Cô bé 9 tuổi tự bỏ tiền tỷ làm MV khiến dư luận xôn xao

Thứ tư, 09/01/2013, 11:18
Cô bé có tên Tiểu Ngư Nhi đã dốc hết tiền để dành thực hiện MV gửi tặng đến những trẻ em gặp khó khăn.

Mới đây, trên các trang mạng Trung Quốc đã bất ngờ xuất hiện một MV ca nhạc mang tên "Em biết". Bài hát với ca từ mộc mạc và tràn đầy yêu thương, khiến người xem vô cùng xúc động.

MV này ngay sau khi được đăng tải đã tạo nên làn sóng bàn tán và gây chú ý trong dư luận, bởi ca sĩ thể hiện ca khúc chỉ là một cô bé mới 9 tuổi. Điều đặc biệt hơn chính là, bé Tiểu Ngư Nhi đã dốc hết tiền để dành của mình gần cả triệu NDT (hơn 3 tỷ đồng) để thực hiện MV này.

 
Cô bé Tiểu Ngư Nhi đã dốc hết tiền tiết kiệm để thực hiện MV 

Bài hát này được Tiểu Ngư Nhi dành tặng cho những đứa trẻ có hoàn cảnh giống mình, phải sống sống xa cha mẹ. Được biết, tại Trung Quốc, hiện có hơn 58 triệu trẻ em phải sống thiếu tình thương của cha mẹ do họ phải làm việc ở xa.

Ngoài ra, người đăng tải đoạn clip "Em Biết" lên mạng cũng đã có đôi lời giới thiệu: "Đừng nghĩ bé còn nhỏ nhưng thật ra tấm lòng rất bao la. Trước đó, do cha mẹ làm việc ở xa nên để bé ở lại vùng quê. Chính vì thế, trong thời gian ở đây bé đã làm quen với các bạn cùng lứa tuổi và có hoàn cảnh phải xa cha mẹ như mình.

Tiểu Ngư Nhi cảm thấy các bạn không được no đủ như mình, nên đã dốc hết tiền để dành để nhờ người cải biên nhật ký của em thành ca khúc. Mục đích của bé nhằm kêu gọi mọi người hãy quan tâm giúp đỡ nhiều hơn đến trẻ em gặp khó khăn và sống xa cha mẹ. Bé hy vọng rằng qua bài hát này có thể làm được điều gì đó cho những bạn bè khó khăn của mình."

Mọi thông tin về cô bé Tiểu Ngư Nhi vẫn còn là một điều bí ẩn

Nhưng bên cạnh đó không ít người thắc mắc: "Một cô bé còn nhỏ sao lại có được số tiền lớn đến thế để thực hiện MV?". Có tin đồn cho rằng bé là con của một viên chức chính phủ. Tuy nhiên đến nay, mọi thông tin về bé vẫn còn là một điều bí ẩn.

Không chỉ vậy, MV này cũng đã gây tranh cãi rất nhiều trên các diễn đàn mạng ở Trung Quốc. Có ý kiến thì ủng hộ cô bé Tiểu Ngư Nhi, nhưng cũng có không ít người tỏ ra phản đối.

Những người phản đối đã đưa ra ý kiến của mình: "Nếu Tiểu Ngư Nhi có tiền nhiều, và cảm thấy đồng cảm với những trẻ em khó khăn đó sao không mang tiền tỷ đi làm từ thiện mà lại đi thực hiện MV. Vốn dĩ, trẻ em gặp khó khăn cần những sự giúp đỡ mang tính thiết thực hơn là một MV ca nhạc đơn thuần. Có phải chăng đây chỉ là một chiêu để cô bé tự PR tên tuổi chính mình?"

 

MV "Em biết"

Theo TTVN

Các tin cũ hơn