Những chuyện thú vị về IKEA mà nhiều người không biết

Chủ nhật, 24/08/2014, 11:09
IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất, bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà ở và cũng là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất và nổi tiếng thế giới.

Nhắc đến IKEA gần như ai cũng biết. Cái tên này nổi tiếng và quen thuộc với vô số người trên khắp thế giới nhưng có những câu chuyện khá "bí mật" và thú vị về IKEA mà không phải ai cũng biết.

Những chiếc túi màu xanh huyền thoại của IKEA được sản xuất tại Việt Nam.

1. Những chiếc túi đặc trưng của IKEA (màu xanh lam với quai đeo có chữ IKEA) sử dụng trên toàn thế giới được sản xuất tại một nhà máy ở Việt Nam.

2. Trong các cửa hàng IKEA ở Trung Quốc, rất nhiều người vào nằm nghỉ và tránh nóng trong các căn phòng dựng sẵn của IKEA.
3. Nắm được ý tưởng này, một cửa hàng IKEA tại Sydney, Úc đã mở cửa cho một nhóm người vào ngủ qua đêm tại IKEA vào ngày 21/8 vừa qua y như một đoạn trong phim "500 ngày của Summer."
Các khách hàng Trung Quốc có một thói quen và sở thích rất "quái dị" là vào nằm ngủ tại các căn phòng mẫu của IKEA.

4. Khi đi thăm lâu đài Läckö tại Thụy Điển, lâu đài mùa Hè của một quý tộc, tôi được nghe người hướng dẫn kể rằng lâu đài trống, không có nhiều đố đạc do mỗi khi di chuyển từ Stockholm về Läckö nghỉ Hè, gia đình quý tộc thương mang theo đồ đạc của họ. Đồ đạc lớn như tủ giường được tháo ra, đóng gói gọn ghẽ nên vận chuyển dễ dàng. Đó là câu chuyện của thế kỷ 16, 4 thế kỷ trước khi IKEA ra đời.

5. Người Thụy Điển dùng túi mua hàng IKEA nhiều nhất để đi đựng đồ giặt.
6. Món đồ bán chạy nhất IKEA không phải thịt viên, không phải cốc quai vuông mà là chiếc giá sách đơn giản Billy. Cứ 10 giây, một chiếc tủ Billy lại được bán trên toàn thế giới.
Cứ 10 giây, một chiếc tủ sách Billy lại được bán trên toàn thế giới.

7. Người sáng lập IKEA, Ingvar Kamprad đã từng bị ngăn không cho vào một gala, nơi ông nhận giải Doanh nhân của năm, vì ông đi xe bus đến nơi tổ chức sự kiện.

8. Các sản phẩm IKEA được đánh dấu theo hệ số vì Ingvar bị bệnh khó đọc.
9. IKEA là công ty đầu tiên đưa hình ảnh đồng tính nam lên poster quảng cáo.
10. Tên của các món đồ IKEA thường gắn liền với cây cỏ, thiên nhiên trong tiếng Thụy Điển.
Tên của các món đồ IKEA thường gắn liền với cây cỏ, thiên nhiên trong tiếng Thụy Điển.

11. Nơi mua IKEA rẻ nhất là Ba Lan và nơi mua IKEA đắt nhất là ở Úc. Việc so sánh giá khác nhau của chiếc giá sách Billy - món đồ bán chạy nhất IKEA được gọi chỉ chỉ số Billy (Billy Index). Giá một món đồ ở IKEA Úc cao hơn 26% chính món đồ đó ở Na uy, trong khi thuế VAT ở Nauy cao hơn Úc 15%.

12. IKEA được mong đợi sẽ mở cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam năm 2015.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn