Đạo diễn đa tài Tony Scott và bài phỏng vấn cuối cùng trước khi ra đi

Thứ năm, 23/08/2012, 15:16
Mới đây, trang tin tức The Hollywood Reporter đã công bố bài phỏng vấn cuối cùng của đạo diễn quá cố Tony Scott trước khi ông vĩnh viễn ra đi và để lại cho người ở lại rất nhiều thương tiếc. 

>>Đạo diễn "Top Gun" nhảy cầu tự tử
>>Đạo diễn “Top Gun” tự tử vì bệnh tật?
>>Tranh cãi quanh cái chết của đạo diễn Top Gun
>>Đạo diễn Hồng Kông phủ nhận việc quấy rối tình dục đồng giới


Trong bài phỏng vấn được phát hành trên tạp chí The Hollywood Reporter số tháng 8, đạo diễn Tony Scott đã chia sẻ rất nhiều về gia đình mình, và trong tâm khảm của nam đạo diễn này, ông luôn chắc chắn một điều rằng: "Gia đình là số một."
 



Tony Scott và anh trai Ridley (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Đạo diễn phim Top Gun đã kể lại rất nhiều ấn tượng đáng nhớ về gia đình mình: "Dù gia đình phải đối mặt với không ít những khó khăn về mặt tài chính nhưng chúng tôi đã được giáo dục rất tốt. Chúng tôi không bao giờ đòi hỏi về bất kỳ điều gì.

Bố tôi là một người đàn ông rất nhẹ nhàng và ngọt nào. Còn mẹ tôi thì lại giống như "tộc trưởng" của gia đình vậy, bà là một người phụ nữ mạnh mẽ. Chúng tôi luôn tôn trọng và dành tình yêu rất lớn đến với mẹ. Đồng thời, mẹ cũng đã giúp cho tôi và anh trai có thêm nhiều động lực trong công việc."

Kể lại về thuở đầu tiên mới bước vào nghề, Scott cho biết: "Anh Ridley hơn tôi 6 tuổi và ban đầu anh ấy thử giao cho tôi một bộ phim ngắn với tựa là "1965's Boy and Bicycle". Sau đó, tôi đã theo bước anh trai đến một ngôi trường có uy tín và chất lượng về giảng dạy nghệ thuật. Sau đó, cả hai đã trở thành đối tác của những công ty sản xuất và làm phim thương mại khác nhau."

Nói về anh trai, Tony cho biết: "Anh ấy là một chú bò dũng mãnh và tôi cũng vậy. Cả hai anh em chúng tôi đều có sức đề kháng rất tốt với những nỗi đau. Chúng tôi là những người nghiện công việc và đó chính là liều thuốc thần kỳ của anh em tôi."
 



Đạo diễn Tony Scott và người vợ (Nguồn ảnh: sưu tầm).



Đạo diễn Tony Scott bên hai người con trai và vợ của mình (nguồn ảnh: sưu tầm)

"Ridley, anh ấy có một đôi mắt rất nghệ thuật khi chụp ảnh và cũng là một kỹ thuật viên rất tuyệt vợi. Anh ấy đã truyền cảm hứng cho tôi để tôi có thể vẽ tốt. Bố không bao giờ hiểu tại sao Ridney lại muốn theo đuổi và học tập ở lĩnh vực nghệ thuật. Và sau 6 năm, khi tôi ra đời bố lại có thêm một điều thắc mắc tương tự..."

Kể về người em không theo đuổi sự nghiệp của mình - Frank - Tony rất hào hứng cho biết: "Frank thì lại khác chúng tôi, cậu ấy không có bất kỳ khuynh hướng nào dành cho nghệ thuật. Có lẽ vì tính cách của Frank giống bố tôi." 
 



Đạo diễn Tony Scott và Tom Cruise khi sản xuất bom tấn "Top Gun" (Nguồn ảnh: sưu tầm)

Được biết, trong thời gian Tony Scott học tập và nghiên cứu nghệ thuật tại Anh, ông đã cho ra đời bộ phim ngắn đầu tay vào năm 1969 dựa trên tác phẩm của nhà văn Ambrose Bierce là "One of the Missing". 

Giống anh trai Ridley, đạo diễn Tony cũng đã kinh doanh thương mại vài năm trước khi đạt được những thành tựu lớn vào năm 1983 với bộ phim The Hunger cùng sự góp mặt của dàn sao Catherine Deneuve, Susan Sarandon. David Bowie... Và đó là câu chuyện của ba năm trước khi ông đạt thành công rực rỡ với bộ phim Top Gun cùng sự tham gia của nam diễn viên Tom Cruise.
 



Việc ông qua đời là nỗi đau và sự mất mác lớn của điện ảnh thế giới (nguồn ảnh: sưu tầm)

Năm ông 43 tuổi, cái tên Tony Scott đã được xếp vào hàng những đạo diễn hạng A của nền điện ảnh Hollywood. Nhiều người thắc mắc rằng tại sao thành công lại đến với đạo diễn tài năng này lâu đến như vậy. Ông nói: "Tôi từng dành 8 năm học tập tại trường nghệ thuật, Ridley đã thành lập Tổ chức Ridley Scott và tuyên bố rằng: Hãy làm phim thương mại để kiếm tiền.

Vì lúc đó tôi đang trong tình trạng nợ nần khắp nơi nên mục tiêu ban đầu là làm phim của tôi đã nhanh chóng chuyển qua hướng sang thương mại. Tôi đã trải qua 15 năm như thế, với rất nhiều sản phẩm được sáng tạo ra, và đó chính là nền tảng đào tạo của chúng tôi."

Cho đến cuối bài phỏng vấn, Tony vẫn nói về người anh trai của mình với nhiều tình cảm và sự tôn trọng: "Dù phim của tôivà Ridley có những điểm khác nhau nhưng mối quan hệ của chúng tôi luôn tốt đẹp, anh ấy là người bạn tốt nhất của tôi, đó là một mối quan hệ vừa là anh em vừa là cố vấn. Sự gắn kết này rất khăng khít và đó là điều tuyệt vời nhất mà tôi có được," Tony cho biết.

Đạo diễn Tony Scott là người đã từng tạo nên những bộ phim nổi tiếng như Crimson Tide, Days of Thunder, Beverly Hills Cop II, Top Gun... Ông đã tự vẫn bằng cách nhảy từ cây cầu Vincent Thomas, Los Angeles vào ngày 19/8 vừa qua.

Nhiều người cho rằng đạo diễn 68 tuổi này quyết định ra đi vì phát hiện bệnh ung thư tuy nhiên sau quá trình khám nghiệm thì được biết, Scott không có dấu hiệu của bệnh tật.
 


Theo Thebox

Các tin cũ hơn