Trường Thi-Goodyear: Người tiên phong đưa công nghệ sản xuất giày Goodyear về Việt Nam

Thứ hai, 11/01/2016, 11:20
Trường Thi vốn chỉ là xưởng nhỏ ra đời từ những năm 30 của thế kỷ trước chuyên làm giày goodyear bằng tay ở vùng quê Trực Ninh, Nam Định - vùng quê nổi tiếng với nghề làm giày của con cháu dòng họ Lê.

Năm 2006, trong chuyến đi sang Mỹ tìm mua da ngựa của hãng thuộc da Horween, một cuộc gặp của giám đốc Trường Thi trong chuyến đi đã làm thay đổi hoàn toàn tương lai của công ty, tại Mỹ anh gặp với ông Bla-ze, chủ hãng SHOESYSTEM chuyên kinh doanh máy và thiết bị sản xuất giày Goodyear ở Niu-Yóoc

Đến thăm công ty của ông Bla-ze ở thành phố Goshen, bang Niu Yooc, Lần đầu tận mắt thấy và được vận hàng máy khâu đế goodyear mà mỗi đôi giày chỉ cần chưa đầy 1 phút để hoàn thành, trong khi những người thợ lành nghề nhất ở xưởng của anh mất không ít hơn hai ngày để khâu hoàn thiện một đôi giày đế da, anh quyết tâm phải có dây chuyền máy làm giày Goodyear.

Phải tới 3 năm sau, 2009 anh mới biến ước mơ thành hiện thực khi nhập về dàn máy làm giày Goodyear đồng bộ bậc nhất ở Việt Nam. Nhưng cũng từ đó, Trường Thi chuyển mình từ xưởng sản xuất thủ công giày Goodyear để trở thành hãng kinh doanh máy và thiết bị máy móc ngành da giày đứng hàng đầu ở Việt Nam hiện nay.

Gần 10 năm qua, Trường Thi-Goodyear, đã đóng góp vai trò vô cùng nền tảng từng bước đưa công nghệ làm giày Goodyear quy mô công nghiệp phát triển ở Việt Nam và đã trở thành cái tên thân thuộc của nhiều hãng và xưởng làm giày Goodyear ở Việt Nam.

Kể từ 2011, Trường Thi-Goodyear phân phối tại Việt Nam máy và thiết bị của 3 nhà sản xuất máy Goodyear lớn nhất Mỹ và châu Âu là Maccap-Fioretto SRL của Italy, Shoesystem của Mỹ và USM của Anh.

Với các loại máy làm giày thông thường khác, các nước Hàn Quốc, Đài Loan hay Trung Quốc đều có thể chế tạo, thì máy làm giày Goodyear do những đặc thù riêng vẫn chỉ là lãnh địa của các hãng chế tạo máy chính xác Âu, Mỹ. Ở châu Âu và Mỹ, thông thường hãng chế tạo máy bán máy cho các nhà máy đang làm giày Goodyear nên không cần quan tâm đến chuyển giao công nghệ vì khách hàng của họ đã nắm vững.

Ở Việt Nam thì khác, các doanh nghiệp và xưởng sản xuất ở Việt Nam khi bắt tay vào làm giày Goodyear có hiểu biết rất ít về giày Goodyear, vì vậy việc cung cấp dây chuyền sản xuất phải gắn liền chuyển giao kỹ thuật làm giày Goodyear. Nhận thấy khoảng trống này và lấp đầy đã tạo nên Trường Thi-Goodyear thành công hôm nay.

Có những nhà sản xuất ở Việt Nam khi đến với Trường Thi-Goodyear thậm chí chưa có kinh nghiệm sản xuất giày, chỉ sau chưa đầy một năm đã có thể xây dựng đội ngũ nắm vững kỹ thuật sản xuất giày Goodyear.

Đã khẳng định vị thế với lĩnh vực máy và thiết bị giày Goodyear, công ty còn mạnh trong lĩnh vực máy thiết bị làm giày cao gót nữ. Đi đến nhiều các công ty và cơ sở sản xuất trong nước nhận thấy công đoạn định hình đế trong và đế ngoài là khâu yếu của nhiều doanh nghiệp và xưởng sản xuất cỡ vừa và nhỏ ở Việt Nam, trong khi sản phẩm của công đoạn này sẽ quyết định vẻ đẹp và độ bền và ổn định của giày cao gót nữ.

Từ 2011, Công ty đã cử các kỹ thuật viên sang hãng Camex - Italy và Torielli Rag-S.p.A ở Vigevano – Italy để học hỏi và làm chủ hoàn toàn kỹ thuật theo tiêu chuẩn Italy với tất cả các loại đế từ đế da, thu nit, đế cao su.

Mô hình tổng thầu cung cấp máy và thiết bị cùng với chuyển giao công nghệ sản xuất từng rất thành công với giày goodyear lại được công ty áp dụng trong lĩnh vực mới định hình đế trong và đế ngoài giày cao gót nữ và lại lần lữa lại chứng tỏ phù hợp với thị trường Việt Nam, mang lại thành công cho cả khách hàng cũng như Trường Thi.

Từ 2014, Trường Thi lại chinh phục địa hạt mới khi liên doanh cùng hãng KERN GmBH, hãng kinh doanh máy và thiết bị làm túi và đồ da lớn nhất của Đức, để cung cấp các loại máy làm túi, dây lựng và đồ da cho Việt Nam.

Giám đốc Trường Thi tiết lộ với các đơn hàng đang đàm phán thì dự kiến doanh số của lĩnh vực máy làm túi, dây lưng và đồ da và bút vẽ trên da sẽ chiếm 20% doanh số bán hàng ngay trong năm 2016, điều anh vui hơn là khách hàng chủ yếu là các cơ sở sản xuất nhỏ, các làng nghề ở khắp Việt Nam, với các loại máy và thiết bị vẽ trên da do Trường Thi-Goodyear cung cấp hàng trăm cơ sở làm đồ da trên khắp mọi miền đất nước đang tự tin có thể sản xuất ra mặt hàng da cao cấp phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Âm thầm, tin cậy và tinh thần phục vụ chuyên nghiệp, Trường Thi-Goodyear vẫn đang là cây cầu đưa cho các cơ sở sản xuất lớn nhỏ, các thương hiệu thời trang ở Việt Nam mở cánh cửa thị trường giày và đồ da cao cấp.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích