Sức mua điện máy dịp Tết Bính Thân tăng mạnh

Thứ bảy, 09/01/2016, 10:19
Theo truyền thống, tháng 1 hàng năm sẽ là tháng khởi động cho mùa mua sắm cuối năm. Năm nay, các nhà sản xuất, nhà cung cấp cũng như các đơn vị bán lẻ tiếp tục đầu tư và thực hiện nhiều chương trình ưu đãi để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao của khách hàng.

Mùa mua sắm Tết đến sớm

Năm nay Tết Nguyên đán đến sớm nên người dân đã bắt đầu mua sắm Tết từ tháng 12/2015. Dạo quanh thị trường trong thời điểm này đã bắt đầu thấy quảng cáo bán quà Tết, đặc sản biếu Tết, bánh mứt hoa quả… Tại các chợ truyền thống và 1 số siêu thị đã bắt đầu có các gói quà Tết gói sẵn để bán cho người tiêu dùng.

Chị Hoài Trang (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết: “Mình làm giáo viên trường quốc tế, thời gian rất eo hẹp nên phải tranh thủ mua sắm Tết sớm. Thời điểm này là thời gian nhà mình tranh thủ sửa sang nhà cửa, đổi mới đồ gia dụng. Sang tháng Chạp mới đủ thời gian để mua sắm quà cáp linh tinh biếu Tết, chuẩn bị bánh mứt cho gia đình”.

Theo lẽ thường, đến dịp Tết, khi nhu cầu mua sắm gia tăng thì nhiều mặt hàng sẽ lên giá. Ngược lại, đây lại là thời điểm thị trường điện máy có nhiều chương trình khuyến mãi nhất. Bởi các nhà bán lẻ điện máy đều xác định đây là thời điểm nỗ lực đáp ứng cao nhất nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng bằng nhiều hình thức khuyến mãi, tăng cường hàng hóa và dịch vụ… Qua đó, giúp doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh trong mùa bán hàng cuối năm.

Tháng 12/2015, mùa mua sắm Tết đã bắt đầu nhộn nhịp với hàng loạt chương trình khuyến mãi 'khủng" từ các nhà bán lẻ điện máy

Tại các trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM, hàng loạt các chương trình giảm giá đến 50%, tặng phiếu mua hàng, hoàn tiền mua sắm, rút thăm trúng những giải thưởng giá trị… Các nhà sản xuất lớn cũng đua nhau khuyến mãi như các đơn vị bán lẻ. Điển hình như Samsung triển khai chương trình “Vui Tết Samsung, Trúng lộc tỷ phú” cho khách hàng với giải đặc biệt lên đến hàng tỷ đồng. Sharp cũng tổ chức cho khách hàng rút thăm trúng thưởng với những phần quà giá trị như tủ lạnh, ti vi, máy tạo ion… khi mua sắm.

Theo dự báo của các chuyên gia bán lẻ, sức mua chung toàn thị trường bán lẻ trong dịp Tết Bính Thân năm nay dự kiến sẽ tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3 ở một số ngành hàng. Lượng khách mua sắm trực tuyến cũng sẽ tăng mạnh nhờ vào xu hướng phát triển của nhu cầu mua sắm qua mạng.

Cơ hội tốt nhất trong mùa mua sắm

Nắm bắt được xu thế trên và nhằm mang đến cơ hội mua sắm tốt cho khách hàng, các nhà bán lẻ cũng đã có kế hoạch hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân với nhiều ưu đãi thiết thực. Chẳng hạn như siêu thị điện máy Nguyễn Kim đã khởi động năm 2016 bằng chương trình “Nguyễn Kim và Mùa mua sắm 2016”.

Ngoài chính sách ưu đãi giá, mua sắm trong thời điểm này, khách hàng được nhận ngay hàng ngàn quà tặng lộc Xuân giá trị như: bếp lẩu nướng đa năng, chảo điện, máy xay sinh tố, nồi cơm điện tử… Hơn nữa, MasterCard tài trợ giảm thêm đến 2 triệu đồng cho khách hàng mua ti vi màn hình lớn từ 55inches trở lên hay tủ lạnh dung tích lớn.

Chị Linh (Phường 6, Quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết: “Tết này nhà tôi định thay cái ti vi LED mới, thấy Nguyễn Kim giảm giá rất nhiều nên tôi quyết định mua luôn. Vì được giảm thêm khi thanh toán qua thẻ MasterCard nên tính ra giá rất mềm mà còn được quà lộc Xuân”.

Trong chương trình “Nguyễn Kim và Mùa mua sắm 2016”, Nguyễn Kim ưu đãi giảm giá hàng loạt mặt hàng kỹ thuật số, thiết bị điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng với chế độ hỗ trợ thanh toán tốt, trả góp lãi suất 0% cùng nhiều quà tặng Xuân
Trong chương trình “Nguyễn Kim và Mùa mua sắm 2016”, Nguyễn Kim ưu đãi giảm giá hàng loạt mặt hàng kỹ thuật số, thiết bị điện tử, điện lạnh, hàng gia dụng với chế độ hỗ trợ thanh toán tốt, trả góp lãi suất 0% cùng nhiều quà tặng Xuân

Tuy nhiên, điều mà đa số người tiêu dùng quan tâm là chính sách trả tiền. Vì theo anh Mạnh, nhân viên văn phòng (Quận 1, TP.HCM) bỏ một số tiền lớn vào chi tiêu sắm sửa phải đắn đo, suy nghĩ rất kỹ. Anh nói: “Bây giờ có hình thức mua trả góp rất hữu ích, giúp những người đi làm công ăn lương như tôi giảm gánh nặng chi tiêu hàng tháng. Tuy nhiên, rất nhiều cửa hàng phát tờ rơi cho trả góp mỗi tháng vài trăm ngàn nhưng tôi không dám mua vì không có tên tuổi, uy tín, hàng cũng không biết là từ đâu”.

Đại diện Nguyễn Kim cho biết: “Trong chương trình mùa mua sắm 2016, các ngân hàng ANZ, Citibank, HSBC, Vietinbank, Shinhanbank vẫn tiếp tục ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng mua trả góp thanh toán qua thẻ tín dụng khi mua sắm tại Nguyễn Kim. Khách hàng chưa có thẻ tín dụng có thể mua trả góp thông qua các công ty tài chính với lãi suất ưu đãi như FE Credit, Home Credit, HD Saison… Đặc biệt, FE Credit ưu đãi giảm đến 50% cho khách hàng mua các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng tại Nguyễn Kim”.

Chương trình đang diễn ra trên toàn hệ thống 21 trung tâm mua sắm của Nguyễn Kim và trang thương mại điện tử của Nguyễn Kim với chủng loại hàng hóa đa dạng phong phú. Khách hàng có thể tham khảo thêm tại Facebook hay tải ứng dụng mua sắm qua điện thoại tại đường dẫn tại đây. Mua sắm trong ngày cuối tuần 8/1/2016, khách hàng còn được tặng quà tặng là bếp hồng ngoại Sanaky hoặc thùng bia Heineiken mừng Xuân.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích