Trò đùa "rạch tay vì Justin Bieber" bị lên án

Thứ tư, 09/01/2013, 10:41
Một trò đùa, xuất phát từ những kẻ mạo danh fan của Justin Bieber, kêu gọi rạch tay để ngăn nam ca sĩ hút cần sa.

Sự việc bắt đầu khi những hình ảnh nam ca sĩ 18 tuổi hút cần sa trong khách sạn được báo chí đăng tải. Nhiều người hâm mộ Justin, trong đó phần lớn là các fan trẻ, không tin nổi việc thần tượng của họ có những biểu hiện, hành vi tiêu cực và lập tức có những phản ứng thái quá.

Điều đó khiến cho 4Chan - một website nổi tiếng với việc tạo ra các trò mạo danh để chế nhạo - giả danh fan Justin tạo ra một chiến dịch giả mang tên "Cut For Bieber" (rạch tay vì Justin).

Chiến dịch đăng tải các hình ảnh photoshop những cánh tay đẫm máu kèm những dòng chú thích như: "Justin, hãy ngừng hút thuốc nếu anh muốn chúng em không làm điều này". Tuy nhiên, mục đích của chiến dịch thực chất chỉ để chế nhạo các fan "cuồng", đặc biệt là một số cô gái trẻ có thể sống chết vì thần tượng.

Nhiều fan trẻ đã rạch tay thật trước một lời kêu gọi từ trên mạng.

Theo nguồn tin trên Nydaily News, sự việc dường như đi quá xa khi không ít fan trẻ đăng tải hình ảnh cánh tay rạch chi chít và đẫm máu. Những bức ảnh thể hiện trò hành xác khiến hàng nghìn người trên Twitter, trong đó có nữ ca sĩ Miley Cyrus, lo ngại.

“Đừng lên án Justin theo cách này, đó là cuộc sống của anh ấy chứ không phải ai khác. Hãy dừng ngay chiến dịch Cut4Bieber lại. Việc sát thương chính bản thân mình thực sự nguy hiểm”, Miley kêu gọi. Không ít người trẻ phản ứng vì cho rằng rạch tay không phải là chuyện có thể đưa ra để đùa giỡn. Những hình ảnh dù chỉ là giả cũng ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ.

4Chan là website nổi tiếng với việc chuyên dựng ra trò đùa nhằm chế giễu các hiện tượng trong đời sống giải trí. Hồi tháng 10, một chiến dịch đùa giỡn mang tên "cạo trọc vì Justin" cũng được lập ra để nhạo báng các fan trẻ sau khi nhiều cô gái khóc lóc trước tin đồn Justin bị ung thư.

Justin chưa lên tiếng phản hồi, dù một vài fan đã trực tiếp chia sẻ trên Twitter với nam ca sĩ về vụ việc này.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn