Vụ Bài hát yêu thích: Không có chuyện công an vào cuộc

Thứ tư, 09/01/2013, 22:35
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết công an sẽ vào cuộc để điều tra vụ việc. Nhưng theo ý kiến của luật sư, với tranh cãi mang tính dân sự như thế này, không có căn cứ để công an vào cuộc.

Lưu Thiên Hương

Sau khi có khiếu nại lên Ban tổ chức Bài hát yêu thích, trả lời trên một tờ báo, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho biết, công an đã vào cuộc điều tra, xem xét lại toàn bộ vụ việc liên quan đến giải thưởng kết quả của BHYT.

Tuy nhiên, trong thông cáo được BTC gửi đến cho báo Gia đình&Xã hội lại khẳng định: "Đến thời điểm hiện tại, BTC vẫn chưa nhận được thông tin cũng như yêu cầu chính thức nào từ phía cơ quan công an về vấn đề này. Nếu có yêu cầu, BTC chương trình sẵn sàng cung cấp tất cả các chi tiết theo đúng quy định của pháp luật”.

Theo phân tích của luật sư Dương Kim Sơn - Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội thì với vụ việc chỉ mang tính khiếu nại như ở BHYT thì sẽ không có chuyện "công an vào cuộc để điều tra". Công an chỉ vào cuộc trong trường hợp vụ việc có dấu hiệu vi phạm hình sự, như có tố cáo BTC nhận hối lộ để thay đổi kết quả, làm lộ kết quả hay ca sĩ "chạy giải"...

Nếu người khiếu nại có bằng chứng cho rằng BTC vi phạm một trong các tình huống trên thì khi đó, công an sẽ điều tra làm rõ. Còn với việc chỉ mang tính chất thắc mắc, khiếu nại... như thế này chỉ mang tính dân sự thì không có cơ sở để công an vào cuộc.

Về thông tin nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng: BTC chương trình BHYT “gài bẫy” cô khi đã bố trí camera ghi hình lại buổi làm việc giữa BTC, đại diện ca sĩ Tùng Dương và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vào ngày 4/1/2013 nên cô đã bỏ về", BTC giải thích: "Chúng tôi công khai mời 2 phóng viên quay phim đến ghi hình buổi làm việc chứ không phải lén lút đặt camera mà lại cho rằng BTC “gài bẫy”.

Mục đích của việc bố trí máy quay ghi hình là để buổi làm việc được khách quan, trung thực và tránh lặp lại hành động cố tình chụp ảnh các số điện thoại mà BTC cung cấp, cũng như hạn chế những phát ngôn thiếu kiềm chế của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

Đại diện BTC cũng đính chính rằng, những thông tin trao đổi gửi đến báo chí chỉ nhằm phản hồi lại để công chúng và báo chí có cái nhìn đa chiều hơn chứ không phải để "tố ngược", "bóc mẽ" bất cứ ai như một số tờ báo giật tít.

Ngày mai, 10/1, tất cả những thông tin xung quanh kết quả BHYT sẽ được BTC "đăng đàn" bằng một cuộc họp báo để công khai làm rõ cho báo chí.

Theo Giadinh

Các tin cũ hơn