Huyền My: Mất nhiều thứ chỉ vì một cuộc thi

Thứ hai, 30/10/2017, 09:56
Đại diện nước chủ nhà và lọt vào top 10 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017, Huyền My trở thành từ khoá đi kèm với những thông tin tiêu cực mấy ngày qua.    

Sau đêm chung kết cuộc thi Miss Grand - Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017, tưởng chừng Huyền My sẽ có những ngày vui vẻ, tận hưởng khi ghi tên mình vào danh sách những người đẹp tỏa sáng tại đấu trường nhan sắc quốc tế.

Tuy nhiên, có một nghịch lý xảy ra trong những ngày qua khi thay vì được tôn vinh, chúc tụng thì Huyền My lại phải đối mặt với vô số chỉ trích từ dư luận và giám khảo bởi màn trình diễn trong cuộc thi này.

Đi thi hoa hậu, phấn đấu giành được chiếc vé vào top 10 chung cuộc nhưng lại đánh mất quá nhiều thứ, có lẽ chính Huyền My và những người yêu mến cô cũng không ngờ mọi chuyện lại xảy ra với mình như vậy.

Huyền My được người thân, ê-kíp dỗ dành trong lúc các thí sinh khác đang chung vui với chiến thắng của tân Hoa hậu.

Từng được yêu mến

Năm 2014, sau khi kết quả đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam được công bố, Huyền My nhanh chóng tạo được dấu ấn đẹp trong lòng công chúng. Hình ảnh đương kim Hoa hậu và Á hậu đứng cạnh nhau lúc ấy tạo nên sự tương phản rõ rệt.

Trong khi Kỳ Duyên bị phần đông khán giả phản đối vì gương mặt "già nua", "không cân đối", "thiếu phúc hậu" thì Huyền My lại sở hữu tất cả tiêu chí nhan sắc của một hoa hậu, hay nói chính xác hơn là những thứ Kỳ Duyên không có.

Nhìn vào cô, ai cũng cảm thấy khí chất hoa hậu toát ra từ ánh mắt, nụ cười đến thần thái. Tất nhiên, sắc đẹp có rất nhiều chuẩn mực. Nhưng một điều không thể phủ nhận, đó là sắc đẹp của Huyền My chạm đến khá nhiều chuẩn mực của mỗi người.

Như dự báo trước được điềm lành, cuộc sống và sự nghiệp của Huyền My về sau khá bằng phẳng. Cô luôn lọt top hoa hậu được săn đón, yêu mến nhờ hình ảnh sạch cùng vẻ đẹp mặn mà theo năm tháng.

Huyền My tươi tắn, rạng rỡ hơn Kỳ Duyên ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014.

Rất lâu trước khi đêm chung kết Miss Grand 2017 diễn ra, người ta vẫn luôn mong chờ ngày Huyền My được nhìn nhận xứng đáng, như đại diện hàng đầu chứ không phải là người về nhì hay bị xếp sau Kỳ Duyên.

Tháng 3 năm nay, ngày ấy cuối cùng đã đến với Huyền My. Cô được đơn vị nắm bản quyền Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2017 tại Việt Nam gửi lời mời dự thi.

Đây là cuộc thi Hoa hậu quốc tế đầu tiên Huyền My tham gia. Diễn ra từ ngày 5 đến 25/10 tại Quảng Bình, Huế và Kiên Giang, mục đích của cuộc thi là giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Không quá lời nếu gọi Huyền My là "con cưng" của công chúng trong suốt thời gian đó. Nhiều thông tin, bảng xếp hạng còn dư đoán, Á hậu sinh năm 1995 sẽ ít nhất lọt top 5 hoặc sẽ đạt ngôi vị Á hậu trong cuộc thi có đến gần 80 thí sinh tham gia.

Việc làm thí sinh nước chủ nhà mang đến cho Huyền My nhiều cơ hội như luôn được báo chí trong nước săn đón, khán giả vì thế cũng tập trung vào cô và tin chắc cô sẽ đạt thứ hạng cao.

So sánh đơn giản, nếu một diễn viên phải đóng phim mới làm người xem chú ý, một ca sĩ phải biểu diễn và ra sản phẩm mới có fan, thì một người đẹp như Huyền My chỉ cần tham gia một cuộc thi nhan sắc là sẽ xuất hiện liên tục trên mặt báo và nhận được sự ủng hộ từ dư luận.

Sai lầm khi đi thi?

Nắm thế chủ động về mặt truyền thông, tin tức của Huyền My được tung ra liên tục, tạo nên cảm giác về sự đầu tư hoành tráng và khả năng đăng quang cho đại diện nước chủ nhà Việt Nam.

Nhưng chỉ mới thấy thôi, dấu ấn về một nàng hậu xinh đẹp, quyến rũ, lọt vào top 10 đấu trường quốc tế lại trở thành "một người ăn thua", "đứa trẻ được nuông chiều" hay "mặc trang phục bị tố sao chép".

Nói theo cách khác, nếu không tham gia Miss Grand, Huyền My vẫn sẽ bình yên, vui vẻ và sống một cuộc sống như cô từng có trước kia. Cuộc sống này khác hoàn toàn với những gì cô hay Kỳ Duyên đang có bây giờ, chỉ cần làm một thao tác tìm kiếm trên Google là sẽ ra vô vàn tin tức tiêu cực về mình.

Nhưng ở một khía cạnh khác, cũng khó đổ hết tội lỗi cho Miss Grand. Nói như nhà thiết kế Sỹ Hoàng, một trong ba giám khảo Việt Nam tại cuộc thi, thì kết quả mà Huyền My đạt được, giữa 76 thí sinh đẹp, nổi bật cả về hình thể và phong thái giao tiếp, theo anh là khá cao và có sự ưu ái.

Hồ sơ của Huyền My giờ đây, ngoài danh hiệu Á hậu 1 của Hoa hậu Việt Nam 2014 sẽ có thêm top 10 của Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2017. Cuộc thi thực chất là phép thử và ván bài "được ăn cả, hoặc chẳng mất gì" với Huyền My.

Từ sự kiện đáng ra nên ăn mừng, Huyền My rơi vào tâm điểm chỉ trích của dư luận.

"BGK đã rất ưu tiên cho Huyền My nhưng hội đồng giám khảo có tới 10 người, không thể lúc nào cũng ưu tiên cho đại diện chủ nhà được" - Giáng My phát biểu. Cô đồng thời tiết lộ đại diện Việt Nam dường như quá chủ quan, hoặc không ý thức việc giữ phong độ trong những hoạt động tập thể.

Ngoài ra, hành động khóc nức nở và xin lỗi khán giả như mình vừa làm điều gì đó sai trái cũng khiến Huyền My bị đánh giá là mang tinh thần ăn thua, tự tin quá để rồi thất vọng. Cô có thể buồn, hụt hẫng hay cảm thấy không vui đúng như tâm trạng và phản ứng của mình.

Nhưng một cuộc thi hoa hậu xét cho cùng, vẫn mang ý nghĩa hướng đến mục tiêu chung, để truyền đi những thông điệp tích cực cho xã hội. Không phải ngẫu nhiên mà hình ảnh hoa hậu luôn gắn với sự thân thiện, hoà đồng và biết nghĩ cho người khác. Trường hợp Huyền My là đại diện nước chủ nhà thì càng phải ý thức điều đó.

Tất nhiên, như giám khảo nhận xét, Huyền Mỹ vẫn còn trẻ, và một cuộc thi sẽ làm cô học hỏi, trưởng thành hơn về mọi thứ. "Bởi muốn thành công trong cuộc sống thì không thể đến từ 1-2 shot quay, vài bức hình photoshop kỹ càng mà nó còn đến từ sự cọ xát thực tế với tất cả mọi người xung quanh mình" - Giáng My kết luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn