Bae Yong Joon - SNSD bị truyền thông Nhật chỉ trích

Thứ năm, 23/08/2012, 14:28
Gần đây, không ít những trang báo Nhật Bản dùng từ ngữ không mấy đẹp như "kẻ hai mặt" để gọi những nghệ sĩ Hàn Quốc.
 
 

Bae Yong Joon và SNSD đang bị truyền thông Nhật phản đối

Nguyên nhân của những chỉ trích này bắt nguồn từ sự tranh chấp chủ quyền hòn đảo Dokdo giữa Nhật và Hàn Quốc.

Truyền thông Nhật đưa tin, trong buổi tổng duyệt của một chương trình âm nhạc mới đây ở Seoul, các cô gái SNSD đã khẳng định "Dokdo là của chúng ta". Trong khi đó, năm 2005, Bae Yong Joon cũng có một lời tuyên bố tương tự trên blog. Không ít tờ báo ở Nhật đã gọi những nghệ sĩ này là "kẻ hai mặt" và việc để những nghệ sĩ này kiếm tiền triệu ngay trên đất Nhật là không thể chấp nhận.

Hồi đầu năm, Kim Tae Hee cũng là nạn nhân trong một phong trào tẩy chay nghệ sĩ Hàn Quốc vì liên quan tới Dokdo. Nữ diễn viên xinh đẹp này từng tham gia chiến dịch tuyên truyền về Dokdo ở Hàn Quốc. Chính vì thế khi được mời làm gương mặt đại diện cho một hãng dược phẩm của Nhật, Kim Tae Hee đã phải đối mặt với sự phản đối gay gắt.

Hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra đã khiến hãng dược phẩm phải kiếm người thay thế Kim Tae Hee. Không những thế, ngôi sao xứ Hàn còn bị dọa giết nếu đặt chân đến Nhật.

Ngoài Bae Yong Joon và SNSD, truyền thông Nhật cũng "điểm mặt chỉ tên" một số nghệ sĩ xứ Hàn khác có liên quan đến vấn đề nhạy cảm này như ca sĩ Kim Jang Hoon và diễn viên Song Il Guk.

Ngày 15/8 vừa qua, Kim Jang Hoon và Song Il Guk cùng hàng chục tình nguyện viên đã bơi 55 km từ bờ biển đến Dokdo để mừng ngày quốc khánh Hàn Quốc. Xuất phát lúc 6 giờ sáng ngày 13/8, đoàn bơi đã đến Dokdo vào chiều 15/8 - đúng ngày quốc khánh.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích