Hoàng Anh Gia Lai phát hành gần 20 triệu cổ phần cho lãnh đạo

Thứ sáu, 04/04/2014, 10:46
Hội đồng quản trị Hoàng Anh Gia Lai sẽ phát hành tối đa 19,75 triệu cổ phần cho lãnh đạo cấp cao và thưởng người lao động.

Theo Nghị quyết Hội đồng Quản trị ngày 3/4, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HAG) dự kiến phát hành 14,75 triệu quyền chọn mua cổ phần cho cán bộ quản lý cấp cao với giá ban đầu là 35.000 đồng.

Mỗi quyền chọn mua sẽ tương ứng với quyền được mua một cổ phần, tương ứng có khoảng 14,75 triệu cổ phiếu sẽ được phát hành thêm cho các lãnh đạo của Hoàng Anh Gia Lai. Thời gian thực hiện trong vòng 45 ngày kể từ khi được Ủy ban chứng khoán chấp thuận. Người sở hữu quyền mua được tự do chuyển nhượng một nửa số lượng quyền chọn đang nắm giữ khi công ty phát hành.

hoàng anh gia lai

HAGL vừa phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu.

Ngoài ra, Hoàng Anh Gia Lai dự kiến phát hành 5 triệu cổ phiếu thưởng cho người lao động. Các cổ phiếu này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong 5 năm. Trong thời gian bị phong tỏa, nếu người lao động nghỉ việc, bị sa thải hoặc vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy lao động của công ty thì sẽ bị thu hồi cổ phiếu.

Như vậy, trong điều kiện phát hành hết cổ phần cho lãnh đạo và người lao động, vốn điều lệ của công ty sẽ tăng tối đa thêm 197,5 tỷ đồng, lên 7.379 tỷ đồng.

Mới đây, Hoàng Anh Gia Lai cũng phát hành thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 5 năm, lãi suất kỳ đầu tiên là 12% và sau đó sẽ tính theo lãi suất bình quân của các ngân hàng lớn cộng với 4%.

Năm 2014, doanh nghiệp của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gấp rưỡi năm ngoái, đạt 1.460 tỷ đồng. Ngoài thu lời từ cao su, mía đường và bất động sản, Hoàng Anh Gia Lai sẽ triển khai đầu tư vào lĩnh vực dầu cọ và ngô. Theo đó, tập đoàn lên kế hoạch xuất khẩu ngô từ Lào và Campuchia về Việt Nam trong quý II/2014, xây dựng nhà máy ép dầu cọ tại Campuchia để chuẩn bị cho công tác thu hoạch và chế biến vào năm 2015.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn