Trung Quốc bắt giữ những kẻ xuyên tạc cảnh phim phụ nữ bị cưỡng hiếp

Thứ ba, 29/08/2017, 09:31
Bộ phim tài liệu "Hai mươi hai" trở thành trò tiêu khiển của một đơn vị chế tác ảnh hài. Hành động này đã khiến công ty bị phạt nặng.

Nhân dân Nhật báo đưa tin phim tài liệu phóng sự Hai mươi hai gây xúc cảm khi tái hiện lại một mảng tối trong lịch sử Trung Quốc. Bên cạnh những cảnh cũ tư liệu, ê-kíp đã đến tận nơi ở của 22 nạn nhân bị xâm hại tình dục trong thời Thế chiến II để tác nghiệp.

Đến nay, phim thu về 160 triệu NDT doanh thu (hơn 24 triệu USD). Tuy nhiên, các nhà sản xuất không ngờ hình ảnh từ phim lại bị đem ra làm trò cười. Một công ty nghệ thuật có trụ sở tại Thượng Hải đã vẽ lại hình ảnh từ phim và tạo hình ảnh gây cười lồng ghép vào gương mặt các nạn nhân.

Nhân viên công ty nhận án vì hành vi mang tư liệu về việc phụ nữ Trung Quốc bị ép trở thành nô lệ tình dục ra mua vui.

Hôm 27/8, cảnh sát điều tra Thượng Hải đưa ra thông cáo chính thức cho biết đã tiến hành bắt giữ các đối tượng liên quan. Những người này khai nhận hành vi và viết thư xin lỗi bằng tay. Phía cảnh sát đã yêu cầu xử phạt 150.000 NDT và quản chế trong hai tháng.

“Việc xuyên tạc hình ảnh đã gây ra phẫn nộ trong xã hội, khiến những nạn nhân trong thảm kịch năm đó bị tổn thương”, tờ Nhân dân Nhật báo nhận định. Trang Huxiu cho rằng “hành động này như xát muối vào lịch sử”.

200.000 phụ nữ Trung Quốc bị tra tấn.

Hai mươi hai do đạo diễn Quách Kha thực hiện. Phim lấy bối cảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại, kể về cuộc sống của 22 người phụ nữ còn sóng sót sau Thế chiến II.

Trong giai đoạn năm 1931-1945, Trung Quốc bị Nhật chiếm đóng. 200.000 phụ nữ nước này trở thành nô lệ tình dục. Rất nhiều người bị tra tấn đến chết.

Số ít may mắn chạy trốn sống phần đời còn lại trong tàn tật vì bị hành hạ. 22 người phụ nữ trong phim tài liệu đều đã ở tuổi 80, 90.

Theo Zing

Các tin cũ hơn