Sài Gòn cuối tuần: Dạo quanh điểm đến “mới toanh” dịp đầu năm

Thứ bảy, 07/01/2017, 10:04
Năm mới luôn là lúc Sài Gòn bắt đầu sôi động và nhộn nhịp hơn cả, hàng loạt các hội chợ mua sắm, địa điểm ăn uống, vui chơi… cũng theo đó mà “sinh sôi nảy nở” níu chân thực khách. Tuần này, chúng tôi xin giới thiệu các địa điểm mới-độc-lạ để bạn và người thân tận hưởng trọn vẹn nhất những ngày đầu năm!

Sài Gòn đi đâu?

Chùa núi Châu Thới

Chùa núi Châu Thới thuộc xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cách TP.HCM khoảng 24km. Ngôi chùa nằm cách 82m so với mặt nước biển, vì vậy nơi đây được ví là nơi ngắm Bình Dương đẹp nhất từ trên cao.

Nếu bạn có dịp ghé thăm Bình Dương thì không thể bỏ qua chốn này, vừa bình yên, thanh tịnh lại được ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp từ trên cao.

Từ TP.HCM, bạn đi về hướng đường Kha Vạn Cân (quận Thủ Đức), thẳng theo quốc lộ 1K, đến địa phận tỉnh Bình Dương thì hỏi thăm đường. Từ xa nhìn lên đỉnh núi đã thấy ngôi chùa thấp thoáng từ trên cao. Nếu đi từ quốc lộ, muốn đến chùa thì chỉ chạy vào một con hẻm, sau đó cứ đi thẳng hoài là đến được chùa.

Hội chợ Thái Lan

Nhiều năm trở lại đây, văn hóa Thái Lan đã từng bước len lỏi vào đời sống của người dân Sài Gòn thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, và hội chợ, với các sản phẩm tiêu dùng, ẩm thực, thời trang,… luôn có sức hút riêng bởi giá thành rẻ, chất lượng cao, và quan trọng là không khí đậm chất Thái Lan mà nó mang lại giữa lòng thành phố.

Hội chợ như một Thái Lan thu nhỏ với đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng, ẩm thực,…

Tới đây bạn còn có cơ hội thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu hàng đêm, gặp gỡ những ca sĩ, nhóm nhạc, nghệ sĩ hài nổi tiếng đang rất được yêu thích. Chương trình diễn ra từ ngày 06-10/01/2017 tại NTĐ Nguyễn Du.

“Bùng nổ mua sắm cuối năm” giảm giá tới 50%

Phiên chợ mới toanh tọa lạc tại Đống Đa Cinema, đường Trần Hưng Đạo này quy tụ gần hàng trăm gian hàng, với các sản phẩm thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm,... đều đồng loạt giảm tới 50%. Ngoài ra còn có các gian hàng ăn uống, bói tarot, vẽ henna,…

Lại thêm một “tân binh” nữa ghi danh mình vào danh sách các phiên chợ mua sắm cuối tuần.

Không gian ẩm thực hết sức đặc sắc tại đây.

Sài Gòn xem gì?

Sing my song – Bài hát hay nhất

Kết thúc tập 7, khán giả truyền hình đã được theo dõi đoạn trailer tập 8 với phần thi đấu giữa các thành viên của đội Lê Minh Sơn. Điều thú vị trong những hình ảnh này là sự xuất hiện của thí sinh Lê Thiện Hiếu - tác giả bản hit Ông bà anh. Tuy nhiên, tình hình có vẻ không mấy khả quan đối với anh chàng này ở phần thi Trại sáng tác.

Điều đặc biệt ở tập này chính là phần nhận xét cực kỳ thẳng thắn của nhạc sĩ Lê Minh Sơn dành cho Thiện Hiếu: "Nếu như bài này, khán giả chưa biết em thì vẫn có thể bỏ qua. Điều sợ nhất trong đời sống đó là sự nhạt, bài này của em đạt đến đẳng cấp nhạt. Anh choáng về sự nhạt của em. Viết bài khác! Đừng làm anh thất vọng!".

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn đặt nhiều kì vọng vào Thiện Hiếu.

Không chỉ với Thiện Hiếu, dường như nhạc sĩ Minh Sơn cũng không hài lòng với những thí sinh khác đội mình. Thậm chí, anh cũng không quên nhấn mạnh, cặp thí sinh nào yếu thì sẽ loại cả đôi. Điều này đã cho thấy sự nghiêm khắc, khó tính của vị huấn luyện viên này. Và dĩ nhiên, Thiện Hiếu có bị loại hay không, kết quả tập 8 lên sóng vào ngày mai sẽ nói lên tất cả.

Buổi hòa nhạc Gala New Year Concert

Chương trình Gala New Year Concert được dàn dựng bởi nhạc trưởng Lê Phi Phi - một trong những nhạc trưởng Việt Nam tài năng và đã có nhiều thành công đáng kể tại châu Âu, hứa hẹn sẽ là một đêm gala nhạc kịch hoành tráng nhất để khởi động 2017.

“Đêm nhạc Opera hoành tráng đầu năm 2017” là mỹ từ báo chí dành cho đêm nhạc. Chương trình diễn ra tối ngày 8/1 tại Nhà hát lớn TPHCM.

Chương trình còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ thanh nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước như: Cho Hae Ryong, Phạm Trang, Phạm Khánh Ngọc, Phạm Duyên Huyền, Trung Kiệt, Nguyễn Thu Hường… cùng các nghệ sĩ từ Đoàn Nhạc kịch & Dàn nhạc Giao hưởng HBSO.

Xem lại "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng"

"Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" - phim tài liệu kinh phí thấp này của đạo diễn trẻ Nguyễn Thị Thắm trở thành là một hiện tượng hiếm có và kỳ lạ sẽ quay trở lại cùng khán giả. Bộ xoay quanh cuộc đời rày đây mai đó của một đoàn hát lô tô, được điều hành bởi những người chuyển giới (hoặc những người có khát khao chuyển giới). Không chọn cách lấy nước mắt bằng việc xoáy sâu vào nỗi đau, bi kịch hay mất mát, Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng qua sự quan sát tinh tế, gần gũi của Nguyễn Thị Thắm đã mang đến được cho khán giả một sự đồng cảm chân thành, bởi trong đó ngoài chất sống ngồn ngộn, ngoài những gai góc, chát chúa của những khó khăn trong con đường mưu sinh, còn có những tình cảm nhẹ nhàng, những ước muốn đơn giản, những suy nghĩ dung dị và tốt bụng.

Trái với các bộ phim điện ảnh thông thường, bộ phim này mang đến cảm xúc nhiều hơn là việc kể chuyện, vì thế mà vẫn có nhiều khán giả vẫn thường tìm cách xem đi xem lại bộ phim này, và đây chính là một dịp để làm điều đó.

Thành công của bộ phim "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" gây sốt từ đầu năm 2015, kéo dài đến hết năm, sang cả năm 2016 và giờ đây, đầu năm 2017, khán giả yêu phim ở TPHCM sẽ có dịp được tái ngộ với "Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng" tại Câu lạc bộ Điện ảnh Hồng Hạc vào lúc 16h ngày Chủ nhật, 8/1/2016 tại 155 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM.

Phim “Chờ em đến ngày mai”

“Chờ em đến ngày mai” có nội dung xoay quanh nhân vật Ly Cún – một cô gái xinh đẹp, hồn nhiên, làm công việc bán thức ăn nhanh ở một nhà hàng thơ mộng. Sau lần giúp đỡ một bà lão lạ mặt, Ly Cún liên tục trải qua những câu chuyện khó tin của cuộc đời. Đầu tiên là việc biến một tên cướp amateur trẻ măng thành chó Mic sau một tiếng thét, khiến nó phải bám chặt lấy Ly Cún để mong cô đảo ngược phép màu. Kế đến là gặp gỡ, bén duyên tình cảm với một ngôi sao hàng đầu, mang hoàn cảnh đặc biệt tên Kenny Vũ. Tưởng rằng với sự giúp đỡ của chú chó biết nói tiếng người - Mic, câu chuyện tình giữa Ly Cún – Kenny Vũ sẽ diễn ra êm đẹp, song cô gái tên Cherry lại bất ngờ xuất hiện khiến cho mọi thứ trở nên đảo lộn.

Trấn Thành – An Nguy sẽ đảm nhận 2 vai chính “nặng kí” trong phim.

Là một trong vô vàn những phim ra rạp vào dịp đầu năm, “Chờ em đến ngày mai” được nhận xét là gọn gàng, tình tiết có thắt – mở và khá hợp lí, hứa hẹn sẽ là phim Việt Nam ăn khách trong thời gian tới. Phim đã ra rạp vào đầu tháng 1 và hiện đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn