Myanmar lần đầu có KFC

Thứ ba, 14/10/2014, 14:15
Yum! Brands - công ty mẹ của KFC sẽ hợp tác với Yoma Strategic (Singapore) mở cửa hàng đầu tiên tại Myanmar năm 2015.

Yum! cho biết động thái này phản ánh "chiến lược mở rộng ra các thị trường mới nổi toàn cầu" của hãng. KFC coi Myanmar là thị trường châu Á mới nổi quan trọng, với dân số 50 triệu người.   

Trong khi đó, Yoma Strategic là công ty đầu tư của Singapore, hiện có nhiều mảng kinh doanh tại Myanmar, từ bất động sản, nông nghiệp đến du lịch. Serge Pun, Chủ tịch công ty cho biết gà là nguồn protein chủ yếu tại Myanmar.

kfc-7799-1413258352.jpg

KFC đang tăng hiện diện tại các nước mới nổi. Ảnh: Yum! Brands

"Mang KFC tới Myanmar là bước quan trọng giúp chúng tôi đạt mục tiêu trở thành người chơi chính trong mảng thực phẩm - đồ uống tại đây", ông nói và cho biết công ty "muốn tấn công tầng lớp người tiêu dùng được dự đoán tăng chi tiêu gấp 3 cho đến năm 2030".

KFC đang là thương hiệu hàng đầu của Yum!, cùng Pizza Hut và Taco Bell. Doanh thu hàng năm của Yum! vào khoảng 13 tỷ USD. Hồi tháng 7, KFC đã mở cửa hàng đầu tiên tại Bolivia.

Yum! cho biết họ có kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD với các đối tác nhượng quyền ở các nước mới nổi, để đạt mục tiêu có hơn 20.000 cửa hàng tại những thị trường này cho đến năm 2020. Hiện hãng đã có 14.000 cửa hàng tại các nước này, chủ yếu ở Trung Quốc và Ấn Độ.

Rất nhiều chuỗi nhà hàng nước ngoài cũng đã tới Myanmar tìm cơ hội. Trong đó có Freshness Burger (Nhật Bản), Manhattan Fish Market (Singapore), Lotteria (Hàn Quốc) và Marrybrown (Malaysia).

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn