Ngân hàng Bản Việt triển khai giải pháp phòng chống rửa tiền

Chủ nhật, 16/11/2014, 05:30
Ngày 14/11, tại TP.HCM Công ty Cổ phần Komtek phối hợp cùng với ngân hàng Bản Việt và Hãng công nghệ Fircosoft tổ chức buổi lễ ký kết thỏa thuận triển khai Giải pháp Phòng Chống rửa tiền.

Cùng với nhiều ngân hàng khác tại Việt Nam, ngân hàng Bản Việt (VietCapitalBank) là một trong những ngân hàng tiên phong có những chủ trương và biện pháp để áp dụng các hoạt động, giải pháp phòng chống rửa tiền.

Thỏa thuận hợp tác giữa VietCapitalBank và Komtek thực hiện đầy đủ, triệt để tất cả ba giai đoạn của Lộ trình giải pháp phòng, chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố, gồm:

Giai đoạn 1 - Xây dựng mô hình khung: Xác định mô hình hiện tại, thiết lập các thông số cho mô hình khung của chương trình AML/CTF, xây dựng lộ trình tổng quát về công việc và thời gian thực hiện.

Giai đoạn 2 - Thiết kế: Hoàn thiện các chính sách, quy trình và các hướng dẫn liên quan như: thẩm định khách hàng, báo cáo giao dịch khả nghi, tiền mặt hoặc ngưỡng giao dịch, bổ nhiệm chuyên viên, chương trình đào tạo và áp dụng các thiết kế phù hợp vào giải pháp phòng chống rửa tiền tại ngân hàng.

Giai đoạn 3 - Triển khai và đào tạo: Triển khai giải pháp phần mềm và hoàn thiện tài liệu đào tạo, thực hiện chương trình “Đào tạo người đào tạo”, thiết lập các quy trình giám sát và đánh giá, thực hiện “Chương trình thách thức” để kiểm tra hiệu quả ban đầu.

Komtek cũng sẽ thường xuyên phối hợp với Fircosoft để cung cấp các xu hướng mới, các hình thức mới trong hoạt động rửa tiền để nâng cao khả năng ứng phó của ngân hàng nhằm bảo vệ ngân hàng, khách hàng khỏi các rủi ro tiềm ẩn, đảm bảo sự trong sạch của nền tài chính quốc gia.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn