Đại gia chi 9 triệu USD mua biển số Dubai

Thứ ba, 01/11/2016, 10:36
Với những tay chơi xe sang tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), chiếc ôtô sẽ không thể hoàn chỉnh nếu thiếu loại biển một chữ số.

Balwinder Sahni - một doanh nhân có công ty bất động sản tại Dubai tháng trước đã chi 33 triệu dirham (9 triệu USD) để mua biển số D5 trong một cuộc đấu giá của Dubai (thuộc UAE). Đây là một trong những khoản tiền lớn nhất từng được chi cho biển số xe. Dù vậy, nó vẫn còn thấp hơn kỷ lục 14 triệu USD năm 2008 của một doanh nhân Abu Dhabi.

Sahni cho biết sau việc này, ông được chú ý khá nhiều. Ông thường xuyên bị chặn lại khi ra đường để hỏi xin chụp ảnh, hoặc thậm chí bị chỉ trích vì lãng phí tiền.

"Khó lắm, mọi người cứ bình phẩm mà chẳng biết tôi là người thế nào", Sahni cho biết trên CNN. Ông tự mô tả bản thân là "một người đơn giản".

dai-gia-chi-9-trieu-usd-mua-bien-so-dubai

Ông Balwinder Sahni cạnh 2 chiếc Rolls Royce mang biển số triệu USD. Ảnh: CNN

Đây không phải lần đầu Sahni chi tiền triệu cho một chiếc biển số. Năm ngoái, ông đã mua biển O9 với giá 24,5 triệu dirham (6,7 triệu USD). Chúng hiện được gắn lên 2 chiếc Rolls Royce của ông. Sahni còn 2 chiếc nữa đang đặt hàng.

Vì Dubai không có thuế thu nhập, Sahni hy vọng những khoản tiền lớn này có thể giúp đóng góp cho cộng đồng. Ông tin rằng nó sẽ được dùng làm từ thiện và cải thiện cơ sở vật chất của tiểu quốc này.

Mỗi năm, Cơ quan Giao thông và Đường bộ Dubai tổ chức vài phiên đấu giá biển số xe. Giá khởi điểm có thể lên tới vài triệu dirham.

Các công ty tư nhân tại UAE cũng đang tận dụng việc này để kiếm tiền. Thị trường mua bán lại các biển số độc rất sôi động.

Abdulkerim Arsanov và anh trai đã mở một website để kết nối người mua và người bán. Giao dịch lớn nhất trên website này là một chiếc biển 2 chữ số giá 735.000 USD. "Nhiều khi biển số còn đắt hơn cả xe nữa", Arsanov cho biết.

Website này có khoảng 500 - 800 người truy cập mỗi ngày. Nhưng sau việc Sahni chi 9 triệu USD mua biển số, website cũng nhộn nhịp hơn hẳn, khiến hai anh em phải nâng cấp hệ thống.

Thói quen mua sắm của Sahni có thể còn khiến nhiều người truy cập website này nữa. "Tôi luôn thích tự thưởng cho mình một món quà mỗi năm. Khi bạn làm việc chăm chỉ, bạn cần tặng mình thứ gì đó", ông nói.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích