Top sao Hoa ngữ kiếm bộn tiền trên trường quốc tế

Thứ năm, 23/08/2012, 11:50
Không thể không kể đến những tên tuổi Lý Tiểu Long, Lý Liên Kiệt, Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi,...

>>Sao Hoa ngữ sexy nổ mắt
>>Những mối tình bi ai của sao Hoa ngữ
>>Những sở thích quái dị của sao Hoa ngữ
>>Điểm mặt sao Hoa ngữ là công nhân, thợ nề trước khi nổi tiếng

1.Lý Tiểu Long
 


 

Ông Vua võ thuật đầu tiên của điện ảnh Châu Á cũng chính là người thuộc thế hệ sao Hoa Ngữ đầu tiên được toàn thế giới biết đến với tài võ thuật và khí phách "đậm chất Trung Hoa".

Nhiều fan của ông trên toàn thế giới đã bàng hoàng trước sự ra đi của ông. Mặc dù tên Lý Tiểu Long không còn có thể ký trong các hợp đồng quảng cáo hay những dự án phim "tầm cỡ" nhưng sức hút từ cái tên Lý Tiểu Long và "âm hưởng" từ sự nghiệp đã gây dựng được của ông vẫn còn thu hút được nhiều sự quan tâm của mọi người.

Hiện tại tên tuổi Lý Tiểu Long vẫn có thế kiếm được tiền vì lợi nhuận bán những đồ lưu niệm, những quyển sách ảnh hay các tác phẩm liên quan đến người võ sư kiêm diễn viên gạo cội về võ thuật!

2. Lý Liên Kiệt
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te
 

Ông hoàng Kungfu Lý Liên Kiệt có vô số fan hâm mộ tại Âu Mỹ. Ông được cả thế giới đón nhận không chỉ khả năng diễn xuất võ thuật tuyệt vời mà còn bởi những thế võ "chuẩn không cần chỉnh" đã tạo nên thương hiệu Lý Liên Kiệt.

Võ thuật của ông được cả thế giới công nhận khi từ nhỏ đã vào đội tuyển võ Trung Quốc và thay mặt võ thuật Trung Hoa nhiều lần nhận những tấm huy chương vàng toàn thế giới. 10 tuổi, ông đã được mời sang Mỹ biểu diễn võ thuật cho Tổng Thống Hoa Kỳ xem... Không còn nghi ngờ gì nếu các đạo diễn nổi tiếng tặng ông xuất "vé VIP" cho những nhân vật chính "xuất thần với những thế võ đẹp".

3. Thành Long
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te
 

Sư đệ của diễn viên nổi tiếng Hồng Kim Bảo đã là một trong số những ngôi sao Châu Á hiếm hoi được vinh danh trên đại lộ Hollywood.

Không cần phải mất nhiều thời gian để nói về sức nóng của Thành Long với những ai yêu thể loại phim hành động và hài hước.

Dù không học võ theo con đường chính thống kiểu "đào tạo chính quy" như Lý Liên Kiệt, nhưng Thành Long luôn gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng những pha biểu diễn võ thuật nhanh nhẹn, thuần thục với xe đạp, tủ lạnh....

4. Châu Nhuận Phát
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te


Tại Hồng Kông Châu Nhuận Phát có một vị trí khó ai sánh bằng. Bỏ ngoài tai những scandal hay những lời đồn thổi về mình, diễn viên chính của "Ngoạ hổ tàng long" đã góp phần tại nên thành công bán được số lượng vé giá trị đến hàng trăm triệu đô.

Có nhiều lời ngỏ ý ông nên chuyển quốc tịch nhưng tài tử họ Châu đã khẳng khái: tôi thấy quốc tịch Trung Quốc tuyệt vời đấy chứ, tại sao tôi lại phải nghe lời khuyên của nhiều người nhập quốc tịch Mỹ làm gì?

5. Trương Nghệ Mưu
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te
 

Chả "ngoa" gì nếu ông được suy tôn làm "đạo diễn phù thuỷ" của màn ảnh Trung Hoa. Nhờ Trương Nghệ Mưu, thế giới đã biết đến Củng Lợi, Chương Tử Di,... Cũng nhờ ông mà Thế Vận Hội Olympic Bắc Kinh đã có những màn biểu diễn "đậm chất 5000 năm lịch sử".

Có thể nói ông là đạo diễn Hoa ngữ có "năng lực kiếm tiền nhất" trên trường quốc tế, tên của ông đứng sau mỗi bộ phim là một "đảm bảo" tuyệt vời cho những dự án đậm tính nghệ thuật và sức hút "vô hình" với những người yêu "nghệ thuật thứ bảy".

6. Củng Lợi
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te

Lứa diễn viên nữ gạo cội đầu tiên của màn ảnh Trung Hoa đưa đến cho kinh đô điện ảnh thế giới vẻ đẹp tiềm ẩn Á Đông. Củng Lợi là một trong những "sản phẩm thành công nhất" của "Phù thuỷ" Trương Nghệ Mưu. Có thể nói không có Trương Nghệ Mưu thì sẽ không thể có một tên tuổi Củng Lợi lẫy lừng hôm nay.

7. Chương Tử Di
 

top-sao-hoa-ngu-kiem-bon-tien-tren-truong-quoc-te
 

Hoa Đán của màn ảnh Trung Hoa được mệnh danh là "Củng Lợi thứ 2", ghi điểm trong lòng khán ảnh đam mê điện ảnh những vai diễn tuyệt vời đậm chất Á Đông. Nguồn thu của cô còn đến từ những hợp đồng quảng cáo tầm cỡ Quốc tế, những buổi event xuyên lục địa và những bìa báo thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới.
 

Theo TTVN

Các tin cũ hơn