nam diễn viên.

Sáng 27/5 (giờ California, Mỹ), diễn viên Minh Béo sẽ tiếp tục có mặt ở phiên xét xử thứ ba tại Tòa thượng thẩm quận Cam, chi nhánh Westminster. Trong phiên lần này, luật sư Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto tiếp tục đệ trình lên tòa xin giảm tiền tại ngoại hầu tra cho diễn viên hài đang bị cáo buộc xâm hại tình dục trẻ em ở Mỹ với lời đảm bảo anh sẽ không đi ra khỏi nơi đang ở tại Mỹ. Đồng thời, bà sẽ thương lượng để tìm cách giảm án cho thân chủ.

Ông Đỗ Phủ - luật sư cũ của diễn viên Minh Béo - cho biết dù không còn là người bào chữa cho nam diễn viên, ông vẫn theo dõi diễn tiến của vụ án vì đây là vụ việc thu hút sự chú ý. "Tôi dự đoán, có thể trong phiên tòa tới này, phía công tố sẽ thương lượng với luật sư biện hộ để giảm tội danh nào đó của Minh Béo và cho anh Minh nhận một bản án tối thiểu nào đó trong khung mức hình phạt", ông Đỗ Phủ nói.

Diễn viên Minh Béo (phải) xuống tóc khi xuất hiện lần thứ hai ở tòa trong phiên điều đình vào sáng 13/5 (giờ California, Mỹ).

Tại phiên xử lần trước, bà Mia Yamamoto đã đề nghị tòa dời phiên điều đình để bà có thêm thời gian thu thập chứng cứ quanh vụ án cũng như trao đổi với thân chủ. Khi được luật sư Đỗ Phủ và Anh Tuấn bàn giao lại toàn bộ hồ sơ về vụ việc, bà hỏi thêm luật sư Đỗ Phủ đánh giá thế nào về vụ án và hồ sơ của Minh Béo. "Bà cũng hỏi tôi về việc nếu hồ sơ của Minh Béo phải ra đến tòa có bồi thẩm đoàn thì xác suất để số người gốc Việt được nằm trong bồi thẩm đoàn này là bao nhiêu người. Khi trao đổi với bà Yamamoto, tôi thấy bà là người cởi mở", ông Đỗ Phủ nói.

Từ đó đến nay, bà Mia Yamamoto không lên tiếng bất cứ điều gì về các động thái tiếp theo của bà trong vụ án này. Phóng viên của nhiều tờ báo khi liên hệ phỏng vấn đều bị bà khéo léo từ chối.

Ông Thiện Thành - cậu họ của Minh Béo cho biết - từ sau phiên thương lượng (pre trail) ngày 13/5, gia đình không liên lạc được với luật sư Mia Yamamoto. Bà chỉ làm việc trực tiếp với người giấu mặt đã đứng ra thuê bà bào chữa cho Minh Béo.

"Dù không thể tiếp xúc với bà luật sư mới như có thể tiếp xúc với luật sư Đỗ Phủ trước đây, chúng tôi vẫn rất yên tâm vì bà Mia được đánh giá rất giỏi. Hiện giờ mẹ và cháu trai của Minh cũng đã sang Mỹ ở cùng Kiên - anh trai của cậu ấy - để lo liệu", ông Thiện Thành chia sẻ.

Luật sư Mỹ gốc Nhật Mia Yamamoto. Ảnh: NBC news.

Theo trang The Lavender Effect, luật sư Mia Yamamoto là một phụ nữ chuyển giới. Bà sinh năm 1943, tại Arizona với tên khai sinh là Michael Yamamoto. Vào thập niên 1980, Michael chuyển giới tính và lấy tên là Mia Yamamoto. Bà hành nghề luật sư từ năm 1984 đến nay, từng đoạt một số giải thưởng. Năm 2002, Mia Yamamoto được California Daily Journal bầu chọn trong danh sách "100 luật sư có ảnh hưởng lớn nhất ở California".

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Gia đình cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Giữa Việt Nam và Mỹ chưa có hiệp định tương trợ tư pháp cho nên về nguyên tắc, người phạm tội ở đâu thì sẽ bị xét xử theo luật nơi đó. Trong trường hợp của Minh Béo, anh sẽ bị xét xử ở Mỹ.

Văn phòng Biện lý Quận Cam cho biết Minh Béo bị truy tố với ba tội danh, gồm: quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ vị thành niên, có hành động khiêu dâm với một em bé dưới 14 tuổi và gạ gẫm trẻ nhỏ để thực hiện hành vi dâm ô. Số tiền bảo lãnh tại ngoại cho nam diễn viên là một triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích