Hoàn tất thương vụ Metro Việt Nam trị giá 655 triệu Euro

Thứ hai, 11/01/2016, 17:08
Ngày 7/1, tập đoàn Metro cho biết đã hoàn tất các thủ tục thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry Việt Nam cho phía TCC.
Metro hiện có 19 trung tâm bán buôn và một số bất động sản tại Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn TCC với đại diện là công ty Berli Jucker Public Company Limited (BJC) sẽ mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.

Metro Cash & Carry Việt Nam đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002 và hiện có 19 trung tâm trên khắp Việt Nam với hơn 3.300 nhân viên, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng thương mại, vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nước.

Với những mục tiêu mở rộng mạnh mẽ và kinh nghiệm thị trường, BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Cash & Carry Việt Nam.

TCC cho biết, sau khi mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Là một công ty con của tập đoàn kinh tế Thái Lan TCC, BJC vào Việt Nam năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương. Hiện cổ phiếu của BJC đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Thái Lan với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 88 tỷ Bạt Thái, tương đương 2 tỷ Euro.

Tại Việt Nam, BJC đã đầu tư và đang sở hữu nhà máy sản xuất giấy vệ sinh Cellox, nhà máy sản xuất đậu phụ ICHIBAN, nhà máy sản xuất chai thủy tinh, nhà máy sản xuất lon nước giải khát với công suất 850 triệu lon/năm...

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích