Tài tử 'Tiểu lý phi đao' bị hạ độc thủy ngân giải nghệ trong lặng lẽ

Thứ sáu, 16/06/2017, 09:57
Vương Kiệt từng nổi tiếng hơn cả Thiên vương Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa nhưng lại sớm tuột dốc sự nghiệp sau khi bị đồng nghiệp hạ độc.

Hôm 14/6, Vương Kiệt tham gia chương trình Kim khúc và tại đây anh tuyên bố chính thức rời khỏi ngành giải trí. "Tôi cảm thấy đã đến lúc mình cần nghỉ ngơi, ngừng sự nghiệp nghệ thuật", tài tử 55 tuổi chia sẻ.

Tuyên bố của Vương Kiệt không khiến nhiều người tiếc nuối. Nhìn nam diễn viên Tiểu lý phi đao thời hiện tại, ít ai tin rằng anh từng là sao hạng A trong thập niên 1990, khiến Tứ đại Thiên vương Hong Kong e dè.

Vương Kiệt tuyên bố giải nghệ. Ảnh: Sina.

Vương Kiệt sinh năm 1962 tại Đài Loan, xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh cũng thuộc top sao nam nổi danh nhất Trung Quốc thập niên 1990.

Tại Việt Nam, nhiều ca khúc của anh được phổ lời Việt khán giả yêu thích, nổi bật có Ai hiểu lòng lãng tử (được Ưng Hoàng Phúc hát lại với tên Vì sao trong lòng tôi), Đau lòng (được viết lời Việt với tên Liều thuốc cho trái tim). Anh còn tham gia diễn xuất, nổi tiếng nhờ Tiểu lý phi đao, Huyết sát.

Thập niên 1980, 1990, Vương Kiệt cùng Lý Khắc Cần, Trần Bách Cường, Trương Quốc Vinh, Đàm Vịnh Lân không phân thắng bại về danh tiếng. Tứ đại Thiên vương cũng chỉ ở hàng dưới.

Lưu Đức Hoa chia sẻ những năm mới khởi nghiệp, anh rất thần tượng Vương Kiệt. "Vương Kiệt là người dẫn đường, mục tiêu phấn đấu của tôi. Dù anh ấy không phải là thầy nhưng là người luôn tạo cơ hội, giúp tôi có thể phát triển trong giới".

Vương Kiệt bị hạ độc. Trương Học Hữu và Tạ Đình Phong cũng vào vòng nghi vấn.

Không ai ngờ, cuối thập niên 1990, Vương Kiệt gần như tuột dốc sự nghiệp, không thể ca hát, diễn xuất. Người hâm mộ càng bất ngờ hơn khi anh tiết lộ đã bị đầu độc bằng thủy ngân khi uống rượu với bạn bè. Kết quả, thanh âm có vấn đề, giọng mất, thậm chí suýt bị câm nếu không chữa kịp thời.

Vương Kiệt từ chối tiết lộ nhưng truyền thông luôn đưa ra những phỏng đoán của họ. Trương Học Hữu trở thành cái tên bị nghi vấn nhiều nhất.

Tờ Jvnan tiết lộ năm đó, Trương Học Hữu và Vương Kiệt quan hệ không tốt. Thiên vương Hong Kong bị tố là người đứng sau tung tin đồn Vương Kiệt sống bê tha, cờ bạc, say rượu. Cùng lúc, vì cá tính cao ngạo, không coi ai ra gì nên Vương Kiệt mất lòng nhiều ông lớn trong ngành giải trí, bao gồm cả ông chủ công ty Anh Hoàng Dương Thụ Thành. Theo nhiều nguồn tin Dương Thụ Thành cùng Trương Học Hữu bị nghi trực tiếp hành động hại Vương Kiệt.

“Khi Vương Kiệt bị hãm hại, sự nghiệp xuống dốc lại là lúc Trương Học Hữu ngày càng nổi tiếng. Mọi sự đều không giống sự trùng hợp?”, Jvnan nhận định.

Cũng vì tin đồn này, người hâm mộ Vương Kiệt cùng Trương Học Hữu luôn chỉ trích lẫn nhau. Ngoài Học Hữu, cha con Tạ Đình Phong cũng vướng vào vòng nghi vấn.

“Nếu như hắn ta bị bắt, sự nghiệp ở Hong Kong chắc chắn sẽ bị hủy hoại. Nhưng tôi thấy điều đó không cần thiết, chi bằng để cho tên đó biết tôi không lạ thủ đoạn đê hèn đó, sống cả đời trong dằn vặt và hổ thẹn”, Sohu trích lời Vương Kiệt.

Vương Kiệt hai lần đổ vỡ hôn nhân.

Vương Kiệt thừa nhận cuộc đời anh có quá nhiều sai lầm. Không chỉ sự nghiệp tuột dốc, anh cũng thất bại trong hôn nhân. Hai lần kết hôn rồi đổ vỡ, anh giờ sống độc thân ở tuổi 55.

"Nhiều người bảo tôi chắc không màng danh lợi, tự cho mình thanh cao nên ít trò chuyện. Thực ra, tôi cảm thấy đã không còn ở giai đoạn thích kể lể", anh nói.

Theo Zing

Các tin cũ hơn