Đại gia Thái Lan có thể rút khỏi thương vụ BigC Việt Nam

Thứ bảy, 05/03/2016, 08:49
Central Group cho biết có thể rút lui khỏi cuộc đua thâu tóm BigC Việt Nam nếu thương vụ này trở nên quá phức tạp.

Trang DealStreetAsia mới đây đưa tin, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group có thể sẽ không tiếp tục tham gia vào cuộc đua thâu tóm BigC Việt Nam nếu thương vụ này trở nên quá phức tạp.

"Chúng tôi đang cân nhắc nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức. Có thông tin cho rằng nhiều công ty rất quan tâm đến thương vụ diễn ra vào ngày 10/3 sắp tới. Tuy nhiên, lý do duy nhất có thể sẽ khiến chúng tôi không muốn tiếp tục cuộc đua là vì tiến trình hoàn tất thương vụ tại Việt Nam phức tạp hơn vụ mua BigC Thái Lan rất nhiều", Tos Chirathivat, Giám đốc điều hành Central nói với giới truyền thông.

Giá trị tài sản của BigC Việt Nam ước tính khoảng 563,38 triệu USD, ông cho biết.

"Nếu quyết định cuối cùng là từ bỏ thương vụ này thì cũng chẳng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh vì chúng tôi đã đạt mức doanh thu lên tới 600 triệu USD tại Việt Nam. Nhưng nếu chúng tôi có thể giành phần thắng trong thương vụ này, Big C có thể giúp doanh thu tại Việt Nam của chúng tôi tăng gấp đôi", vị lãnh đạo này nói.

Trong khi đó, Tos khẳng định ông không có ý định bán 25% cổ phần tại BigC Thái Lan cho Berli Jucker, một công ty con của TCC Holding. Đây là đơn vị đã chi 3,1 tỷ euro để mua lại 58,6% cổ phần hệ thống bán lẻ này từ tay Casino Group vào tháng 2.

"Chúng tôi chưa bàn thảo gì nhiều. Nhưng chúng tôi chính là đơn vị sáng lập BigC tại Thái Lan 20 năm về trước, cho đến bây giờ giá trị tài sản của hệ thống bán lẻ này đã tăng lên 200 tỷ baht (5,65tỷ USD). BigC vẫn có tiềm năng kinh doanh tốt mặc dù tốc độ tăng trưởng không còn mạnh mẽ như trước đây", ông nói.

Tos cho biết, Central Group đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu 337 tỷ baht (9,5 tỷ USD) năm nay, tăng 18,9% so với kết quả năm 2015.

Tại Thái Lan, tập đoàn này sẽ tiếp tục đầu tư vào cửa hàng bách hóa, các dự án chung cư, khách sạn và một số cửa hàng đặc biệt khác.

Đối với hoạt động tại nước ngoài, Central sẽ mở rộng đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ và khách sạn tại 8 nước là Ý, Đức, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ, Qatar, Oman, Ethiopia và Cuba. Ngoài ra, các thị trường châu Á cũng lọt vào tầm ngắm của tập đoàn này gồm Việt Nam, Lào, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Sri Lanka và Maldives.

Tập đoàn này nhắm doanh thu bán lẻ quốc tế đạt 51 tỷ baht năm nay, chiếm khoảng 40% tổng doanh thu Central Department Store Group. Mục tiêu đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 100 tỷ baht.

Theo Zing

Các tin cũ hơn