Thúy Nga: Ai "tố" mua giải Á hậu... người đó rất điên!

Thứ bảy, 26/01/2013, 10:20
Chia sẻ về việc bị "tố" mua giải Á hậu, Thúy Nga thẳng thắn cho biết nếu có bằng đó tiền thì chị sẽ dành để nuôi con.

Gần 3 năm vắng trên sân khấu hài kịch, chị có thấy mình đang trở lại, lợi hại hơn xưa?

Về Việt Nam lần này, tôi đi diễn miết. Sắp xếp được, thì cùng với mấy người đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân đi từ thiện. Định hỏi gì mà “lợi hại” ở đây?

Hỏi nhiều thứ, quan trọng là chị phải trả lời thẳng thắn và thành thật!

Tất nhiên rồi! Chả nhẽ, nửa đêm lại thức để nói dối.

 "Lịch sử loài người đã có ai là một danh hài mà đi thi Hoa hậu?
 Nếu xét về chiêu trò của showbiz bây giờ, tôi tự bình chọn
cho mình đây là một chiêu trò sạch sẽ. Một việc làm
đúng đắn, đàng hoàng, vui!".

Dư luận đang râm ran là: Thúy Nga ham hố với cuộc thi Hoa hậu Phu nhân để làm mới hình ảnh, đắt show hài kịch hơn?

Nghệ thuật bây giờ được hỗ trợ về công nghệ rất mạnh, nên muốn nổi tiếng nhanh không khó. Can Lộ Lộ chủ trương khoe thân lên mạng rồi cũng nổi như cồn. Không thích nhau thì lên chửi trên mạng cũng nổi tiếng. Mặc đẹp lên mạng show hàng rồi cũng “tiếng đẹp” lan xa.

Nếu thực sự nổi tiếng bằng cái tài và cái tâm thì tôi thấy an lòng. Lịch sử loài người đã có ai là một danh hài mà đi thi Hoa hậu?Nếu xét về chiêu trò của showbiz bây giờ, tôi tự bình chọn cho mình đây là một chiêu trò sạch sẽ. Một việc làm đúng đắn, đàng hoàng, vui!

Trước khi đến với cuộc thi sắc đẹp đó, chị đang ở đâu?

Trong rừng! À, cụ thể hơn là tôi đã dọn nhà về sống ở một tiểu bang khác, trước đó thì ở California. Tôi muốn cư ngụ ở nơi mà mình hòa nhập với thiên nhiên. Sáng, mở mắt ra ngắm hươu nai trong rừng. Thích thú và thanh thản!

Chị đang lui về ở ẩn?

Cuộc sống thăng trầm không phải của riêng ai! Nghệ sĩ nhìn vào hào quang rất đẹp. Góc khuất của từng người ai cũng có. Người làm nghề diễn hài không phải lúc nào cũng vui. Trong tôi, cũng có nỗi buồn thăm thẳm. Nói thật là cuộc sống của tôi 3 năm nay bị đảo lộn rất nhiều. Mệt mỏi và chán nản.

Nhiều thăng trầm mà như người ta nói là “thời đến thì không cản được, mà nghiệp đến cũng không thoát khỏi”. Lúc vận hạn đến có thể làm mình điêu đứng. Nhưng, phải tìm cách thanh thản để vượt qua. Bây giờ, lửa làm nghề hài kịch đã nhen nhóm lại trong tôi rồi.

“Thúy Nga diễn chậm chạp”

Từ rừng mà lên sân khấu của một cuộc thi, có ai “dắt” chị không?


"Thi xong, tôi biết trân trọng và thương nghề người mẫu! Ngày trước
tôi thấy giới mẫu sướng nhất trong giới làm nghệ thuật: đi ra, đi vô
lấy tiền cát xê mà lại còn được mặc đồ đẹp".

Một đêm, Việt Hùng gọi điện rủ tôi đi thi Hoa hậu Phu nhân Thế giới người Việt. Tỉnh ngủ vì sự rủ rê đó, tôi cười một mạch tới sáng, không thể ngủ được.

Sáng ra, tôi đùa lại anh Hùng là: “Tui đã khùng, anh còn khùng hơn. Tha cho nhau đi!”. Anh nói: “Mày tin tao đi. Không phải mày không đẹp, mà mày đã làm người ta quen với hình ảnh xấu xí rồi. Giờ tao muốn khai thác mày với hình ảnh rực rỡ hơn”.

Khi đó Việt Hùng mới gọi cho Minh Chánh, hỏi cuộc thi Hoa hậu do ông tổ chức tới đâu rồi. Minh Chánh trả lời: cũng chỉ còn khoảng 5 này nữa là diễn ra.

Minh Chánh cũng chơi với tôi từ mấy năm nay rồi, tôi chưa hề động gì đến cuộc thi Hoa hậu Phu nhân cả. Nhưng hôm nay nghe tin tôi đăng kí đi thi, Minh Chánh hỏi: “Nói thiệt không đấy Thúy Nga? Nói thiệt là làm thiệt đó nha!”. Minh Chánh khen Việt Hùng là dám đưa Thúy Nga đi thi Hoa hậu là một “good idea”.

Thế à, chị đã làm như thế nào để biến một "good idea" thành một kết quả: Thúy Nga là Á hậu 2?

Lúc đó, tôi cũng băn khoăn là mình chưa có gì cả để thi thố. Quần áo cũng chưa có. Tinh thần chưa chuẩn bị. Nhưng anh Hùng động viên: “Cập rập thế mới vui!”.

Việt Hùng về Việt Nam, lo chuẩn bị phục trang trong 3 ngày, còn tôi thì phải hủy lịch từ thiện. Tôi hẹn bên phía từ thiện là nửa tháng nữa mới về được.

Trở lại Mỹ, Việt Hùng làm tôi sững sờ với 2 thùng phục trang. Tính của anh Hùng dành cho tôi rất lớn, do đó, tôi cố gắng làm cho tốt.

Việt Hùng dặn dò tôi: làm nghệ thuật mỗi người một khía cạnh. Cái chính là tôi được trải nghiệm hay ho để sau này có “miếng” mà nói.

Người ta đi thi Hoa hậu thì phải bỏ tiền ra đầu tư bao nhiêu. Còn tôi, từ quần áo, giày dép là do Việt Hùng lo hết.

Có một ý kiến cho rằng: Thúy Nga giỏi làm rực rỡ trang phục trên sân khấu, chứ các phần thi khác thì nhạt lắm?

Bà Ngọc Nhi nói: “Thúy Nga diễn chậm chạp trên sân khấu!”. Điều này, bà ấy nói hoàn toàn đúng! Tại vì lần đầu tiên tôi đi giày cao quá, sợ té.

Thi xong, tôi biết trân trọng và thương nghề người mẫu! Ngày trước, tôi thấy giới mẫu sướng nhất trong giới làm nghệ thuật: đi ra, đi vô lấy tiền cát xê mà lại còn được mặc đồ đẹp.

Trước đêm chung kết, tôi phải đi ráp nhạc để múa trong phần thi tài năng. Đêm đó, mọi người được phát 7 câu hỏi phần thi ứng xử. Nhưng, tôi vắng mặt nên không nhận trước bất kì câu hỏi nào từ ban tổ chức.

Khi đến hậu trường của cuộc thi, thấy một thí sinh mang câu hỏi để nhờ anh Hùng tư vấn cách trả lời. Tôi mới hỏi: “ủa, có câu hỏi nữa hả?”, lại lật đật đi xin 7 câu hỏi ứng xử để xem. Cầm 7 câu hỏi, tôi vừa ngồi làm mặt vừa suy nghĩ, vừa nghe Việt Hùng tư vấn. Chị Diễm Kyly nhìn thấy, “phán” là: “Thúy Nga đang học thuộc lòng các câu trả lời!”. Chị ấy đâu có biết tôi vừa mới nhận câu hỏi tức thời ngay tại hiện trường.

Nói thật, tôi trả lời lệch pha với ý của Việt Hùng đã tư vấn. Tôi bốc trúng câu, đại ý là: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Điều này có đúng không?”. Tôi trả lời: “Câu nói đó đúng với ngày xưa thôi. Còn bây giờ, xã hội văn minh thì cả hai cùng xây nhà, cùng xây tổ ấm thì mới bền vững”. Chấm hết. Không dài dòng, văn hoa. Trả lời xong, ở dưới vỗ tay “rần rần” luôn! Lúc ấy, tôi còn mong mình rực rỡ hơn nữa ấy chứ!

“Bán trà đá cũng còn phải cạnh tranh nữa là…”

Nếu ai đó nói chị mua giải trong cuộc thi này, thì sao?


Tất nhiên, chân dài là đẹp vĩnh cửu rồi. Nhưng, cái đẹp tâm hồn
còn cần hơn

Thì người nói đó rất…điên! Có chừng đó tiền (để mua giải) thì tôi để nuôi con, còn sung sướng hơn nhiều!

Thật sự thì khi cuộc thi diễn ra, Minh Chánh có nhờ Việt Hùng làm thế nào để đăng một cái tin Thúy Nga đi thi Hoa hậu Phu nhân để mọi người chú ý. Thế là, có một cái tin “động trời” trên báo mạng về chuyện này luôn đó.

Còn thi cử thì có cạnh tranh, bán trà đá còn cạnh tranh để có chỗ ngồi hái ra tiền lẻ nữa là!

Nếu chị làm chủ khảo, chị sẽ đánh giá thí sinh năm nay như thế nào?

Theo tôi, đến với Hoa hậu Phu nhân là phải thành đạt. Thu Hoài có nhiều mặt thành đạt: 3 đứa con, 1 ông chồng và sự nghiệp vững vàng. Á hậu 1, trước khi thi cử là đi làm từ thiện rất nhiều ở Việt Nam. Còn Á hậu 2, mọi người cứ nghĩ tôi ham hố muốn nổi tiếng. Xin lỗi nhé, tôi có làm 10 cái giải gì đi nữa trong cuộc thi sắc đẹp thì cũng chỉ là Thúy Nga hài kịch thôi! Không phải “supper Thuy Nga” đâu nha!

Á hậu 3, chiều cao vừa phải, có gương mặt đẹp thánh thiện nhất, đi thi Phu nhân mà tính hồn nhiên như cô tiên. Á hậu 4 cũng dễ thương, nhưng cũng lùn chứ không phải cao.

Ở cuộc thi này, tôi thấy não dài chân ngắn thì nhiều hơn chân dài não ngắn.

Nếu công chúng không hoan nghênh Thúy Nga xứng đáng với Á hậu 2 thì chị sẽ làm gì?

Gương mặt hoa hậu phải đẹp và thiện, phần thiện phải đến 70%. May mắn năm nay cho tôi là ưu thế chân ngắn đi thi Hoa hậu đã nhiều! Mọi người đã thấy hoa hậu Mỹ chỉ cao hơn 1,6m, đâu phải có mình Thúy Nga dính chân ngắn thi Hoa hậu đâu! Tôi mong xuất hiện một thế hệ chân ngắn có trí tuệ.

Tất nhiên, chân dài là đẹp vĩnh cửu rồi. Nhưng, cái đẹp tâm hồn còn cần hơn.

Từ trước tới giờ, mẹ toàn than phiền là sao con cứ “tự hủy hoại” khuôn mặt mình: già, xấu. Thôi thì, giờ tôi cũng làm mẹ, hiểu thấu được lòng mẹ rồi, tôi tặng hình ảnh Á hậu 2 cho mẹ mình. Một ngày lung linh đúng theo đúng ý nguyện của mẹ. Nếu không ai chấp nhận giây phút tôi đăng quang Á hậu 2 thì cũng không sao.

Theo Kienthuc

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn