Năm 2016, xây dựng thương hiệu hàng Việt ở các thị trường mới

Thứ sáu, 08/01/2016, 16:15
“Năm 2016, tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được đặt hàng đầu trong các hoạt động xúc tiến thương mại do ITPC tổ chức trong nước”.

Ông Phạm Thiết Hòa, Giám đốc ITPC, cho biết tại buổi tổng kết hoạt động năm 2015 diễn ra ngày 8-1.

Cũng theo ông,  năm 2016, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) sẽ tập trung vào các thị trường truyền thống như Campuchia, Myanmar, Lào, thị trường có kim ngạch xuất khẩu cao như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Đồng thời mở rộng một số thị trường tiềm năng như Mexico, Cuba, Bangladesh thông qua tổ chức hội chợ triển lãm, đoàn khảo sát thị trường, chú trọng xây dựng thương hiệu hàng Việt trên thị trường khu vực và thế giới.

Đối với thị trường nội địa, ITPC cũng đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp (DN) giới thiệu và trưng bày sản phẩm tại showroom xuất khẩu, hỗ trợ cung cấp thông tin về thị trường và ngành hàng, hỗ trợ doanh nghiệp thành viên Câu lạc bộ DN xuất khẩu TP.HCM  tham gia các hội chợ quốc tế... Bên cạnh đó ITPC cũng xúc tiến liên kết với các tỉnh, thànhđể cung cấp nguyên liệu công nghiệp chế biến, nguồn thực phẩm sạch, an toàn từ các tỉnh, TP trong vùng.

Ông Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá các hoạt động của ITPC hỗ trợ tối đa DN tiếp cận, nắm bắt thông tin và mở rộng cơ hội kết nối giao thương trong và ngoài nước.

Đối với các chương trình xúc tiến vào thị trường Campuchia, Myanmar, Lào cần nâng cao hiệu quả về chiều sâu, làm sao tạo được chỗ đứng lâu dài cho hàng hóa Việt Nam. Đối với các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản... cần đẩy mạnh thông tin về các rào cản kỹ thuật, xu hướng tiêu dùng, chất lượng... để DN Việt có thể xuất khẩu hàng qua các thị trường này.

Theo PL TP.HCM

Các tin cũ hơn