Chuẩn bị mở bán tour đường sắt đến miền Trung

Thứ ba, 10/11/2015, 11:08
Hôm 9-11, đại diện ngành du lịch và đường sắt chính thức ký kết hợp tác, chuẩn bị mở tuyến du lịch đường sắt từ TP.HCM đến miền Trung. Dự kiến, tour mới sẽ bắt đầu khai thác ngay trong tháng này.
Đại diện hiệp hội du lịch của năm địa phương cùng Công ty TNHH MTV Đường sắt Sài Gòn ký kết hợp tác vào ngày 9-11 tại TP.HCM

Đại diện hiệp hội du lịch của 5 địa phương gồm TP.HCM, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Định và Phú Yên cùng Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã ký kết biên bản tại TP.HCM, cam kết cùng thực hiện hợp tác đưa đón khách, nâng cao chất lượng dịch vụ, đưa ra giá bán ưu đãi... để tổ chức các tour du lịch đến các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.

Trong thời gian đầu, tuyến này sẽ chỉ đi từ TP.HCM đến Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định, nhưng sau đó sẽ được kết nối rộng hơn.

"Chúng tôi còn nhiều việc phải làm để du lịch đường sắt trở nên hấp dẫn với khách du lịch nhưng chắc chắn trong thời gian tới, nơi nào có tàu hỏa đưa khách đến thì du lịch cũng sẽ đồng hành," bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, nói.

Hiệp hội Du lịch TP.HCM cùng Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn là hai đơn vị khởi xướng cho việc liên kết để phát triển tuyến du lịch đường sắt đến miền Trung. Hiện nay, phía đường sắt đã chuẩn bị 6 toa tàu, mỗi toa có hơn 40 ghế với các tiện nghi đúng với yêu cầu của du lịch như phục vụ bữa ăn ngon, wifi, nhà vệ sinh sạch, ghế ngồi thoải mái... để đưa vào khai thác.

"Chúng tôi đang tính toán giá vé ưu đãi cho du lịch, nâng cao dịch vụ và phát triển thêm toa tàu. Dự kiến, nếu công ty đặt vé trước thời điểm khởi hành từ 2-3 tháng thì giá có thể rẻ hơn 20% so với bình thường," ông Đinh Văn Sang, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Sài Gòn, nói và cho biết có thể khâu chuẩn bị sẽ hoàn tất trong tháng này để du lịch có thể bán tour.

Ông Nguyễn Thế Vinh, Phó tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, cho biết công ty đã chuẩn bị sản phẩm cho tuyến du lịch mới và chỉ chờ giá vé, đặc biệt là giá dành cho những chặng mở (cho phép du khách có thể linh hoạt chọn thời gian lên, xuống tàu) từ phía đường sắt là bắt đầu bán tour. Dự kiến, tour này sẽ kết hợp cả đường sắt lẫn đường hàng không để thuận tiện hơn cho du khách.

Theo TB KTSG

Các tin cũ hơn