Hồ Hoài Anh tiết lộ “chuyện chưa biết” về Quang Anh

Thứ hai, 09/09/2013, 14:42
Đồng hành với quán quân Giọng hát Việt nhí Quang Anh, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những tháng ngày mệt nhưng vui vì được chứng kiến sự vô tư, hồn nhiên của chàng trai này. Anh đã có những tiết lộ đặc biệt về cậu “học trò” cưng.

Cư dân mạng và báo chí đang nhắc nhiều tới 2 công văn từ tỉnh Thanh Hoa kêu gọi nhắn tin cho Quang Anh. Là người đồng hành với quán quân, anh nghĩ sao về sự việc này?

- Tôi thực sự thương các em bởi còn quá nhỏ để phải đối diện với áp lực lớn. Tôi cũng mong khán giả bớt khắt khe. Cuộc sống chả có gì là hoàn hảo cả. Nếu đặt ngược lại nếu ngày hôm qua Phương Mỹ Chi đoạt quán quân thì những người thích Quang Anh sẽ lại dồn sức ép cho Mỹ Chi.

Thật ra tất cả các luồng dư luận theo tôi không nên xảy ra đối với các em - lứa tuổi còn mong manh vô cùng. Tôi nghĩ rằng người lớn nên có suy nghĩ trước khi nói hay làm điều gì đó. Bên cạnh đó truyền thông, đừng là tác nhân đẩy sự việc lớn hơn.

Mọi người nên đánh giá theo chiều hướng tích cực và những gì các em đã cống hiến thì nên ghi nhận. Cuộc thi này từ đầu đến cuối không có một scandal nào, rất trong sạch. Còn việc kêu gọi nhắn tin mà bạn đề cập tôi nghĩ rằng đó là điều bình thường không đáng để lên án.

Giọng hát Việt nhí, Quang Anh, Ngọc Duy, Văn Phong, Mỹ Chi,
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Hình ảnh người mẹ mặc áo bảo hộ lao động ngồi thêu rồi trao tặng con trai chiếc khăn trong tiết mục “Đá trông chồng” của Quang Anh đêm chung kết bị cho là sắp đặt và lộ rõ sự ưu ái. Ý kiến anh ra sao?

- Tôi thấy việc xuất hiện đó rất bình thường. Thay vì nghệ sĩ nào đó lên ngồi và đóng giả bà mẹ thì để mẹ đẻ của Quang Anh ngồi đó. Điều này sẽ giúp cho Quang Anh cảm xúc mà hát tự tin hơn.

Có ý kiến nói rằng anh đã “chơi khó” Quang Anh khi đêm chung kết giao bài hát “Đá trông chồng” quá khó…

- Về ca khúc “Đá trông chồng” thực ra ban đầu tôi chọn cho Quang Anh ca khúc “Ôi quê tôi” nhưng nhìn lại thấy mấy tuần trước cháu ghi dấu ấn với những ca khúc như Chiếc khăn Piêu, Sắc màu nên tôi không còn nghĩ tới việc phụ họa này kia mà muốn tìm một bài phải đẳng cấp hẳn.

Thứ 7 thi thì thứ 2 Quang Anh đổi bài từ Ôi quê tôi sang Đá trông chồng. Tôi đưa bản nhạc cho cháu nghe hôm trước thì hôm sau nói cháu hát thử. Thấy không ổn nên tôi bảo thôi nhưng chính Quang Anh lại bảo con sẽ quyết tâm hát bài này.

Sau đó hai chú cháu cày kéo mấy ngày liền cả sáng chiều, tối nên phần trình diễn đêm chung kết Quang Anh làm được tương đối. Nếu Quang Anh có thời gian hơn nữa thì chắc chắn hát còn tốt hơn.

Có một thực tế phải bày tỏ với bạn là quả thực tôi cũng may mắn khi sở hữu được Quang Anh. Cháu có cái hay là tập được một nhưng lên sân khấu làm được hơn một. Cảm xúc là điều tôi luôn nhìn thấy ở Quang Anh.

Giọng hát Việt nhí, Quang Anh, Ngọc Duy, Văn Phong, Mỹ Chi,

Quang Anh chưa học gì về âm nhạc phải không anh? Em ấy lại có hoàn cảnh gia đình khó khăn nữa?

- Quang Anh chưa học gì về thanh nhạc nhưng nhà có anh và mẹ vốn từng hát chèo nên truyền lại cho cháu ít nhiều chất dân gian.

Tôi cũng chỉ mới nghe nói về hoàn cảnh gia đình của cháu còn chưa về tận nơi ở bao giờ. Nói về hoàn cảnh không riêng gì Quang Anh mà trong nhóm của tôi có rất nhiều cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài đời Quang Anh là một cậu bé như thế nào?

- Bạn hãy hỏi mấy cháu nhỏ sẽ có câu trả lời hay hơn. (Hồ Hoài Anh chỉ sang Thảo Linh hỏi: Con thấy bạn Quang Anh thế nào?, Thảo Linh (đội Thanh Bùi) hớn hở: “Quang Anh đáng yêu lắm, là người đầu tiên khen cháu xinh sau khi cháu tháo nẹp răng ra”.

Còn Hồng Khanh thì tíu tít: “Anh Quang Anh là người đầu trò trong khách sạn”. Riêng mẹ của cháu Hồng Dương thì bảo: “Trong quá trình thi Giọng hát Việt nhí Quang Anh là người thường xuyên dậy từ 5h sáng tập hát. Phải nói là Quang Anh rất chăm chỉ, chịu khó”.

Anh có vẻ rất nhanh nhạy khi tận dụng độ hot của Quang Anh và các thí sinh khác để tổ chức đêm nhạc vào ngày 12/9 tới tại Nhà hát Lớn Hà Nội?

- Thực ra, ý tưởng tổ chức đêm nhạc này là của chị Chiều Xuân (diễn viên Chiều Xuân mẹ của Hồng Khanh trong đội Hồ Hoài Anh – PV). Có 2 lí do để tôi cùng chị Xuân cũng như bố mẹ của các cháu tham dự chương trình này đứng ra tổ chức, đó là muốn tạo cơ hội cho khán giả thủ đô được tận mắt gặp gỡ các cháu.

Giọng hát Việt nhí, Quang Anh, Ngọc Duy, Văn Phong, Mỹ Chi,
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Chiều Xuân (mẹ của thí sinh Hồng Khanh)

Bởi thực ra nhiều người chỉ xem các cháu trên tivi thôi, chưa gặp ở ngoài. Và một lý do nữa cũng xuất phát từ tình cảm là rất muốn các cháu có một cơ hội nữa được sống với nhau, được sống với âm nhạc.

Chương trình ngoài sự tham gia của các cháu đội tôi như: Quang Anh, Văn Phong, Thu Hà, Hồng Khanh, Hoàng Dương,… còn có sự góp mặt của thí sinh hai đội còn lại: Vũ Song Vũ, Lương Thùy Mai, Đức Anh, Cao Ngọc Thùy Anh, Chi Mai..

Thực ra tôi là người sản xuất âm nhạc nên cũng tương đối hiểu giữa việc thi thố và việc biểu diễn có sự khác nhau. Một chương trình nghệ thuật cũng cần phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí. Chuyên môn đương nhiên vẫn là hàng đầu nhưng vẫn mang tính giải trí một chút. Tôi muốn có một chương trình mặc dù là các bé nhí nhưng tương đối lịch sự và đẳng cấp chứ không như kiểu trẻ con vui vẻ.

Nhìn lại chương trình Giọng hát Việt nhí 2013 anh thấy mình được gì và mất gì?

- Tôi nghĩ là chẳng mất gì, chỉ được thôi. Tôi nói vui với bạn bè là ước gì không có người là quán quân vì tôi thấy là tất cả các cháu, không chỉ ở đội của tôi ngày càng tiến bộ mà các cháu đội khác tiến bộ thì tôi cũng thấy mừng, thấy vui. Từ chuyện đó tôi cũng thấy là được rồi, và tôi sống với chúng tự dưng cảm thấy trẻ ra rất nhiều.

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn