Kiểu kinh doanh 'lạ đời' của Phú Mỹ Hưng

Thứ năm, 21/07/2016, 13:11
Trong khi hàng loạt dự án tung nhiều chiêu thức hút khách thì Phú Mỹ Hưng yêu cầu người mua gửi thông tin cá nhân, giải thích lý do muốn sở hữu căn hộ với chủ đầu tư.

Đó là tiêu chí đặt ra cho những ai có ý định chọn căn hộ cao cấp Riverpark Premier (quận 7, TP.HCM) làm nơi an cư. Dự án sẽ được Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng mở bán đợt đầu vào cuối tháng 7, với mức giá 6-18 tỷ đồng một căn.

Đây là lần đầu tiên đại gia bất động sản khu Nam Sài Gòn áp dụng chính sách bán hàng này cho loại hình căn hộ.

Theo đó, chủ đầu tư không tung hàng ồ ạt, bán bằng mọi giá, mà đưa ra sản phẩm hạn chế và chọn lọc người mua kỹ lưỡng qua nhiều công đoạn. Khách hàng phải viết thư đề nghị mua căn hộ kèm theo hồ sơ thông tin cá nhân. Sau khi xét duyệt hồ sơ đáp ứng đầy đủ tiêu chí, người mua mới được bốc thăm chọn quyền mua và mỗi gia đình chỉ được mua một căn duy nhất.

Riverpark Premier là dự án thứ 2 và cũng là cuối cùng trong khu Cảnh Đồi có vị trí cạnh sông cảnh quan.

Theo ông Bùi Duy Toàn - Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản Phú Mỹ Hưng, trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các doanh nghiệp chủ động săn đón, chiều chuộng khách hàng là điều dễ hiểu. Vì thế, khi công bố chính sách bán hàng hạn chế này, nhiều ý kiến cho rằng công ty đang "chơi chiêu lấy tiếng". Hơn nữa, nền kinh tế vẫn còn khó khăn nên chẳng mấy ai sẵn sàng bỏ ra hơn chục tỷ để mua căn hộ, trước sau gì sản phẩm cũng phải hạ giá.

Lý giải cho việc chọn khách hàng, ông Toàn cho rằng, để phát triển dự án cao cấp, bên cạnh các yếu tố vị trí, quy hoạch, bố cục không gian… thì những chủ nhân tương lai của dự án cũng là yếu tố quan trọng không kém để tạo nên mức độ cao cấp cho công trình. Người xưa có câu "bán bà con xa mua láng giềng gần", trong đời sống đô thị hiện đại ngày nay, điều này vẫn còn nguyên giá trị. Sống trong môi trường an lành, cách đối xử thân thiện sẽ giúp cư dân đoàn kết gắn bó, con trẻ phát triển toàn diện, hình thành nhân cách tốt, đảm bảo đời sống thoải mái, an toàn.

Dự án Riverpark Premier tọa lạc trong khu Cảnh Đồi phát triển sầm uất, đa dạng tiện ích dịch vụ.

"Hiện chúng tôi đã nhận hàng trăm hồ sơ khách hàng gửi đến. Bộ phận bán hàng đang chọn hồ sơ đạt chuẩn vào sự kiện bốc thăm mở bán giai đoạn một vào cuối tháng", ông Toàn nói.

Về chiến lược giá, vị giám đốc nhận xét, mức 6-18 tỷ đồng một căn tương xứng với chuỗi giá trị khác biệt mà Phú Mỹ Hưng mang đến cho người mua, bên cạnh giá trị cộng đồng còn thể hiện qua các yếu tố vị trí, thiết kế - cảnh quan.

So với 39 khu căn hộ phát triển trước đây tại Phú Mỹ Hưng, Riverpark Premier hội tụ đầy đủ nhất các yếu tố chủ chốt "nhất cận thị - nhị cận giang - tam cận lộ" khi tọa lạc ngay trung tâm khu Cảnh Đồi phát triển sầm uất nhất khu đô thị, cạnh dòng sông cảnh quan và sát trục đại lộ Nguyễn Đức Cảnh rộng 31,5m. Hơn nữa, dự án còn tiếp giáp trường Quốc tế Nam Sài Gòn và trường Đinh Thiện Lý, gần bên 3 công viên đô thị với tổng diện tích cộng gộp lên đến gần 30.000m2 gồm công viên cạnh bên dự án, công viên bờ sông và công viên Kênh Đào. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Phú Mỹ Hưng mà người mua nhà có thể chọn căn hộ trong cả 8 hướng.

Việc bố trí chỉ 4-6 căn hộ một tầng giúp không gian thông thoáng, các phòng đều có ánh sáng tự nhiên.

Khu căn hộ kết hợp hài hòa giữa phong cách nghỉ dưỡng và nhà ở hiện đại, tạo không gian sống thư giãn, thoải mái. Căn hộ chủ yếu có diện tích sử dụng trên 100m2, 3 phòng ngủ. Mặt bằng rộng rãi còn được mở rộng hơn nhờ hệ thống cửa lùa và vách kính ban công bố trí hợp lý. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng ăn, phòng bếp, phòng chức năng khác đều đón ánh sáng tự nhiên, đảm bảo đối lưu không khí thoáng mát.

Nơi đây có hệ số sử dụng đất vào hàng thấp nhất tại TP.HCM, chỉ 3,57 và mật độ xây dựng 48,38%. Mỗi căn hộ được bố trí 2 chỗ đậu xe máy, một chỗ đỗ ôtô, riêng căn hộ penthouse có 2 chỗ đậu xe ôtô.

Đây cũng là dự án đầu tiên tại Phú Mỹ Hưng sở hữu hồ bơi rộng gần 500m2. Ngoài ra còn có câu lạc bộ, sân đi dạo, ghế ngồi thư giãn ngoài trời, phòng tập thể dục, phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng chơi cho trẻ, khu vực tập yoga… bố trí ở tầng 2 với hướng nhìn ra công viên, dòng sông cảnh quan.

"Chỉ riêng phần chọn vật liệu đã mất hơn 6 tháng để so sánh vật liệu với các dự án trước ở Phú Mỹ Hưng cũng như các dự án khác cùng phân khúc. Các yếu tố, chi tiết phải đạt mọi tiêu chí của một không gian ở đẳng cấp. Không cần đi đâu xa, mỗi ngày trở về nhà được thả mình vào không gian nghỉ dưỡng, thư giãn hoàn toàn", kiến trúc sư Axel Fabian Korn của Công ty Korn Architects (Đức) - đơn vị đảm nhiệm khâu thiết kế cho biết.

Riverpark Premier có 3 tòa nhà A, B, C cao 13-22 tầng được bố cục cân đối ở 3 góc, liên kết với nhau trên cùng khối đế cao 2 tầng. Công trình gồm 268 căn hộ, diện tích sử dụng 112-231m2. Dự án đang thi công phần móng, dự kiến bàn giao vào cuối quý IV/2018. Ngân hàng Vietcombank bảo lãnh cho dự án. Công ty TNHH POSCO E&C Việt Nam - một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu Hàn Quốc đảm trách việc thi công công trình.

Theo VNE

Các tin cũ hơn