Nữ diễn viên 9X bị cấm đóng phim một năm vì mặc quá hở hang

Thứ sáu, 28/04/2017, 09:10
Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia mới đây gây tranh cãi khi cấm nữ diễn viên Denny Kwan đóng phim trong một năm do cô thường mặc đồ gợi cảm.

Trong một năm tới, Denny Kwan (24 tuổi) không được phép đóng phim, đi hát và xuất hiện trên tivi. Hay nói cách khác, cô phải rời khỏi ngành công nghiệp giải trí trong một năm do chịu hình phạt của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia.

Theo đó, Bộ này cho rằng Denny đã vi phạm các quy tắc đạo đức, văn hóa khi thường xuyên khoe ảnh hở hang lên trang cá nhân - nơi cô có hơn 327.000 người theo dõi.

Denny thường khoe vòng một quyến rũ trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, nữ diễn viên dường như không mấy hài lòng với quyết định của Bộ.

"Campuchia có rất nhiều nghệ sĩ quyến rũ. Nhiều người còn hở hang hơn tôi. Tôi có quyền mặc theo cách của mình, song văn hóa của đất nước lại không chấp nhận điều đó. Bây giờ, tôi sẽ cố gắng mặc trang phục không quá gợi cảm", nữ diễn viên chia sẻ với Phnom Penh Post.

Theo Daily Mail, quyết định của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia hiện gây ra làn sóng tranh luận dữ dội tại nước này, giữa hai nhóm "truyền thống" và "phóng khoáng".

Bà Ros Sopheap - giám đốc một tổ chức bình đẳng giới - nhấn mạnh: "Tôi nghĩ Bộ không nên làm như vậy với cô ấy. Denny có quyền mặc theo cách mình muốn, bởi không có chính sách hay đạo luật nào cấm con người mặc cái gì".

Bà Ros cũng khẳng định với động thái này, Bộ đã vi phạm Công ước của Liên hợp quốc về việc xóa bỏ mọi hình thức phân biệt đối xử với phụ nữ.

Quyết định cấm diễn của Bộ Văn hóa và Nghệ thuật đối với Denny hiện gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

"Hình phạt này chỉ dành cho phái nữ và đây là hành động phân biệt giới tính, vi phạm bình đẳng giới", bà Thida Khus - người đứng đầu Silaka (tổ chức về quyền của phụ nữ) - nêu quan điểm.

Bà Thida cho biết thêm hình phạt này không khác gì kêu gọi các đạo diễn cạch mặt Denny.

Trong khi đó, Theresa de Langis - nhà nghiên cứu về giới - nói rằng: "Quyết định của Bộ đe dọa không chỉ Denny mà cả những phụ nữ luôn muốn thể hiện bản thân".

Mặc dù vậy, Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Campuchia vẫn kiên quyết cho rằng hành động của họ là đúng đắn.

Chamroeun Vantha - người đứng đầu hội đồng kỷ luật - khẳng định Denny bị phạt vì không tôn trọng lời hứa với Bộ vào tháng 5/2016. Theo đó, nữ diễn viên từng cam kết không ăn mặc hở hang.

Pon Putborei - người phát ngôn của Bộ Công tác Phụ nữ - cho rằng với tư cách là nhân vật của công chúng, Denny không có quyền mặc theo ý mình.

"Cô cần tôn trọng nền văn hóa của đất nước", người này nói.

Denny bị phạt vì không giữ lời hứa thay đổi cách ăn mặc của mình.
Sau vụ việc, Denny khẳng định cô sẽ cố gắng ăn mặc kín đáo hơn.
Ngoài hình khoe cơ thể quyến rũ, nữ diễn viên thường đăng ảnh làm từ thiện.

Cô được nhiều người khen ngợi bởi những cử chỉ thân thiện, hòa đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích