Nhân chứng: 'Ông Cao Toàn Mỹ tác động tôi khai sai sự thật'

Thứ hai, 26/06/2017, 10:12
Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của bị cáo Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa, thay đổi toàn bộ nội dung đã khai bất lợi cho Phương Nga trước đó.

9h50

Phương Nga được gọi thẩm vấn. Cô nói nhiều lần đi nước ngoài với ông Mỹ và "luôn luôn ở chung phòng, chỉ có ở trong nước mới khác phòng".

Cô xác nhận toàn bộ nội dung email về thỏa thuận tình ái phát tán trên mạng là do ông Mỹ gửi cho mình. "Anh Mỹ đã sử dụng rất nhiều email để gửi cho bị cáo nên bị cáo không nhớ hết. Nhưng trong đó có mail Mycaotoan, Garrycao..", Nga nói.

Giải thích về lý do im lặng trong quá trình điều tra Nga cho biết sợ khai ra sẽ bị cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ. "Những gì bị cáo khai ra đều không được điều tra viên làm đến nơi đến chốn", cô khai.

Phương Nga: "Tôi im lặng vì sợ cơ quan điều tra hủy hết các chứng cứ".

9h30

Trả lời VKS về những lời khai trước đó tại cơ quan điều tra, Nghĩa cho biết khoảng tháng 3/2015, sau khi Nga và Dung bị bắt ông đi cùng lên cơ quan điều tra lấy lời khai. Nội dung buổi làm việc giữa cảnh sát với Nga, Dung thế nào không rõ.

VKS công bố lời khai của anh này trước đó rằng "không rõ mối quan hệ của Nga và Mỹ", đồng thời từng biết luật sư Duy người tư vấn giúp Nga và Dung tạo lập chứng cứ giả. Được cho xác minh Nghĩa thừa nhận chứ ký trong bản khai đó là của mình, song nhiều nội dung không chính xác.

"Những lời khai đó không đúng sự thật do ông Mỹ tác động tôi. Ông ấy nói làm cho Nga và Dung trả tiền, sẽ lo cho hai người được tại ngoại" Nghĩa trả lời thẩm vấn.

"Lúc đó tôi không tin cơ quan điều tra bởi những gì buổi sáng làm việc với cơ quan điều tra thì buổi chiều ông Mỹ đều biết hết", Nghĩa tiếp tục giải thích lý do thay đổi toàn bộ lời khai tại tòa.

Ông Cao Toàn Mỹ tại tòa sáng nay. 

9h15

Trước khi bước sang phần xét hỏi của các luật sư, HĐXX thẩm vấn nhân chứng Lữ Minh Nghĩa - bạn trai Dung. Trong các phiên xử trước đó, Dung khai Nghĩa là người biết mối quan hệ giữa ông Mỹ và Nga. Nghĩa cũng là người chứng kiến bà Mai Phương gặp Nga và Dung tại quán cà phê để hướng dẫn lời khai giả với cơ quan điều tra. Tuy nhiên, hồ sơ vụ án thể hiện anh này phản bác tất cả.

Trả lời tòa, Nghĩa cho biết sống như vợ chồng với bị cáo Dung trong 4 năm, biết Hoa hậu Phương Nga. Anh được Nga nhờ sao chép bản di chúc liên quan đến căn nhà trên đường Nguyễn Trãi và giấy xác nhận di chúc này là thật (căn cứ cơ quan điều tra buộc tội Phương Nga). Tuy nhiên, Nghĩa nói "không biết Nga nhờ làm giấy tờ này để làm gì", không nhớ rõ thời điểm giúp Nga.

"Tôi từng gặp ông Mỹ vài lần tại nhà Nga", Nghĩa nói và xác nhận "giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm".

Nhân chứng Nghĩa. 

HĐXX nhắc lại lời khai của Dung trước đó - khi lên cơ quan điều tra làm việc cô có gặp Nguyễn Mai Phương và được người này đưa cho tờ giấy A4 và hướng dẫn khai theo. Trong buổi gặp gỡ có sự chứng kiến của Nghĩa.

"Tôi có gặp người phụ nữ tên Mai Phương tại quán cà phê Sài Gòn Phố cùng với Nga và Phương", Nghĩa trả lời nhưng bảo không rõ buổi gặp gỡ nói về vấn đề gì, chỉ nghe loáng thoáng liên quan đến ông Mỹ. "Trên đường về tôi nghe Dung nói chị Mai Phương đứng ra dàn xếp mọi việc giúp Nga và Dung", Nghĩa khai.

09h00

Sáng 26/6, Trương Hồ Phương Nga (30 tuổi) và Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Nga) được đưa đến tòa muộn hơn mọi ngày. Hai mắt thâm quầng, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 trông khá nhợt nhạt.

Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa (bạn trai của Dung) lần đầu xuất hiện tại tòa. Trước đó, dù được HĐXX triệu tập nhiều lần, anh này vẫn không đến.

Phương Nga liên tục từ chối trả lời.

Trong những ngày làm việc trước, Nga khẳng định lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra là do người phụ nữ tên Mai Phương hướng dẫn, việc mua bán nhà là "kịch bản" người này dựng lên và yêu cầu cô khai theo.

Phương Nga liên tục lặp lại điệp khúc "xin giữ quyền im lặng", từ chối trả lời HĐXX và cả luật sư bào chữa cho mình.

Bị HĐXX truy vấn về mối quan hệ với Phương Nga, ông Mỹ phủ nhận chuyện tình cảm và một lần nữa khẳng định hai người chỉ là bạn bè thân, mượn tiền qua lại. Họ từng hợp tác làm sự kiện và có nhiều lần xuất ngoại cùng. Tuy nhiên, ông chỉ ở chung khách sạn chứ không ở chung phòng với người đẹp.

Liên quan đến việc nhờ Nga mua căn nhà trên đường Nguyễn Trãi, ông Mỹ thừa nhận với HĐXX chỉ biết những giấy tờ nhà do Nga làm giả thông qua cơ quan điều tra.

Nhân chứng Nguyễn Văn Yên - người được cho là Nga thuê đóng giả chủ căn nhà trên đường Nguyễn Trãi để lừa bán cho ông Mỹ, cho biết được Nga và người phụ nữ tên Mai Phương thuê ký giấy vào khoảng năm 2015.

Luật sư bào chữa cho Phương Nga cũng đặt ra nghi vấn những tài liệu này được tạo ra sau khi ông Mỹ có đơn tố cáo cô lừa đảo. Ngoài ra, luật sư cũng cho rằng có sự sao chụp lời khai giữa ông Mỹ và Nga khi làm việc với cơ quan điều tra vì chúng gần như giống nhau cả về nội dung, hình thức.

Trong phiên xử sơ thẩm hồi năm ngoái, Nga phản cung nói số tiền 16,5 tỷ đồng nhận của ông Mỹ là để thực hiện hợp đồng tình ái. Tuy nhiên, quá trình điều tra cơ quan công tố giữ nguyên quan điểm xác định cô dụ ông Mỹ mua nhà giá rẻ chiếm đoạt tiền.

Theo VNE

Các tin cũ hơn