Vì sao Thương xá Tax đóng cửa sớm hơn dự định?

Thứ năm, 21/08/2014, 10:11
Lãnh đạo Thương xá Tax cho biết, tiểu thương ủng hộ phương án đóng cửa ngay trung tâm thương mại này, thay vì để đến quý I/2015, nhưng lại thay đổi thái độ khi thấy bán được hàng.

Ngày 20/8, bà Trần Thúy Liên, Giám đốc Thương xá Tax, lý giải vì sao phải đóng cửa thương xá Tax sớm hơn dự định (từ 1/10 thay vì đến quý I/2015).

Theo bà Liên, cuối tháng 7 thương xá Tax nhận được công văn của UBND TP và của Ban Quản lý Đường sắt và đô thị thông báo thu hồi một phần mặt bằng khuôn viên của Thương xá Tax để làm thông gió cho tuyến đường Metro. Ngay sau đó Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) đã có cuộc họp nhanh chóng chỉ đạo để bàn giao kịp thời phần đất đường Lê Lợi và cửa ra vào bãi xe khoảng 500m2.

cuối tháng 7 thương xá Tax nhận được công văn của UBND TP và của Ban Quản lý Đường sắt và đô thị thông báo thu hồi một phần mặt bằng khuôn viên của thương xá Tax để làm thông gió cho tuyến đường Metro.
Cuối tháng 7, Thương xá Tax nhận được công văn của UBND TP và của Ban Quản lý Đường sắt và đô thị thông báo thu hồi một phần mặt bằng khuôn viên của thương xá Tax để làm thông gió cho tuyến đường metro.

Tuy nhiên, sau khi bàn giao phần đất làm khu thông gió thì có sự thay đổi là hàng rào tuyến đường sắt sẽ lên sát bờ tường Thương xá Tax. “Hơn nữa, toàn bộ khu đất bàn giao để làm thông gió đều bị đập bỏ sẽ còn liên kết với tòa nhà hơn 100 tuổi. Và bãi xe không hoạt động được trong khi đây là nơi xuất nhập hàng hóa ra vào cho các tiểu thương. Nếu hoạt động sẽ nguy hiểm trong việc phòng cháy chữa cháy.

Trước đó, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã khuyến cáo nhiều lần về vấn đề này. Trước tình hình đường quá chật hẹp, không có giao thông, không an toàn nên tòa nhà không thể hoạt động phải dẫn tới ngưng kinh doanh toàn bộ”, bà Liên giải thích.

Satra đã họp, ra quyết định và được các tiểu thương ủng hộ hoàn toàn. Satra đã ngay lập tức hỗ trợ tiểu thương bằng cách miễn phí tiền thuê mặt bằng trong tháng 8 và 9. Trong thời gian này, Satra vẫn phải tiếp tục trả chi phí vận hành cho các tiểu thương bán hàng tồn kho. Tổng chi trả lương nhân viên, vệ sinh, bảo vệ, điện, nước, bảo trì... lên tới khoảng 10 tỷ đồng. Tất nhiên Satra cũng mất đi khoản thuê mặt bằng của hai tháng đó.

Ngoài ra, Satra cũng đã thông báo đến giám đốc các trung tâm thương mại trong hệ thống của tập đoàn (đó là trung tâm thương mại ở quận 10 và quận 8) về việc hỗ trợ mặt bằng nếu các tiểu thương có nhu cầu. Đồng thời, Satra cũng tiến hành gửi công văn cho Cục Thuế quận 1 xin miễn thuế cho các tiểu thương. “Sáng 20/8 tại UBND, Sở Công Thương, Thương xá Tax... cũng đã họp để sẵn sàng cung cấp những thông tin về các trung tâm thương mại như Bitexco, Vincom, chợ Bến Thành... xem các mặt bằng nào trống sẽ giới thiệu cho các tiểu thương. Sau khi thương xá Tax mới hoàn thành, nếu các tiểu thương đáp ứng được nhu cầu trong điều kiện mới thì chúng tôi sẽ ưu tiên hàng đầu”, bà Liên cho biết.

Vậy tại sao có tình trạng một số tiểu thương bức xúc, “mấy ngày qua nhờ thông tin từ báo, đài đăng nên khách hàng đến mua sắm hàng giảm giá rất đông. Nhờ thế có cửa hàng đã bán hết sạch hàng hóa. Có lẽ khi thấy bán được hàng nên tiểu thương luyến tiếc muốn ở lại. Đó chỉ là suy nghĩ nhất thời, chưa thống nhất mà thôi. Lúc họp, mặc dù lưu luyến song tất cả tiểu thương đều ủng hộ”, bà Liên nói.

Theo Phapluat

Các tin cũ hơn