Vietnam Airlines bỏ hành lý của khách tại Pháp do máy bay...quá tải

Thứ ba, 30/09/2014, 16:54
Mặc dù biết rõ sự việc, nhưng phải tới 2h sau khi chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất hành khách mới được thông báo hành lý của mình hiện đang ở…Pháp.

Thông tin trên được chị Nguyễn Quỳnh (quận 1, TP.HCM) phản ánh đến Báo điện tử Infonet. Theo đó tối ngày 24/9 đoàn khách của chị lên chuyển bay số hiệu VN10 của hãng hàng không Vietnam Airlines để di chuyển từ Pháp về Việt Nam.

Hàng hóa đang được chuyển lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tới 6h ngày 25/9 chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau đó mọi người tiếp tục ra điểm lấy hành lý ký gửi. Tuy chờ đợi tại băng chuyền trong một thời gian dài nhưng trong đoàn vẫn còn 4 người không thấy hành lý của mình, sự việc được phản ánh với nhân viên Vietnam Airlines.

Phải gần 2h sau đó một nhân viên của hãng này mới ra thông báo cho đoàn biết rằng hành lý của họ hiện đang ở…Pháp. Giải thích cho sự cố này, theo nhân viên là do tổng khối lượng hành lý đã vượt quá khả năng chuyên chở của máy bay nên họ buộc phải bỏ lại. Sau đó nhân viên trên đề nghị mọi người tới quầy để điền các thông tin và nhận lại hành lý vào những ngày sau.

Tuy nhiên sự việc chưa chấm dứt tại đây. Sau khi đọc thông tin của 4 người điền tên vào phiếu, một nhân viên cho biết. Trong số hành lý để lại Pháp chỉ có tên của 3 người trong số họ. Khi mọi người phản ứng và thắc mắc về hành lý của người còn lại, thì được nhân viên này trả lời “tôi không biết”.

“Tôi không chấp nhận câu trả lời như vậy, và cách Vietnam Airlines đối xử với hành khách của mình là vô cùng tệ hại” – chị Quỳnh nói và cho rằng: “Trong sự việc đầu tiên chắc chắn Vietnam Airlines đã biết được hành lý của chúng tôi còn ở Pháp ngay khi máy bay cất cánh. Vậy tại sao họ không thông báo cho chúng tôi ngay khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất mà để chúng tôi phải đi tìm và chờ đợi gần 2h đồng hồ”.

Về trường hợp hành khách không thấy hành lý, theo chị Quỳnh thì: “Chúng tôi đã hoàn tất thủ tục tại Pháp, hãng đã nhận hành lý, nhưng khi về đến đây chúng tôi không thấy hành lý thì được họ trả lời “không biết” – một câu nói quá sức vô trách nhiệm”. “Đáng lẽ họ phải nói “để chúng tôi kiểm tra lại” vì việc này hoàn toàn thuộc trách nhiệm của họ, thì ngay lập tức họ rũ bỏ điều đó bằng từ “không biết”. – chị Quỳnh tiếp tục.

Chị cũng khẳng định: “Tất cả hành lý của chúng tôi được đóng gói đúng quy cách, đúng khối lượng và không vi phạm bất cứ quy định nào. Họ đã gây phiền phức lớn nhưng chúng tôi không hề nhận được một lời “xin lỗi”.

Chị Quỳnh cũng cho biết, chuyến đi là ưu đãi của công ty chị đang làm việc dành tặng những khách hàng thân thiết. Tuy nhiên sự cố này đã khiến hình ảnh công ty bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, ngày 29/9 PV Infonet đã liên hệ với Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (cơ quan đại diện cho Tổng công ty Hàng Không Việt Nam tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, có nhiệm vụ điều phối và giám sát thực hiện các hoạt động khai thác phục vụ chuyến bay của Vietnam Airlines tại sân bay này). Sau khi nghe PV trình bày, nhân viên khẳng định vấn đề trên thuộc phạm vi giải quyết của Trung tâm.

Tuy nhiên sau khi gọi điện tới nhiều nơi nhân viên này cho biết hiện nay Trung tâm không thể trả lời vấn đề này vì tại đây không có người phát ngôn, và đề nghị PV liên hệ với trụ sở chính của Trung tâm tại Hà Nội để được giải đáp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi có phản hồi từ Trung tâm này.

*Tên hành khách đã được thay đổi theo yêu cầu.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích